ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"ขวัญชัย" ลั่น!ขอเดิมพันธุรกิจหมดหน้าตัก ประกาศบุกเครือข่ายเต็มสูบ/รุกหนักทุกพื้นที่


เค มาร์เก็ตติ้ง เวิลด์ เผยยอมรับธุรกิจ 5 เดือนที่ผ่านมา ตัวแทนจำหน่ายระดับผู้จัดการภาค ยังไม่สามารถที่จะใช้สื่อที่มีอยู่ในมือให้เกิดประโยชน์ได้ล่าสุด ขวัญชัย ประกาศแผนรุกฆาตแนวใหม่ ด้วยการอัดโปรโมชั่นผ่านวิทยุชุมชนกับกลยุทธ์ท้าให้ลอง หวังตอกย้ำการรับรู้สู่เกษตรกร พร้อมกระตุ้นกำลังซื้อ ประกาศย้ำ!สิ้นปีนี้ หากธุรกิจรบชนะเกมเดินต่อ หากธุรกิจรบแพ้ทุกอย่างจบ...แย้มเดือนธ.ค.เตรียมพบสินค้าทดลองตัวใหม่ยาฆ่าหญ้า พร้อมให้เกษตรกรทดลองใช้ฟรี 4 เดือน ก่อนเปิดจำหน่ายจริง

เปิดเกมรุกบุกตลาดเครือข่ายเป็นระลอกคลื่นสำหรับ เครือข่ายขายตรง ที่ชื่อ บริษัท เค มาร์เก็ตติ้ง เวิลด์ จำกัด ที่นำโดย ขวัญชัย ปิยะทัศน์ กรรมการผู้จัดการ โดยต้องบอกว่า นาทีนี้การออกมากระชากอารมณ์ของธุรกิจเครือข่ายน้องใหม่ที่ชื่อ เค มาร์เก็ตติ้ง เวิลด์ นั้น กำลังเป็นที่จับตามองของใครหลายคนในธุรกิจเครือข่ายกันเลยทีเดียว

และยิ่งหากใคร ที่เคยร่วมงานหรือรู้จักกับคุณขวัญชัยผู้นี้ด้วยแล้ว คงต้องบอกว่า เกมการเปิดตลาดของนักบริหารท่านนี้ ค่อนข้างที่จะมีสไตล์ชนิดที่ว่าดุดันอย่างมากทีเดียว เรียกได้ว่าเคยสร้างความฮือฮาให้กับบริษัทขายตรงทางด้านสินค้าการเกษตรค่ายหนึ่งมาแล้ว

...มาวันนี้กับบทบาทก้าวใหม่ครั้งสำคัญ ในการคุมหัวจักรใหม่ที่ชื่อ เค มาร์เก็ตติ้ง เวิลด์ คงต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโจทย์ข้อใหญ่ทีเดียวสำหรับตัวคุณขวัญชัยเอง ซึ่งเชื่อว่าด้วยฝีไม้ลายมือที่เฉียบคมของผู้บริหารท่านนี้คงน่าที่จะสามารถนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และเกรียงไกรได้อย่างแน่นอน

ซึ่งหนังสือพิมพ์ตลาดวิเคราะห์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของธุรกิจเค มาร์เก็ตติ้ง เวิลด์ ในช่วงที่ผ่านมา โดยได้รับการเปิดเผยจาก ขวัญชัย ปิยะทัศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค มาร์เก็ตติ้ง เวิลด์ จำกัด ว่า สำหรับภาพรวมของธุรกิจในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมานั้น ต้องยอมรับว่า ตัวแทนจำหน่ายระดับผู้จัดการภาคของบริษัทฯ ยังไม่สามารถที่จะใช้สื่อที่มีอยู่ในมือให้เกิดประโยชน์ได้ ด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้บริษัทฯ จึงจำเป็นที่จะต้องปรับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่

ในขณะเดียวกัน สื่อวิทยุชุมชน ยังถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ ในการทำธุรกิจที่สำคัญอย่างมากอีกด้วย โดยทางบริษัทฯ เอง ต้องการที่จะให้ตัวแทนจำหน่ายระดับผู้จัดการภาคทุกคน หันมามุ่งเน้นสื่อตรงนี้ให้มากขึ้น ด้วยการเน้นให้ดีเจที่อยู่ในแต่ละคลื่น หันมาพูดในส่วนของรายการของบริษัทฯ ให้มากขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์บริษัทฯ รวมถึงเป็นการตอกย้ำแบรนด์ให้กับผู้บริโภคได้รับรู้

ต้องยอมรับว่า วันนี้ ตัวแทนจำหน่ายระดับผู้จัดการภาคเอง ส่วนใหญ่เมื่อเจอปัญหาแล้ว ยังไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ อาทิ เรื่องของปัญหาทางร้านค้าบางร้าน ที่มีการขอเครดิตกับทางตัวแทนจำหน่าย ซึ่งตรงนี้ทำให้ตัวแทนหลาย ๆ คน ต่างไม่รู้ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไรนั่นเอง

นอกจากนี้ ขวัญชัย ยังกล่าวย้ำหนักแน่นอีกว่า วันนี้ ธุรกิจเค มาร์เก็ตติ้ง จะแพ้หรือชนะอยู่ที่ช่วงสิ้นปีนี้ โดยหากสิ้นปีนี้รบไม่ชนะ ต้องบอกว่าธุรกิจเค มาร์เก็ตติ้ง แพ้อย่างแน่นอน เนื่องจากเวลาของภาคธุรกิจการเกษตรในช่วงนี้ คือ การเพาะปลูก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสทองในการทำธุรกิจ และยิ่งปีนี้หากน้ำไม่ท่วมด้วยแล้ว เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะรุกอย่างหนัก ตีทุกพื้นที่ เพื่อให้ตลาดเกิดให้ได้

สำหรับพื้นที่ที่ตัวแทนจำหน่ายของเค มาร์เก็ตติ้ง ควรจะต้องเข้าไปนั้น นายขวัญชัย เผยว่า 1. วิทยุชุมชน ที่จะต้องให้ดีเจเชียร์ธุรกิจของบริษัทฯ ให้ชาวบ้านรับรู้ ไม่ใช่เป็นการพูดเพียงแค่น้ำ โดยไม่มีเนื้อแท้ของธุรกิจที่น่าสนใจเลย 2. ในรายการของบริษัท ขณะนี้ทาง บริษัทฯ ได้มีการนำเอาระดับผู้จัดการภาคมาออกบ้างแล้ว ซึ่งตัวแทนจำหน่ายทุกคนควรดึงเกษตรกรผู้ที่ออกรายการมาบอกต่อ และสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้ที่ยังไม่รู้จักธุรกิจของบริษัทได้รับทราบ ซึ่งเพียงเท่านี้ธุรกิจก็จะสามารถเดินต่อไปอย่างไม่สะดุด

นายขวัญชัย เผยต่ออีกว่า สิ่งที่บริษัทฯ จะต้องเร่งดำเนินงานในช่วงนี้คือ จะทำอย่างไรให้มีเกษตรกร 100 ราย 1,000 ราย ภายในช่วงนี้ ที่สำคัญ สมาชิกทุกคนต้องมีความแข็งแกร่ง ซึ่งหากสามารถทำได้ตามเป้าหมาย ต้องบอกว่าธุรกิจเค มาร์เก็ตติ้งสำเร็จอย่างแน่นอน ที่สำคัญ วันนี้จะต้องทำอย่างไรให้กลยุทธ์ที่บริษัทฯ วางไว้ ลงไปในพื้นที่เป้าหมายให้เร็วและเห็นผลมากที่สุด และผู้จัดการทุกจังหวัดควรรับทราบอย่างยิ่ง พร้อมกับต้องแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดให้ได้

นอกจากนี้ สิ่งที่ตัวแทนจำหน่ายจะต้องทำนับจากนี้คือ เรื่องแรก ใน 1 อำเภอจะต้องมี 1 คลื่น ที่เป็นของบริษัทใน 1 ชั่วโมง ที่สำคัญ ดีเจที่จัดรายการ ต้องเชิญชวนคน ให้เข้ามาชมรายการของบริษัทด้วย เรื่องที่สอง ในเมื่อทางร้านค้ามีการเล่นแง่ ก็ไม่ต้องสนใจ ซึ่งควรหันมาสนใจ เน้นหนักในเรื่องของการที่จะทำอย่างไร ให้สินค้าของบริษัท ถึงมือผู้บริโภคให้มากที่สุดดีกว่า

จะเห็นได้ว่า วันนี้ตลาดสินค้าเกษตรถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ใหญ่อย่างมากทีเดียว เห็นได้จาก ตลาดปุ๋ยทั้งระบบมีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ที่สำคัญ เริ่มที่จะเห็นมีหลาย ๆ ค่าย ต่างออกมาช่วงชิงหวังกินส่วนแบ่งของตลาดนี้อย่างอุ่นหนาฝาคั่งทีเดียว อีกทั้งหากวันนี้ใครที่สร้างจุดต่างและจุดแข็งที่เหนือเมฆกว่า ก็ย่อมที่จะได้เปรียบทางธุรกิจด้วยเช่นกัน

เห็นได้อย่าง อีกหนึ่งกลยุทธ์ของค่าย เค มาร์เก็ตติ้ง ที่ออกมาเดิมพันธุรกิจกันเลยทีเดียว กับการประกาศลั่นกลองรบของนายขวัญชัย ที่บอกว่าภายใน 30 วัน ต้องรบให้ชนะห้ามแพ้ หากแพ้เป็นอันว่าธุรกิจเค มาร์เก็ตติ้งจบ ซึ่งกลยุทธ์ที่นายขวัญชัยประกาศ ในงานสัมมนาผู้จัดการประจำภาคนั่นก็คือ กลยุทธ์ท้าให้ลอง
โดยกลยุทธ์ดังกล่าวนี้ก็คือ หากใครที่ซื้อสินค้าของบริษัทฯ ไป 1 ขวด รับพัดลมไปเลยทันที ซื้อ 2 ขวด รับหม้อหุงข้าว นอกจากนี้ นายขวัญชัย ยังบอกในงานสัมมนาอีกว่า ขอให้ผู้จัดการประจำภาคทุกคนนำกลยุทธ์นี้ ไปบอกกับทางดีเจ โดยต้องจำกัดผู้ที่จะรับรางวัลเพียงแค่ 10 สาย ภายในวันนี้เท่านั้น สำหรับอำเภอนี้ ซึ่งทางบริษัทขอกำหนดอำเภอละ 1 ลังต่อวันเท่านั้น

นายขวัญชัย เสริมต่ออีกว่า การที่บริษัทฯ เล่นโปรโมชั่นแบบนี้ เนื่องจากมองว่า วันนี้สินค้าตัวแรกที่บริษัทฯ นำออกมาเสนอต่อเกษตรกร ควรที่จะต้องทำให้เกิดในตลาด และต้องชนะ เนื่องจากในเดือนธ.ค.นี้ บริษัทฯ ได้เตรียมที่จะออกสินค้าใหม่เป็นผลิต ภัณฑ์ฆ่าหญ้า ด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้ภายใน 30 วันนับจากที่บริษัทฯ ได้ประกาศโปรโมชั่น สินค้าตัวแรกต้องรบชนะให้ได้ และสิ่งที่ตัวแทนจำหน่ายทุกคนจะต้องเตรียมการในช่วงนี้ คือ เทคนิค กลยุทธ์ที่จะเข้าไปในการนำเสนอต่อเกษตรกรนั่นเอง

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวยาฆ่าหญ้านั้น นายขวัญชัย เผยว่า ในเดือนธันวาคมนี้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวยาฆ่าหญ้านั้น ทางบริษัทฯ คงจะเป็นการให้สมาชิกได้ทดลองสินค้าตัวนี้ฟรีก่อน คงยังไม่เปิดจำหน่าย ซึ่งคาดว่าน่าที่จะเป็นช่วงปีหน้า โดยจะมีการแจกให้เกษตรกรได้ใช้ฟรีประมาณ 4 เดือน และหลังจากนั้นก็จะมีการเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ล่าสุด เค มาร์เก็ตติ้ง ได้มีการจับมือกับทางธนาคารกรุงเทพ ด้วยการให้เครดิตกับทางร้านค้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคในการทำตลาดแนวใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่ต้องการทำอย่างไรก็ได้ ให้ทางร้านค้าที่เอาสินค้าของบริษัทฯ ไปแล้ว รู้สึกว่า เมื่อเอาสินค้าของเราแล้ว ไม่ต้องจ่ายเงิน ซึ่งวันนี้หากใครที่มีบัตรเครดิตสามารถรูดบัตรเครดิตผ่านเครื่องของธนาคารได้เลย ที่สำคัญ ลูกค้าที่เป็นคู่ค้ากับบริษัทฯ สามารถที่จะผ่อนชำระระยะยาวได้ถึง 10 งวด ดอกเบี้ย 0% อีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 1- 15 ธันวาคม 2555 ฉบับ 333

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น