ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าวขายตรง (MLM) : TDIA เปิดเกมรุกปีงูเล็ก ตั้งหลักสูตรขายตรงเรียนฟรี









เปิดประเดิมปี56 สมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย รุดหน้าโครงการใหม่ร่วมนิด้า กับหลักสูตรโฟกัสผู้ประกอบการขายตรงน้องใหม่ที่ไม่มีความรู้ด้านขายตรง เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หวังเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ธุรกิจ ปีแรกรับ 60 คน ถัดไป 120 คน มั่นใจเปิดหลักสูตรได้ปีนี้ หลังรองบหนุนจากรัฐบาล


นาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย (TDIA) เปิดเผยว่าแนวทางการดำเนินงานของสมาคมฯปีนี้ คือ ความร่วมมือกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ต่อเนื่องจากปี 2555 ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดหลักสูตรปริญญาตรีด้านสุขภาพความงาม และในปีนี้ได้จัดโครงการความร่วมมือในการเปิดหลักสูตรเรียนฟรีเกี่ยวกับธุรกิจขายตรงทั้งนี้การเปิดหลักสูตรดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้ที่สนใจทำธุรกิจขายตรงเข้ามาปรึกษากับสมาคมฯ เป็นประจำ และสมาคมฯได้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเปิดดำเนินธุรกิจดังกล่าวไปว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างจึงเป็นที่มาของการจัดหลักสูตรเรียนฟรีเกี่ยวกับธุรกิจขายตรง


ขณะที่หลักสูตรดังกล่าว มีชื่อว่าหลักสูตรผู้ประกอบการจัดตั้งธุรกิจ MLM ใหม่ จัดตั้งขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการใหม่ที่ต้องการเข้าสู่เส้นทางธุรกิจขายตรง โดยผู้ประกอบการบางรายมีงบมีงบประมาณแต่ไม่มีความรู้ขั้นพื้นฐานในการทำธุรกิจขายตรง ดังนั้นเมื่อจะเริ่มต้นทำธุรกิจดังกล่าวจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรซึ่งในหลักสูตรดังกล่าวมีคำตอบ


หลักสูตรนี้ตอบโจทย์กลุ่มป้าหมายที่ต้องการเปิดธุรกิจ แต่ไม่มีความพร้อมไม่มีข้อมูล ตรงนี้ถือเป็นการลดความเสี่ยงที่ผู้ประกอบการจะต้องปิดธุรกิจลงไปเพราะไม่มีความรู้ในการทำธุรกิจขายตรงที่เพียงพอ ดังจะเห็นได้จากที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการยื่นจดทะเบียนทำธุรกิจขายตรงเป็นจำนวนมาก บางรายก็ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ บางรายต้องปิดกิจการลงไป


สำหรับหลักสูตรดังกล่าวอยู่ระหว่างรอภาครัฐสนับสนุนงบ คาดว่าจะเปิดหลักสูตรได้ภายในปีนี้ โดยจะรับสมัครบุคคลทั่วไปเพื่อเรียนรู้หลักสูตรดังกล่าวจำนวน 60 คน และในปีที่ 2 จะเปิดรับสมัครจำนวน 120 คน ส่วนในปีที่ 3 จะเปิดรับสมัครจำนวน 300 คน ทั้งนี้ สมาคมฯ จะมีการวัดผลเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวว่าในปีแรกจะมีผลตอบรับเป็นอย่างไร


ถ้าถามว่าผู้สอนหลักสูตรนี้เป็นใคร เบื้องต้นก็จะมีอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากนิด้าที่จะสอนด้านทฤษฏี และผู้ประกอบการขายตรงจะเข้าไปสอนเชิงปฏิบัติ อย่างการสอนจากผู้ประกอบการนั้น สมาคมฯได้วางแนวทางในการเชิญผู้ที่มีประสบการณ์จากสมาคมขายตรงอื่นๆ เข้ามาสอนด้วย นอกเหนือจากสมาคมอุตสาหกรรมขายตรง เพราะสิ่งที่มองคือความร่วมมือในการจัดตั้งสมาพันธ์การขายตรงนั้นเกิดขึ้นไม่ได้ แต่ความร่วมมือในด้านต่างๆก็ยังสามารถทำร่วมกันได้ ตรงนี้สมาคมฯไม่ต้องการจำกัดกรอบการเรียนการสอนตรงที่ให้อาจารย์สอนด้านธุรกิจขายตรงในสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงเท่านั้น แต่ควรเป็นอาจารย์สอนจากสมาคมขายตรงอื่นๆ ด้วย นาคาญ์ กล่าว




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพเดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 216 ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น