ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าว มิทเชลล์-Mitchell - กางแผนรบธุรกิจมิทเชลล์ปีมะเส็ง ...ประกาศเร่งเครื่องสร้างศรัทธาคืน หวังปลุกธุรกิจคืนชีพ!








ธุรกิจ มิทเชลล์ ในปีนี้ กล้าพูดได้เลยว่า ต้องสดใสและดีกว่าในปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน จากความพร้อมในหลายๆ อย่าง รวมถึงการเข็นสินค้าใหม่ๆ ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น อีกทั้งในเรื่องของระบบการฝึกอบรมที่ในปีนี้ จะมีความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อต้องการให้สมาชิกของ มิลเชลล์ ทุกคนนั้น สามารถประสบความสำเร็จได้จริง


การที่จะได้อะไรมาเพื่อความยิ่งใหญ่ มักต้องแลกกับความสูญเสียเสมอ เฉกเช่นการทำธุรกิจย่อมมีอุปสรรคบ้างเป็นธรรมดา บริษัท มิทเชลล์ เคนเนท มาร์ติน จำกัด ก็เช่นกัน ที่กว่าจะมายืนตรงจุดนี้ได้จนถึงปัจจุบัน ต้องบอกว่าเหนื่อยเอาการเลยทีเดียว...เพราะต้องเจอกับหลายสิ่งหลายอย่าง ที่โหมกระหน่ำซัดธุรกิจแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ค่ายนี้ก็ยังสามารถฝ่าฟันมาได้จนถึงปัจจุบัน


หากพูดถึง บริษัท มิทเชลล์ เคนเนท มาร์ติน จำกัด ถือเป็นอีกหนึ่งค่ายขายตรง ที่มีปณิธานเพื่อต้องการทำธุรกิจแบบโปร่งใส โดยยึดหลักคุณธรรมนำหน้าธุรกิจเป็นที่ตั้ง ด้วย 3 แม่ทัพใหญ่นั่นก็คือ ธนนันทน์ ราชสิงห์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ภูธณกล ศรีปรางค์ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร และ จำรัส ราชสิงห์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ โดยแม่ทัพทั้ง 3 ท่านนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งฟันเฟือง ที่สำคัญ ในการนำพาธุรกิจมิทเชลล์


ให้ประสบความสำเร็จจนถึงปัจจุบันนี้นั่นเอง..!


3 รางวัลการันตีความสำเร็จธุรกิจ


เห็นได้จาก อีกหนึ่งเครื่องหมายการันตีความสำเร็จ ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดีของค่ายนี้ ในช่วงที่ผ่านมานั้น พบว่า มิทเชลล์ เอง ยังได้รับรางวัล ผู้นำสินค้าสมุนไพรขายตรง ปี 2553 จากสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย โดยฯพณฯนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้มอบอีกด้วย ต่อมาก็ได้รับรางวัล สุดยอดเกษตรอินทรีย์นาโน จากสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา จาก ฯพณฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นผู้มอบรางวัลดังกล่าวอีกด้วย


นอกจากนี้ มิทเชลล์ ยังได้รับโล่เกียรติคุณ ประเภท ผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมธรรมชาติ ดีเด่น ปี 2555 จากสมาคมช่างภาพสื่อฯ ที่มีการนำเอาสมุนไพรธรรมชาติที่มองว่าธรรมดานี่เอง ให้กลายเป็นนวัตกรรมใหม่ จนสามารถส่งไปจำหน่าย ต่างประเทศได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ หรือสินค้าเกษตร หรือแม้แต่เครื่องสำอางก็เป็นธรรมชาติเช่นกัน อย่างล่าสุดที่ผ่านมา ค่าย มิทเชลล์ เอง ยังได้มีการเซ็นสัญญา ที่จะนำสินค้าไปจำหน่ายที่อเมริกา,ญี่ปุ่น ด้วยเช่นกัน...เรียกได้ว่าทั้งหมดนี้คือ รางวัลแห่งความสำเร็จ และเป็นอีกหนึ่งการสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจ มิทเชลล์ ได้เป็นอย่างดีทีเดียว


ปี56 มิทเชลล์เปิดเกมรุกครบเครื่อง


ที่สำคัญ ณ ชั่วโมงนั้น ต้องบอกว่า มิทเชลล์ เปรียบเสมือน พญาอินทรีย์ ที่ขณะนี้ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องกระพือปีกบินให้แรง!...เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบในทางธุรกิจ พร้อมกับการกลบข่าวลือต่าง ๆ นา ๆ ที่ทำให้องค์กรสั่นคลอนให้น้อยลงให้ได้...ซึ่งในปี 2556 นี้ ถือเป็นอีกปี ที่ทางท่านประธานบริษัทมิทเชลล์ ประกาศพร้อมที่จะเดินเกมรบอย่างครบเครื่อง เห็นได้จาก ยุทธศาสตร์การบุกตลาดของค่ายนี้ เริ่มที่จะส่งสัญญาณออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมบ้างแล้ว ทั้ง เชิงรุก และ เชิงรับ


...มาดูกันว่า ปีมะเส็ง นี้ ค่าย มิทเชลล์ จะมีทีเด็ดอะไร ที่จะมาสร้างความสั่นไหวของธุรกิจเครือข่ายบ้าง และในปีที่ผ่านมา ค่าย มิทเชลล์ เจอกับวิกฤติอะไรบ้าง โดยทางด้าน ธนนันทน์ ราชสิงห์ ประธานกรรมการ บริษัท มิทเชลล์ เคนเนท มาร์ติน จำกัด ได้เผย ว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจ มิทเชลล์ ในช่วงที่ผ่านมานั้น ค่อนข้างที่จะเจอกับข่าวลือหลาย ๆ อย่าง จนส่งผลทำให้ธุรกิจสะดุดไปบ้างเช่นกัน โดยยอดขายลดลงไปประมาณ 40% แต่ทั้งนี้ ก็ต้องบอกว่า บริษัทฯ ค่อนข้างโชคดี ที่ผู้บริโภคยังคงมีความเชื่อมั่นกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างต่อเนื่องไม่มีตก พร้อมกับเชื่อว่าในปีนี้ จะเป็นอีกหนึ่งปีที่มิทเชลล์ เตรียมที่จะประกาศพร้อมรบเต็มอัตราศึก เพื่อกลบข่าวลือต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ในช่วงที่ผ่านมา


สำหรับอีกหนึ่งแผนงานเริ่มต้นของธุรกิจมิทเชลล์ในปีนี้ นั้น พบว่า ทางมิทเชลล์เอง ได้ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรมาเพิ่มอีกหลายไลน์สินค้าด้วยกัน โดยเฉพาะเครื่องจักรในส่วนของการผลิตสินค้าสมุนไพรอายูร่าพิงค์เลดี้ จากชนิดน้ำให้เป็นแบบแคปซูล โดยคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งสาเหตุที่บริษัทฯ หันมาเปลี่ยนเป็นแคปซูลนั้น เนื่องจากมีผู้นำบางท่านไม่ชอบน้ำ และต้องการที่จะได้สินค้าที่สะดวกกับการพกพา ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้บริษัทฯ จึงต้องการให้สมาชิกทุกคนมีสินค้าที่พกพาง่ายและสะดวกในการพรีเซ็นนั่นเอง


ปัจจุบันนี้ ต้องบอกว่า เครื่องจักรการผลิตของบริษัทฯ ที่ได้สั่งซื้อมาจากเมืองนอก ค่อนข้างที่จะมีความพร้อมแล้ว เช่นเดียวกับ การผลิตสินค้าทางด้านการเกษตรของมิทเชลล์ ก็มีความพร้อมเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ ทางบริษัทฯ ก็ได้มีการขยายโกดัง โรงงานการเกษตร เพิ่มขึ้นอีก 3 โกดังด้วยกัน ซึ่งจะเป็นโกดังผลิตสินค้าในไลน์อื่น ๆ ด้วย


ธนนันทน์ กล่าวเสริมต่ออีกว่า การเพิ่มเครื่องจักรใหม่ ในการผลิตที่มากขึ้นในปีนี้นั้น เชื่อว่า จะมีผลต่อยอดขายของบริษัทฯ ที่คาดว่า น่าจะเพิ่มขึ้นอีก 2-3 เท่าตัวด้วยเช่นกัน โดยยอดขายของบริษัทฯ ในปีนี้ที่วางไว้คือ 1,500-2,000 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่า หากแผนงานทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้ ยอดขายที่ตั้งไว้ก็คงไม่ตรงตามเป้าแน่นอน


เร่งอัดระบบฝึกอบรมสร้างผู้นำมืออาชีพ


...ทั้งนี้ ในส่วนของแผนการบุกตลาดสร้างการรับรู้ของค่าย มิทเชลล์ ในปีนี้นั้น ไม่ได้หมดเพียงแค่นี้ ซึ่งทางประธานฯ มิทเชลล์ ยังได้เผยต่อ ตลาดวิเคราะห์ อีกว่า นอกเหนือจากการซื้อเครื่องจักรมาเพิ่มแล้วนั้น สิ่งที่บริษัทฯ จะเน้นหนักในปีนี้ ยังมีในส่วนของการอบรมสมาชิก ซึ่งขณะนี้ บริษัทฯ ได้มีการทำสัญญากับบริษัทรับฝึกอบรมโดยเฉพาะ โดยจะเป็นการทำสัญญาปีต่อปี ซึ่งจะเริ่มได้ประมาณ เดือน ก.พ. นี้ โดยจะมีการอบรมที่โรงงานอย่างน้อย 1 ครั้ง และต่างจังหวัดอย่างน้อย 1-2 ครั้ง โดยจะมีการสัญจรไปทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ตามหัวเมืองต่าง ๆ


ปีนี้มิทเชลล์ จะเริ่มรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการ ที่จะเรียกศรัทธาคืน เนื่องจากในช่วงนี้ กระแสของมิทเชลล์ไม่ค่อยดี ข่าวลือต่าง ๆ ค่อนข้างเยอะ โดยแผนงานที่จะสยบ ข่าวลือ คือ เราจะมี VIP OPP ซึ่งจะเป็นการจัดงานแนะนำสินค้า แนะนำบริษัท เดือนละประมาณ 2-3 ครั้ง ไปตามจังหวัดต่าง ๆ ให้ทุกคนได้เห็นชัดเจนว่า วันนี้ธุรกิจมิทเชลล์ ยังคงเติบโตดี ไม่มีสะดุด และพร้อมที่จะนำพาทุกคนสู่ความสำเร็จ


ทั้งนี้ หากถามถึงเรื่องสินค้าใหม่ ที่จะออกมาในปีนี้ มีอะไรบ้าง ธนนันทน์ บอกว่า บริษัทฯ จะมีสินค้าออกมาใหม่ในปีนี้เกือบทุกรายการ โดยเฉพาะในส่วนของผลิตภัณฑ์กาแฟที่จะมีการออกรสชาติใหม่เพิ่มเข้ามานั่นคือ กาแฟผสมเห็ดหลินจือ ซึ่งจะออกได้ประมาณช่วงเดือน ก.พ. นี้ รวมถึงยังจะมีสินค้าใหม่ตามมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของเครื่องสำอางที่เป็นสีสันต่าง ๆ เช่น แป้งพัฟ ลิปสติก ที่เป็นการนำเอาวัตถุดิบเครื่องสำอางทั้งหมดจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเข็นสินค้าใหม่ทางการเกษตรออกมาอีกด้วย โดยจะเป็นในส่วนของการปรับสภาพดิน รวมถึงการฆ่าเชื้อราในดิน เป็นต้น


ซึ่งนอกเหนือ จากสินค้าใหม่ที่จะออกมาช่วยสร้างยอดขายให้กับ มิทเชลล์ แล้ว ประธานฯ มิทเชลล์ ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า อีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์มิทเชลล์ให้มากขึ้น นั่นก็คือ วิทยุชุมชน ซึ่งปัจจุบันมิทเชลล์มีอยู่ที่ประมาณ 50 คลื่นด้วยกัน และในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการขยายเพิ่มขึ้นให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศอย่างแน่นอน


ส่วนสาขาหรือช็อปที่มีอยู่ในปัจจุบันประมาณ 500 กว่าช็อป นั้น ทางบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญสำหรับสมาชิกที่มีศักยภาพ ที่ต้องการจะเป็นเปิดช็อปด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้บริษัทฯ จะมีการกำหนดไว้ที่ 1 ตำบล 1 ช็อป เท่านั้น พร้อมกันนี้ หากท่านใดที่เปิดเป็นช็อปแล้ว ทางบริษัทฯ ก็จะมีการส่งคนไปช่วยดูแลด้วย เพื่อต้องการให้


รูปแบบของช็อปและการทำงานนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด


มิทเชลล์ประกาศบุกอาเซียนเต็มสูบ


สำหรับแผนการรุกตลาดต่างประเทศในปีนี้นั้น ธนนันทน์ เผยว่า วันนี้ต้องบอกว่า ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะเปิดขึ้นในช่วงปี 2558 นี้นั้น ทางบริษัทฯ เองก็ได้มีการเตรียมแผนที่จะบุกตลาดอาเซียนเช่นกัน หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ได้มีการบุกไปทำตลาดในประเทศเพื่อนบ้านบ้างแล้ว อย่างไม่เป็นทางการ ทั้งในส่วนของประเทศกัมพูชา และลาว ซึ่งทั้ง 2 ประเทศได้รับการตอบรับที่ดี ด้วยเหตุนี้เอง ที่ส่งผลทำให้ในปีนี้ บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะบุกตลาดประเทศกัมพูชา ลาว อย่างเป็นทางการ พร้อมกับ จะเข้าไปบุกตลาดในประเทศพม่าเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งประเทศด้วยกัน


ในการทำตลาดที่ประเทศกัมพูชา และลาว ในช่วงที่ผ่านมานั้น ถือว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด ด้วยสินค้าทางการเกษตรที่บริษัทฯ นำเข้าไปตีตลาด เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วพื้นที่ทั้ง 2 ประเทศดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ทำในเรื่องของการเกษตรเสียส่วนใหญ่ ส่งผลทำให้สินค้าทางการเกษตรที่บริษัทฯ นำเข้าไปนั้น ค่อนข้างได้รับผลตอบรับที่ดี พร้อมกับคาดว่าประเทศพม่าที่ถือเป็นประเทศล่าสุดที่บริษัทฯ จะเข้าไปนั้น ก็น่าที่จะได้รับการยอมรับที่ดีเช่นกัน


นอกจากนี้ ธนนันทน์ ยังได้ พูดถึงทิศทางของธุรกิจ มิทเชลล์ ในปี 2556 นี้ อีกว่า ธุรกิจ มิทเชลล์ ในปีนี้ กล้าพูดได้เลยว่า ต้องสดใสและดีกว่าในปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน จากความพร้อมในหลาย ๆ อย่าง รวมถึงการเข็นสินค้าใหม่ ๆ ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น อีกทั้งในเรื่องของระบบการฝึกอบรมที่ในปีนี้ จะมีความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อต้องการให้สมาชิกของ มิลเชลล์ ทุกคนนั้น สามารถประสบความสำเร็จได้จริง และสามารถส่งต่อความสำเร็จให้กับคนอื่น ๆ ได้ ที่สำคัญ ปีนี้ มิลเชลล์ พร้อมที่จะสนับสนุนสมาชิกอย่างเต็มที่ ส่วนยอดขายสิ้นปีนี้ เชื่อว่าหากแผนงานทุกอย่าง ตรงตามที่บริษัทฯ วางไว้ เป้าหมายยอดขาย 1,500-2,000 ล้านบาทในปีนี้ ก็คงไม่ไกลเกินเอื้อมด้วยเช่นกัน และเชื่อว่า ธุรกิจ มิทเชลล์ ในปีนี้ ต้องสดใสกว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน


นับได้ว่า บริษัท มิทเชลล์ เคนเนท มาร์ติน จำกัด ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัท ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการขายตรงมานาน ด้วยความสำเร็จที่ มิทเชลล์ สั่งสมมานานนับ 11 ปี กับเป้าหมายที่วางไว้ว่า จะมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดีมีจุดขายแตกต่าง และชัดเจนผ่านการวิจัย รวมทั้งการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ให้กระจายเข้าถึงผู้บริโภคอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้สินค้ามีคุณภาพนั้น!...วันนี้ มิทเชลล์ กำลังที่จะเร่งพิสูจน์ความเชื่อมั่นของธุรกิจตัวเองให้กลับคืนมาอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่า ด้วย กึ๋น ของ ผู้บริหาร ทั้ง 3 ท่านที่มีอย่างครบเครื่อง น่าที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจ มิทเชลล์ ในปีนี้กลับมายิ่งใหญ่และเกรียงไกรอีกครั้งด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป เพราะวันนี้เกมการแข่งขันในตลาดขายตรงค่อนข้างที่จะดุเดือดอย่างมาก หากใครที่เพรี่ยงพร้ำแบบไม่มียุทธศาสตร์ที่แน่นอนก็คงถูกกลืนกินและล้มหายตายจากไปได้ด้วยเช่นกัน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 337 ประจำวันที่ 1-15 กุมภาพันธ์ 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น