ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวไทยเฮลท์ (Thai Health) : ฉลองก้าวสู่ปีที่ 4 ยอดทะลุเป้า100 ล้าน พร้อมปรับแผนรุกขยายตลาดเครือข่ายทั่วประเทศ









ไทยเฮลท์ ปลื้มยอดขายปีที่ผ่านมา ทะลุเป้า สูงถึง 100 ล้าน พร้อมประกาศปี56 ขอเติบโตกว่า 5 เท่า หรือยอดขายไม่น้อยกว่า 500 ล้าน ฉลองการก้าวสู่ปีที่ 4 พร้อมชูกลยุทธ์การขยายเครือข่ายจากสื่อสถานีวิทยุชุมชน เข้าสู่สถานีวิทยุหลักจำนวน 12 สถานี และเพิ่มช่องรายการโทรทัศน์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้กว้าง พร้อมพ่วงท้ายด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพใหม่อีก 5 รายการ เสริมจุดแข็งธุรกิจ

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด เผยถึง ผลประกอบการในปีที่ผ่านมาว่า ไทยเฮลท์ประสบความสำเร็จมียอดขายสูงสุดถึง 100 ล้านบาทตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่ง ไทยเฮลท์ถือเป็นบริษัทขายตรงลูกผสมสื่อ ที่มีจุดเด่นในการทำตลาดผ่านเครือข่ายวิทยุชมชนที่มีอยู่กว่า 300 สถานี ครอบคลุมทั่วประเทศ และจากยอดขายที่ประสบความ สำเร็จนี้ในช่วงที่ผ่านมา ส่วนหนึ่ง ยังมาจากแผนการตลาดที่มี ประสิทธิภาพ และศักยภาพอัน แข็งแกร่งของผู้แทนจำหน่ายด้วย
ต้องบอกว่า วันนี้ ไทย เฮลท์ มีความพร้อมในการทำ คอนเทนท์ต่าง ๆ มีทีมงานที่ทำ อยู่ตรงจุดนี้โดยเฉพาะ และก็มี เยอะ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ เรดิโอ โอเค และก็ในส่วนของ บริษัท ไทยพลัส มีเดีย จำกัด พร้อมที่จะซัพพอร์ตตลอดเวลา แต่ละบริษัทนั้น ก็ถือว่าเป็น บริษัทในเครืออยู่แล้วเช่นบริษัท ไทยพลัส มีเดีย ก็เปิดเมื่อ ประมาณต้นปีที่แล้ว แต่ในส่วน ของ เรดิโอ โอเค ได้เปิดมานาน แล้วย่างเข้าสู่ปีที่ 6 ซึ่งความ พร้อมทุกอย่างของบริษัทฯ เรียก ได้ว่ามีครบถ้วนทีเดียว
นายพันธ์ยศ กล่าวอีกว่า ในเรื่องของสื่อวิทยุ ถือว่า ไทย เฮลท์ มีความพร้อมอย่างมาก เพราะบริษัทฯ มีวิธีการที่จะ สื่อสารออกไป โดยการเอาโมเดล มาประยุกต์ใช้กับไดเร็คเซลล์ ซึ่งถือว่าน่าสนใจมาก เนื่องจาก จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหา พันธมิตรทางธุรกิจใหม่ ๆ นั้นเอง ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ก็ใช้ โมเดลดังกล่าวประสบความ สำเร็จเกินคาดทีเดียว เรียกได้ว่า เป็นเจ้าแรกที่ทำในระบบขาย ตรงเลยก็ว่าได้
สำหรับในปี 2556 นี้ ไทย เฮลท์ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตไม่ น้อยกว่า 5 เท่าตัว หรือมียอดขาย ประมาณ 500 ล้านบาท เพื่อ เป็นการเฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 4 นอกจากนี้ไทยเฮลท์ ยังประสบ ความสำเร็จ ในการขยายเครือ ขายสถานีวิทยุชุมชนไปสู่สถานี หลักได้ทั้งหมด 12 คลื่นหลัก และ เพิ่มอีก 1 ช่องรายการโทรทัศน์ใน ระบบดาวเทียมผ่านทางช่อง 80 ของระบบ C-Band (จานดำ) ใน ชื่อสวัสดีเมืองไทย มาช่วยเสริม ทัพให้แข็งแกร่งขึ้น จากเดิมที่ได้ รับความนิยมจากผู้ชมทางช่อง รายการ สวัสดี ทีวี ในระบบ CBAND (จานดำ) ช่อง 69 ที่สำคัญ ไทยเฮลท์ ยังได้มีการขยาย สาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีก ด้วย ซึ่งคาดว่าในปีนี้ จะขยายไป ยังประเทศลาวต่อไป
การขยายเครือข่ายสถานี วิทยุชุมชนไปสู่สถานีหลักและ การเพิ่มช่องทางรายการโทรทัศน์ ใหม่ จะช่วยเพิ่มช่องทางการ สื่อสาร ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใน วงกว้างมากขึ้น พร้อมกับยังคาด ว่าจะสามารถขยายฐานผู้รับฟัง รายการวิทยุจาก 3 ล้านคน และ ขยายฐานผู้รับชมรายการทีวี จาก 6 แสนคน เพิ่มขึ้นอีกไม่ตํ่า กว่าเท่าตัวอีกด้วย ซึ่งนี่ก็คือ อีก หนึ่งในกลยุทธ์หลักที่แข็งแกร่ง ของไทยเฮลท์ ในการมองหาช่องทาง และวางแผนขยายเครือข่าย สื่ออย่างต่อเนื่องทุกปีนั่นเอง
สำหรับปัจจัยที่สำคัญ ที่ทำให้ ไทยเฮลท์ สามารถ เติบโตแบบก้าวกระโดด ตรงตาม เป้าหมาย ส่วนหนึ่งก็มาจาก ผลิตภัณฑ์ที่ดีและตอบโจทย์ ความต้องการของสมาชิกได้ อย่างยอดเยี่ยม อย่างล่าสุด ไทยเฮลท์ ได้มีการวางแผนที่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เน้นกลุ่ม เป้าหมายไปที่กลุ่มลูกค้าผู้สูง อายุและกลุ่มคนรักสุขภาพ พร้อมกับการผลักดันกิจกรรมส่ง เสริมการขาย เพื่อกระตุ้นยอดผู้ แทนจำหน่ายอีกด้วย
ซึ่งผู้ที่สนใจจะเข้ามาทำ ธุรกิจนี้ จะต้องมีคุณสมบัติ คือ 1. รูปแบบที่มีสถานี หรือเป็นสื่อ อยู่แล้ว ก็เข้ามาร่วมธุรกิจกัน 2. รูป แบบที่สอง คือ ไม่รู้ ไม่เป็น แต่ อยากลงทุนเพราะเห็นช่องทางใน การทำธุรกิจที่ดี ในตรงนี้ บริษัทก็ จะมีการฝึกอบรมเรื่องของการ ทำสื่อให้ และทางบริษัทฯ ก็มี เจ้าหน้าที่ที่จะลงไปสอน ไปติดตั้ง ให้ คือเรียกว่า บริษัทฯ ซัพพอร์ต ทุกอย่าง แค่คุณมีเงินมาลงทุน คล้ายกับแฟรนไชส์เป็นส่วนหนึ่ง งบลงทุนก็แล้วแต่กำลัง ในส่วน การลงทุนเรื่องสินค้า ก็ไม่มีอะไร มากมาย และรูปแบบการโฆษณา บริษัทฯ จะเป็นผู้วางแผนให้ว่าจะ ต้องทำอย่างไร ซึ่งหากทุกคนมี ความพร้อมบริษัทฯ ก็สามารถ จัดการให้ทันที
ตอนนี้เราต้องการทำให้ สอดคล้องกับกฎหมายที่ทาง กสทช.ได้ออกมา และทาง ไทย เฮลท์ ก็ได้ทำการขอใบอนุญาต ไว้ค่อนข้างเยอะ ในหนึ่งใบ อนุญาตก็เท่ากับ 1 ร้านค้าที่เรา มีอยู่เพราะจะมีการเปิดร้านค้า โดยไม่มีขีดจำกัดไม่ได้ ตรงนี้ต้อง มีขีดจำกัด แต่ตรงนี้ใน ไทย เฮลท์ สามารถเปิดไปได้ทั่ว ประเทศ เพราะจังหวัดหนึ่งเรา สามารถเปิดได้หลายสถานี ตาม ที่มีใบอนุญาต ลงทุนตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป
นายพันธ์ยศ กล่าวเสริมอีก ว่า ในปีนี้ ไทยเฮลท์ ได้วาง แคมเปญ ไทยเฮลท์จัดเต็ม แจก รถ 9 คัน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้าน บาท และแคมเปญท่องเที่ยวใน ประเทศ อีกหลากหลายทริป พร้อมด้วยแคมเปญท่องเที่ยวต่าง ประเทศ เพื่อเป็นแรงผลักดันและ เป็นรางวัลให้กับตัวแทนจำหน่าย ที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนิน ธุรกิจอีกด้วย จากปัจจุบันที่ ไทย เฮลท์มียอดผู้แทนจำหน่ายอยู่ที่ ประมาณ 1,000 ราย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 338 ประจำวันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น