ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

GM ใหม่ บ.เทียนส์ประเทศไทยไฟแรง เตรียมย้าย สนง.ใหม่ บุกหนักปีหน้า









เทียนส์ ประเทศไทยถึงยุคผลัดใบผู้บริหารคนใหม่ เทียนส์กรุ๊ปบริษัทแม่ส่งผู้บริหารมาลุยตลาดเมืองไทยพร้อมประกาศนโยบายเร่งด่วน 3 ประการ เพื่อปลุกตลาดขายตรงให้ตึกคัก ย้ำบริษัทแม่ให้ความสำคํญประเทศไทยพร้อมลงทุนสนับสนุนการทำตลาดในทุกด้าน


คุณแคที่ โจว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทียนส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปที่บริษัทเทียนส์ประจำประเทศไทยเมื่อเร็วๆนี้ โดยก่อนหน้านี้มีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจเครือข่ายมานานถึง 7 ปี และเข้ามาร่วมงานกับเทียนส์กรุ๊ป 2 ปี ทำให้มีโอกาสเดินทางไปทำงานในหลายประเทศ เช่นอินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย
หลังจากเข้ามารับผิดชอบดูแลตลาดประเทศไทยบริหารงานบริษัทเทียนส์นั้น นโยบายเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ คือสร้างความมั่นใจให้กับนักธุรกิจเทียนส์คนไทยมีความเชื่อมั่นว่าสำนักงานใหญ่เทียนส์ที่ประเทศจีนให้ความสำคัญกับตลาดขายตรงเมืองไทยเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ได้มีการประชุมกับผู้นำเทียนส์ประเทศไทยเพื่อร่วมกันวางแผนการทำงานในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2555 เละแผนงานในปี 2556 ซึ่งได้สรุปสาระสำคัญ 3 ประการ คือ 1 การย้ายสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ 2. การตลาด และ3.การบริหาร
ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ เทียนส์ กล่าวต่อไปว่าสำหรับการย้ายสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯนั้น ขณะนี้กำลังมองหาอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ซึ่งเน้นเรื่องการคมนาคมที่สะดวกสบาย ในเบื้องต้นคาดว่าพื้นที่ใช้สอยประมาณ 600 ตารางเมตร ล่าสุดได้มีการออกสำรวจทำเลต่างๆหลายแห่งที่มีอาคารสำนักงานให้เช่าซึ่งต้องหาข้อสรุปและนำเสนอไปยังสำนักงานใหญ่ประเทศจีนเพื่อขออนุมัติงบประมาณ
เหตุผลที่ย้ายสำนักงานใหม่นั้นเพราะต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของธุรกิจเทียนส์ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิกเทียนส์ทุกคนทราบว่าตลาดประเทศไทยมีความสำคัญมาก และบริษัทแม่ได้ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด
ด้านการตลาด จะให้ความสำคัญกับระบบการฝึกอบรมซึ่งจะแบ่งหลักสูตรออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูง ส่วนสถานที่ฝึกอบรมนั้นจะมีทั้งสำนักงานใหญ่และตามโรงแรมต่างๆ เดือนละ 2 ครั้ง วัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนคนมาเข้าร่วมธุรกิจเทียนส์ และยังเป็นการรักษาคนเก่าที่มีอยู่ให้ทำธุรกิจเทียนส์ต่อไป
ขณะที่ด้านการบริการ จะต้องมีการฝึกในเรื่องต่างๆ เช่น การใช้โทรศัพท์ที่ดีมีประสิทธิภาพควรพูดอย่างไรเวลามีสมาชิกโทรมาที่บริษัท การกล่าวคำทักทายต้องมีบรรทัดฐานเดียวกัน รวมถึงสิ่งต่างๆที่ควรแก้ไขเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการทำงานร่วมกัน
คุณแคที่ โจว กล่าวต่อไปว่า ภาพรวมของตลาดขายตรงในประเทศไทยมีการแข่งกันมาก ทุกบริษัทต่างต้องการส่วนแบ่งจากเค้กก้อนใหญ่ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด ทั้งนี้ เทียนส์กรุ๊ปซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเทียนส์ประเทศไทยขอยืนยันว่ายังมีความมั่นใจตลาดประเทศไทย และพร้อมจะลงทุนในด้านต่างๆ เพื่อสนับสนุนนักธุรกิจเทียนส์ให้ขยายตลาดได้สะดวกรวดเร็วด้วยเครื่องมือทางการตลาดที่ครบครัน
อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทั่วไปเทียนส์ ยอบรับว่า ตลาดขายตรงในประเทศไทยนับเป็นตลาดปราบเซียนแห่งหนึ่งทำให้มีบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการรุกตลาดไม่มากนัก ทั้งนี้ ตนเองมองว่าเหตุผลที่บริษัทขายตรงที่ต้องออกจากตลาดไปนั้นเป็นเพราะผลิตภัณฑ์ไม่เหมาะกับตลาดประเทศไทย
เป้าหมายในปี 2556 ประการแรกคือ การ ย้ายสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กล่าวได้ว่าปีหน้าจะเป็นปีที่บริษัทเทียนส์ประเทศไทยจะบุกตลาดอย่างเต็มที่ แม้ว่าตนเองจะเพ่งมาอยู่ประเทศไทยได้เพียงเดือนเศษ แต่ได้เดินทางไปต่างจังหวัดหลายแห่วงมาแล้ว เช่น ขอนแก่น ลพบุรี พิษณุโลก เชียงใหม่


คุณแคที่ โจวกล่าวในตอนท้ายว่า ธุรกิจเทียนส์เปรียบบเสมือนครอบครัวใหญ่ ผู้บริหารซีอีอีเปรียบเสมือนพ่อ สมาชิกเทียนส์เปรียบเสมือนลูก ตนเองเป็นผู้จัดการทั่วไปเปรียบเสมือนพี่เลี้ยง ดังนั้น ถ้ามีอะไรเดิดขึ้นคนภายในครอยครัวสามารถพูดคุยกันได้ช่วยเหลือกันได้เพราะเราอยู่ในครอบครัวเดียวกัน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ อินเน็ตเวิร์ค ปักษ์หลังประจำวันที่ 16-30 พฤศจิกายน 2555 ฉบับที่ 154

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น