ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวฟิวเจอร์ไลฟ์ (Future life Network) : ฟิวเจอร์ไลฟ์ ขายตรงน้องใหม่บุกตลาดเร่งยอดสมาชิก 3 หมื่นรหัส









ฟิวเจอร์ไลฟ์ โหมกลยุทธ์ จัดหนัก เร่งขยายเครือข่าย ทั่วประเทศ ตั้งเป้าปีนี้ปิดยอดขายที่ 150 ล. ดันยอดสมาชิกเพิ่มเป็น 3 หมื่นรหัส จากปัจจุบัน มีอยู่ประมาณ 1 พันรหัส พร้อม ควักทุนกว่า 20 ล้านบาท โหมสื่อ ประชาสัมพันธ์ครบวงจร


ภก.มาวิน หลีเส็น ประธานบริหาร บริษัท ฟิวเจอร์ไลฟ์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฟิวเจอร์ ไลฟ์ เกิดขึ้นจากการรวมตัวของบุคคลในหลายกลุ่มอาชีพทั้งเภสัชกร นักปกครอง นักสังคมสงเคราะห์ แพทย์ และนักธุรกิจ จึงเรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงแต่จุดนี้เองถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่งที่ทำให้บริษัทเป็นที่ยอมรับของผู้คนในวงกว้าง โดยบริษัทเริ่มต้นเปิดดำเนินการมา ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2555


สำหรับสินค้าหลักของบริษัท จะเป็นกลุ่มเวชสำอางภายใต้แบรนด์ COSMEDO ซึ่งเป็นเวชสำอางระดับพรีเมี่ยมที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการใช้ในคลินิกแพทย์ผิวหนังมากว่า 10 ปี โดยผลิตในโรงงานญี่ปุ่น และเป็นลิขสิทธิ์ของฟิวเจอร์ไลฟ์ 100% มีทั้งสิ้น 11 รายการ จากการทดลองตลาด ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค


นอกจากนี้ บริษัทยังผลิตสินค้าอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มเสริมอาหาร ในแบรนด์ของกรีนไลฟ์ ซึ่งจะครอบคลุมทั้งเรื่องความงามและสุขภาพ โดยเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแรก คือ Anti Aging มีสินค้า 2 รายการ คือ A4U และ GAMMA Q10 Plus Alphalipoic acid โดยสินค้าทุกรายการได้รับเลขที่ใบรับแจ้งและเครื่องหมาย อย. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ภก.มาวิน กล่าวต่อว่า ในส่วนของ ระบบการตลาด บริษัทได้ใช้แผนการตลาดแบบไบนารี่ผสมแมชชิ่ง ซึ่งการที่บริษัทเลือกใช้แผนดังกล่าว เนื่องจาก มองเห็นว่าเป็นแผนที่ได้รับการยอมรับ เป็นอย่างมากในธุรกิจขายตรง นอกจาก นี้ บริษัทยังได้ให้สิทธิพิเศษในการรักษา ยอดแก่สมาชิก เพียงสมาชิกสามารถรักษายอดได้แค่ 100 พีวี/เดือน ก็ไม่ต้อง จ่ายเงินค่าสมัครใหม่ ทั้งนี้ เรายังได้จัด โปรโมชั่นในช่วงแรกของการเปิดดำเนิน การให้กับสมาชิกใหม่ โดยเป็นแพ็กเกจที่เสียค่าสมัครเพียง 300 บาท มีสิทธิรับฟรีกาแฟ 1 กล่อง มูลค่า 230 บาท พร้อมแค็ตตาล็อกสินค้า


ฟิวเจอร์ไลฟ์ยังได้สนับสนุนสมาชิก ที่มีรายได้ตั้งแต่ 10,000 บาท/เดือนขึ้นไป ด้วยการเพิ่มรายได้ให้อีก 5% ซึ่ง รายได้ในส่วนนี้จะไม่จ่ายโอนให้แก่สมาชิก แต่จะเป็นการจ่ายโอนเข้าบัญชีผู้อื่นตาม ความต้องการสมาชิกที่อยากจะให้ ถือว่า เป็นรายได้ที่สร้างกำลังใจได้เป็นอย่างดี


ด้านผลการดำเนินงานของบริษัท ในปีแรก ถือได้ว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสมาชิกทั้งสิ้นกว่า 1,000 รหัส สมาชิกที่แอ็กทีฟประมาณ 20% ในปี 2556 บริษัทได้ วางเป้าหมายการเพิ่มสมาชิกไว้ที่ 30,000 รหัส ขณะที่เป้ายอดขายทั้งปีวางไว้ที่ 150 ล้านบาท


ภก.มาวิน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ปีนี้ บริษัทยังเตรียมงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท ในการทำการตลาดอย่างครบ วงจร เช่น สื่อวิทยุ, วิทยุชุมชน, โทรทัศน์, สื่อสิ่งพิมพ์, อีเวนต์ทั่วทุกภูมิภาค และรวมไปถึงทริปการท่องเที่ยว และขณะนี้ บริษัทกำลังศึกษาข้อมูลสื่อทีวีดาวเทียม อยู่ คาดว่าจะเป็นการสร้างรายการของ บริษัทเอง นอกจากนั้น บริษัทยังได้ร่วมมือกับ Pay สบาย ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสั่งซื้อ สินค้า และใช้จ่ายได้สะดวกมากขึ้น


ส่วนการสร้างภาพลักษณ์ของบริษัท เราเน้นสร้างความมั่นใจในเรื่อง ผลิตภัณฑ์ และภาพรวมธุรกิจให้ดีก่อน โดยบริษัทมีสโลแกนคือ Give Life Give Future พร้อมกันนี้บริษัทยังได้มีปรัชญาประจำบริษัท คือ Success 360 องศา กล่าวคือ นักธุรกิจต้องมีความมั่งคั่งทางการเงิน มีสุขภาพที่ดี มีความสุขกับการที่ได้เข้ามาร่วมงาน กับบริษัท และเน้นความมีคุณธรรม จริยธรรม


ทั้งนี้ ในอนาคตบริษัทมีแผนจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศอย่างแน่นอน โดยเริ่มต้นมองประเทศอินโดนีเซีย, ลาว, กัมพูชา, มาเลเซีย และบรูไน เพื่อเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อย่างไรก็ดี ในส่วนของตลาดใน ประเทศจะขยายพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคเช่นกัน จากปัจจุบันที่บริษัทมีโมบายรวมทั้งสิ้น 40 แห่งทั่วประเทศ และมีศูนย์เซ็นเตอร์แล้ว 3 แห่ง ที่หาดใหญ่, อยุธยา และเพชรบูรณ์


สำหรับแนวโน้มของตลาด MLM ในปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์การแข่งขันที่สูงมาก แต่คาดว่าธุรกิจนี้ยังสามารถที่จะเติบโตได้อีก อย่างไรก็ตาม เราจะต้องดูด้วยว่าจะแข่งขันโดยเน้นด้านไหนกัน ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่า หากจะแข่งขันกัน จริงๆ ให้แข่งขันในเรื่องของสินค้ามากกว่าการที่จะไปแข่งขันเรื่องแผน แต่ใน ขณะเดียวกัน เรื่องแผนก็ไม่ควรที่เป็นสิ่งที่ละเลยแต่ต้องทำให้ง่ายในการ เข้าสู่รายได้ ภก.มาวิน กล่าวทิ้งท้าย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1371 ประจำวันที่9-2-2013 ถึง11-2-2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น