ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวเวิล์ด ฟรีดอม ซัคเซซ (World Freedom Success) : เหตุเกิดที่ World Freedom Success ลูกทีมร้องกองปราบ แม่ทีมเบี้ยว บ.โกง



เวิล์ด ฟรีดอม ซัคเซซ ป่วน ลูกทีมพาเหรดแจ้งความกองปราบ หลังแม่ทีม หลอกเอารถมาจัดไฟแนนซ์หาเงินอุ้มลูกทีม แถมบริษัทฯ จู่ๆ ประกาศยกเลิกแผนการตลาดกลางคัน คดีนี้จะจบลงอย่างไร พลาด ไม่ได้เป็นอันขาด !!


เปิดศักราชปีมะเส็งได้ยังไม่ทันถึง วันตรุษจีน เหตุการณ์ในบริษัทขายตรง บางค่ายก็เริ่มมีเสียงเอะอะโวยวายออก มา จนเป็นเรื่องเป็นราวถึงขนาดต้องเดิน หน้าเข้าแจ้งความต่อกองปราบ ประเด็นที่น่าสนใจในเรื่องนี้ แม้จะ ยังไม่ถึงขั้นรุนแรง ที่สำนักงานคณะ กรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ต้องออก โรงมาเช็คบิลสั่งปิดกิจการอย่างถาวร แต่อย่างน้อยก็เริ่มส่งสัญญาณว่า การ ดำเนินธุรกิจของกิจการแห่งนี้ เริ่มมีความ ไม่ชอบมาพากล
ร.ต.ภิญโญ ศุภมงคล หนึ่งใน สมาชิกที่ระบุว่าตนเองเป็นผู้เสียหาย จากการเข้าสมัครเป็นสมาชิกบริษัท เวิล์ด ฟรีดอม ซัคเซซ จำกัด เขาเล่าว่ากิจการแห่งนี้ เป็นกิจการ ขายตรง ระบบ Unilevel เน้นการขาย สินค้าอุปโภค-บริโภค เป็นหลัก นอกจาก นี้ ก็ยังมีการทำธุรกิจ แฟรนไชน์ บริการ เติมเงินโทรศัพท์มือถือให้กับค่าย AIS ที่ มีลักษณะคล้ายคลึงกับ บริษัท ท็อปอัพ ทูริช จำกัด (ดังที่กล่าวในฉบับปก) กิจการแห่งนี้ มี นายพิตรพิบูล พิบูลมงคลสกุล เป็นประธานบริษัท มี นางขวัญวรีย์ อภิวรวัสส์ เป็นประธาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้ง เป็นเจ้าของศูนย์จังหวัดนครปฐม ร.ต.ภิญโญ เข้าสมัครเป็นสมาชิก ด้วยรหัส W010048576 ตามโครงการ ที่เรียกว่า ซื้อกินซื้อใช้ได้เงินคืน
โดยสมาชิกซื้อสินค้า 250 บาท/ เดือน ได้คะแนน 50 PV ซื้อสินค้าต่อ เนื่อง ครบ 1 ปี จะได้รับคูปองส่วนลด พิเศษ 500 บาท/ปี ซื้อสินค้าต่อเนื่องครบ 2 ปี ได้รับคูปองส่วนลดสินค้า 1,000 บาท/ปี ซื้อสินค้าต่อเนื่องครบ 3 ปี ได้รับ คูปองส่วนลดพิเศษ 1,500 บาท/ปี นี่คือรายได้ ที่บริษัทเรียกว่า กระเป๋า ที่ 1 ที่มีการซื้อสินค้าเป็นราย เดือนรายปี ส่วนรายได้ กระเป๋าที่ 2 จะเป็น รายได้ตามแผนการตลาดแบบ Unilevel 1:4 หมายความว่า ในแต่ละบุคคล จะมี Front Line ใต้สายงาน 4 รหัส โดยจะ จัดเรียงแบบอัตโนมัติ (Auto Run) โดย จะจ่ายรหัสละ 10 บาท 10 ชั้นลึก หรือ คิดเป็นรายได้ 1 รหัส/เดือนสูงสุด 13,981,000 บาท ส่วนรายได้ กระเป๋าที่ 3 จะเป็น รายได้ ที่ได้รับประโยชน์จากลูกทีมภาย ใต้องค์กร ตามลำดับชั้น โดยในแต่ละชั้น จะนำมาคำนวณรายได้ ในอัตรา 1:10 ยกตัวอย่าง หากลำดับชั้นที่ 10 มี จำนวน 1 ล้านรหัส สมาชิกก็จะมีรายได้ เท่ากับ 10 ล้านบาท
กิจการแห่งนี้มีการแสดงใบ อนุญาตการประกอบธุรกิจขายตรง ผ่าน การรับรองจาก สคบ.เป็นที่เรียบร้อย ทำให้ประชาชนทั่วไปต่างให้ความเชื่อถือ แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ก็เริ่มมี สัญญาณที่ไม่สู้ดีนัก เมื่อมีสมาชิกกลุ่ม หนึ่งออกมาเอะอะโวยวาย เนื่องจาก บริษัทฯ เริ่มมีการปรับเปลี่ยนแผนการ ตลาด โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า สมาชิกของบริษัทส่วนใหญ่ ที่เป็น สมาชิกมาหลายเดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ จัดเรียงลำดับแบบ กระเป๋าที่ 2 หรือตาม แบบ Auto Run เลย ต่อมาเดือนธ.ค. 2555 จู่ ๆ บริษัท ก็มาประกาศยกเลิก โครงการ 250 บาท ร.ต.ภิญโญ ศุภมงคล หนึ่งใน สมาชิกที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยกับ ตลาดวิเคราะห์ หลังจากนั้น ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหว จากคนกลุ่ม หนึ่งไปสู่คนอีกกลุ่มหนึ่ง จน ทำให้ภาพพจน์ของบริษัทฯ ในสายตาของสมาชิกทั่วไปไม่สู้จะดีนัก
สุดท้ายเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา สมาชิกกลุ่มหนึ่งนำ โดย ร.ต.ภิญโญ ศุภมงคล ได้เข้า แจ้งความร้องทุกข์กับกอง ปราบ ด้วยความผิดในข้อหา การประกอบธุรกิจผิดพ.ร.บ. ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 ในมาตรา 21 ที่ผู้ ประกอบธุรกิจขายตรงต้อง ดำเนินกิจการให้เป็นไปตาม แผนการจ่ายผลตอบแทนของ ตน โดยความผิดจะเข้าข่าย มาตรา 48 ที่ผู้ใดฝ่าฝืนม.21 ก็จะต้องระวางโทษปรับไม่ เกิน 300,000 บาท หรือนอกจากนี้ ก็อาจ จะมีการดำเนินคดีอาญาอีก ด้วย ไม่เพียงกรณี ปัญหา การยกเลิกแผน กระเป๋าที่ 2 ของบริษัทฯ เท่านั้น ปัญหา ระหว่างแม่ทีมกับลูกทีม ก็ยัง ฝุ่นตลบ จนเป็นเหตุที่ต้องมี การดำเนินคดีในเวลาไล่เลี่ย กัน
เรื่องนี้ อาจดูสลับซับ ซ้อน แต่เท่าที่จับประเด็นได้ ก็คือว่า ร.ต.ภิญโญ ได้สมัคร เป็นสมาชิกกับแม่ทีมคนหนึ่ง มีชื่อว่า ขวัญรวีย์ อภิวรวัสส์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธาน ภาคกลาง และเป็นเจ้าของ ศูนย์จ.นครปฐม ทั้งสองมีข้อตกลงกันว่า ฝ่ายร.ต.ภิญโญ จะเอารถยนต์ นั่งของตน มาจัดไฟแนนซ์ ใน มูลค่า 350,000 บาท เพื่อเอา เงินเข้าบริษัท ฯ โดยอ้างว่า จะ นำเงินไปสนับสนุนลูกทีม 30 คนให้แข็งแกร่ง โดยใน 30 คน จะมีการยืมเงินกองกลางก้อน นี้ไปลงทุน พร้อมกับจะจ่าย ดอกเบี้ยให้
ที่สำคัญ นางขวัญรวีย์ ก็ออกมาการันตี ว่าค่างวดใน การผ่อนรถ ทั้ง 48 งวด ตน จะเป็นคนรับผิดชอบการผ่อน ให้ทั้งหมด มิหนำซํ้า หลังจากจัด ไฟแนนซ์สำเร็จ ก็จะมีการ โอนเงินได้ส่วนหนึ่งจำนวน 64,000 บาทให้ ร.ต.ภิญโญ ทันที แต่เอาเข้าจริงปรากฏ ว่า ทั้งเงินได้จำนวน 64,000 บาท นางขวัญรวีย์ ไม่ได้มี การโอนให้ตามที่ได้ตกลงกัน นอกจากนี้ เงินผ่อนชำระค่า งวดรถยนต์ ก็มีการผลัดผ่อน การชำระอย่างไม่มีกำหนด ครั้นเมื่อมีการทวงถาม มากขึ้น นางขวัญรวีย์ กลับมี อาการโกรธ โดยเรียก ร.ต. ภิญโญ รวมทั้งเพื่อร่วมทีมอีก 1 คน คือ นายชรินทร์ มหาศรี มาต่อว่า แถมยังมีการขู่ว่าจะถอนการคํ้าประกันรถยนต์ รวมทั้งจะไม่มีการจ่ายเงินผล ประโยชน์ให้กับลูกทีมอีก 4 คน โดยโยนภาระไปให้ ร.ต.ภิญโญพร้อมกับเพื่อน ร่วมทีมรับผิดชอบเอง ไม่ว่าจะเป็นเงินค่า แฟรนไชส์ 5 แฟรนไชส์ ๆ ละ 7,500 บาท รวมทั้งเงินผล ประโยชน์ลูกทีมคนอื่น ๆ อีก คนละ 36,000 บาท จนสุดท้าย ทั้งร.ต. ภิญโญ ศุภมงคล รวมทั้งลูก ทีมรายอื่น ๆ จึงได้เข้าแจ้ง ความร้องทุกข์กับกองปราบ ซึ่งความคืบหน้าของคดีจะ เป็นอย่างไร ทั้งกรณีเรื่องการ ยกเลิกแผน กระเป๋าใบที่ 2 รวมไปถึงกรณีปัญหาระหว่าง แม่ทีมกับลูกทีม ตลาดวิเคราะห์ จะนำ มารายงานในโอกาสต่อไป..











ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 338 ประจำวันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น