ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโมรินดา (Morinda) : Boom! BIO ACTIVISM ได้เวลา "โมรินดา"ผงาด









โมรินดา ถือเป็นองค์กรเครือข่ายระดับโลก พวกเขาประสบความสำเร็จในการขยายตลาดขายตรงไปกว่า 70 ประเทศ โดยแต่ละประเทศที่พวกเขาตัดสินใจเข้าไปเปิดตลาดนั้นล้วนแล้วแต่เติบโต
ด้วยคุณภาพสินค้าน้ำโนนิ (น้ำลูกยอ) เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ โมรินดา ผงาดในวงการขายตรงโลก ที่สำคัญพวกเขายังเคยครองตำแหน่งบริษัทเครือข่ายที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดมาแล้ว
สำหรับ โมรินดา ประเทศไทย หากย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นบริษัทดาวรุ่งพุ่งแรงสุดๆ เป็นผู้ปลุกกระแสน้ำลูกยอให้ดังกระหึ่มทั้งประเทศ ก้าวขึ้นสู่บริษัทขายตรงแถวหน้าอย่างเต็มภาคภูมิ
แต่ช่วงหลังๆ กระแสของ โมรินดา ก็เริ่มลดน้อยถอยลงไม่ได้โด่งดังเหมือนในอดีต ทำให้ โมรินดา ต้องหาหนทางเพื่อกลับมาทวงบัลลังก์ขายตรงให้จงได้
ในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบทางออก นั้นคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของพวกเขาไปอีกขั้น ให้โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งก็คือ BIOACTIVE ถือเป็นอีกขั้นของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าว ส่งผลให้ยอดขาย โมรินดา ขยับขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่น่าพึงพอใจอย่างมาก ผนวกกับทางบริษัทแม่เปิดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอื่นๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนักทำให้บรรดาสมาชิกของ โมรินดา ทำงานได้ง่ายขึ้นมากสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ส่งสัญญาณว่า โมรินดา กำลังจะกลับมาสู่เส้นทางที่พวกเขาควรจะอยู่ จับตาดูให้ดี โมรินดา กำลังจะกลับมาผงาด


อย่างประเทศจีนเรามีการเปิดมาหลายปีแล้ว เมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา โมรินดาจีนถือว่าบูมเป็นอย่างมาก ฝั่งยุโรปทางเราประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเฉพาะประเทศรัสเซียมีการเติบโตที่ดีมาก และอเมริกาใต้ถือเป็นตลาดใหญ่ ที่เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี


ส่วนประเทศไทย นั้นในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ทางโมรินดาได้รับการตอบรับที่ดีมาก ยิ่งพอทางบริษัทมีสินค้ามากขึ้น ถือเป็นโอกาสให้ผู้จำหน่ายสามารถนำเสนอและนำไปบอกต่อได้มากขึ้น ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทยังยึดคอนเซ็ปต์การทำงานที่ว่า สินค้าทุกตัวของโมรินดา จะต้องมีส่วนผสมของโนนิอยู่ด้วย


เตรียมเปิดสินค้าเรือธง ส่ง Max ตีตลาดท้ายปี


คุณวิภารัตน์ กล่าวว่า สินค้าของโมรินดาส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แต่ทางบริษัทได้รับคำว่า ไบโอแอคทีฟ เป็นเจ้าแรก การได้ ไบโอแอคทีฟ ค่อนข้างมีผลอย่างมากในการทำตลาดของโมรินดา ในปี 2555 ทางบริษัทจะทำการเปิดผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องดื่มเสริมสุขภาพ ภายใต้ชื่อ MAX ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงจากต่างประเทศ


ผู้จัดการประจำประเทศไทย กล่าวว่าเมื่อไม่นานมานี้ ทางโมรินดาได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ MAX พร้อมกัน 36 ประเทศทั่วโลกสำหรับประเทศไทยมีการวางแผนที่จะเปิดตัวก่อนวันที่ 25 ธันวาคมที่จะถึงนี้


การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Max ในต่างประเทศได้สร้างกระแสและเรียกความสนใจจากผู้คนได้เป็นอย่างมาก เดิมทีเรามีสินค้าประเภทเครื่องดื่มที่มีโนนิเป็นส่วนผสมหลักแล้วแต่สูตร แต่ MAX มีส่วนผสมของโนนิที่เข้มข้น ยังไม่รวมวัตถุดิบอื่นๆ ที่ดีมีประโยชน์ เช่นซุปเปอร์ ฟรุ๊ต หนึ่งช็อตมีสารอีริดอยน์สูงถึง 120 เพียงพอต่อการต้านอนุมูลอิสระใน 1 วัน ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาสร้างความฮือฮาให้กับวงการขายตรง


ส่วนไตรมาสแรกของปี 2556 ทางบริษัทจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก ภายใต้ชื่อ FIT แต่อาจจะต้องมีการปรับชื่อใหม่โดยผลิตภัณฑ์นี้น่าจะผ่านอย.ครบเซ็ตได้ในเดือนมีนาคม น่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ


ปีหน้าไตรมาสแรกเราน่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวนี้ครบทุกตัวสินค้าควบคุมน้ำหนักของเรา จะเป็นสินค้าที่เข้าไปปรับสมดุลของร่างกาย เมื่อรับประทานแล้วต้องมีวินัย ต้องมีการออกกำลังกายจึงเห็นผลลัพธ์ที่ดีและจะมีการเปิดผลิตภัณฑ์ MAX 360 ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทในปี 2556


ฐานผู้บริโภคยังคงเหนียวแน่น เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน


คุณวิภารัตน์ กล่าวว่า ในปี 2556 ทางบริษัทคาดการณ์ว่าฐานผู้บริโภคของโมรินดาเพิ่มขึ้นจากปี 2555 ด้วยความเป็นโมรินดา ประเทศไทย ที่เปิดดำเนินการมายาวนาน 12 ปี ทำให้สมาชิกได้เห็นถึงความมั่นคงของบริษัท


ถ้าพูดถึงธุรกิจแห่งความมั่นคง ที่คนจะฝากชีวิตไว้ ดิฉันคิดว่าโมรินดาเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ให้กับคนในธุรกิจเครือข่าย ในตอนนี้เราทำการขยายธุรกิจไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และมีการเปิดสำนักงานไปกว่า 50 ประเทศ ในความเป็นโมรินดาแล้ว ภาพลักษณ์ของเราไม่ได้น้อยหน้าใครในวงการขายตรง


สำหรับโมรินดา ประเทศไทย ก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง ก้าวไปทีละสเต็ป ข้อดีของ โมรินดา


ประเทศไทย คือ สินค้าของทางบริษัทมีผู้บริโภคเป็นประจำ ด้วยการที่บริษัทเปิดในเมืองไทยมายาวนาน นอกเหนือจากแผนธุรกิจที่ยอดเยี่ยมแล้ว สินค้าของบริษัทก็ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัทโมรินดาเติบโตอย่างมั่นคง


เมื่อเราเทียบสินค้าของเรากับคู่แข่งในตลาด คุณภาพของสินค้าเราไม่ได้น้อยหน้าใคร อีกอย่างสินค้าของเราก็ไม่แพง คนทุกกลุ่มสามารถจับจ่ายใช้สอยได้ ยกตัวอย่างผลิตภัณฑ์สกินแคร์ของเรา เราขายอยู่ชุดละ 3,500 บาท ที่อื่นขายคุณภาพใกล้เคียงกัน แต่ขายแพงกว่าเรา บางที่ขายแพงกว่าเราหลายเท่าตัว


จุดผลิตภัณฑ์ของโมรินดา ทุกตัวมีความเป็นธรรมชาติ ทางบริษัทใช้ส่วนผสมทุกอย่างมาจากธรรมชาติ ทำให้บางบริษัทไม่ค่อยมีปัญหา เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของสารเคมี อย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของบริษัท เน้นส่วนผสมมาจากพืชสมุนไพร ไม่มีผลข้างเคียง


ส่วนสินค้าเสริมอาหารของเรา ทำไมต้องเป็นไบโอแอคทีฟ เพราะว่าในส่วนผสมหลักๆ แล้วจะเห็นว่าส่วนผสมของเราจะเป็นส่วนผสมที่มาจากผลไม้ที่ให้คุณค่าสูง แต่ส่วนผสมหลักยังต้องเป็นผลิตภัณฑ์จากโนนิอยู่ เราเน้นเรื่องคุณภาพของสินค้า แน่นอนว่าหากสินค้าของเราไม่ดีจริง เราคงจำหน่ายไม่ได้โมรินดา เป็นบริษัทที่สร้างโอกาส ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทก็เป็นสินค้าที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอีกทั้งเวลาที่ทำงานทางบริษัทมองว่าผู้จำหน่ายถือเป็นหุ้นส่วนของบริษัท


3ปียอดขายพุ่งกระฉูด โตกว่า 100 เปอร์เซ็นต์


ผู้จัดการประจำประเทศไทย โมรินดากล่าวว่า หลังจากที่เธอมารับหน้าที่บริหารงานให้กับ โมรินดา ประเทศไทยเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ในช่วงแรกๆ จะเน้นหนักในการสร้างแบรนด์ เพื่อให้คนในวงการขายตรงรับรู้ว่า โมรินดา ยังคงดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง


ปีแรกที่ดิฉันเข้ามาดูแลงานบริหารนั้นก็ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ พอปีที่ 2 เราก็เน้นสร้างภาพลักษณ์ ของบริษัทให้ดูดี ส่วนปีที่ 3 เราเริ่มกลับมาสู่เส้นทางของความสำเร็จ ในแง่ของภาพลักษณ์แล้วถือว่าเราประสบความสำเร็จ เกินเป้าหมายที่เราวางไว้


ในแง่ของยอดขายของ โมรินดา ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ถือว่ามีการเติบโตที่น่าพึงพอใจอย่างมาก ซึ่งการเติบโตขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ปัจจัยที่ทำให้บริษัทเติบโต เป็นผลมาจากทาง โมรินดา มีฐานผู้บริโภคเดิมที่ใช้สินค้าอยู่แล้ว นี่คือส่วนหนึ่งของการเติบโต ปัจจัยต่อมาคือผู้นำที่อยู่กับบริษัทมาสิบกว่าปี และผู้นำใหม่ที่เข้ามา เป็นปัจจัยที่ทำให้ โมรินดาสามารถเดินตลาดได้มากพอสมควร


ประจวบกับการที่เรามีการเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ๆ ทำให้ผู้บริโภคและสมาชิกมีทางเลือกในการจับจ่ายสินค้ามากขึ้น ทำให้สินค้าของเราถึงมือผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าของเรามีมากขึ้น โดยสินค้าน้ำโนนิ Originl และ Pure ถือเป็นสินค้าที่ทำตลาดในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี สมาชิกของเราก็มีส่วนทำให้ยอดขายของเราโต เขาคอยแนะนำสินค้าดีๆ ให้ไปถึงมือผู้บริโภค และผู้บริโภคเมื่อเขาใช้ดีแล้วบอกต่อ ทำให้ตลาดของเราเติบโตอย่างมาก


สำหรับแผนการจ่ายผลตอบแทนของบริษัทยังคงใช้แผนแบบเดิมซึ่งมีการจ่ายผลตอบแทนกลับไปสู่สมาชิกถึง 53 เปอร์เซ็นต์ แผนดังกล่าวผ่านการพิสูจน์แล้วว่า เป็นแผนที่ทำได้จริงและมีความยุติธรรม และยืนยันว่าทาง โมรินดา ไม่มีทางที่จะเปลี่ยนไปใช้แผนไบนารี่อย่างแน่นอน


ถ้าพูดถึงเรื่องแผนแล้ว โมรินดา มีความแตกต่างจากที่อื่น 100 คะแนนจากคะแนน CV เราจ่ายให้สมาชิก 53 คะแนน เราจ่ายให้สมาชิกมากกว่าบริษัทเก็บเข้าบริษัท นอกจากนี้เรายังมีโปรโมชั่นรายเดือน โปรโมชั่นการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลตอบแทนแยกต่างหากไม่เกี่ยวกับ 53 เปอร์เซ็นต์ แผนการตลาดของ โมรินดา มี รายได้ถึง 8 ทาง เป็นแผนยูนิเลเวล จ่ายสูงถึง 53 เปอร์เซ็นต์ กินลึกถึง 8 ชั้น เรายังใช้แผนยูนิเลเวลไม่เปลี่ยนไปใช้แผนไบนารี่อย่างแน่นอน


ไอเดียบรรเจิดใช้ขวดโนนิทำขาเทียม เดินเครื่องปีหน้าจัดหนักคืนกำไรเพื่อสังคม


คุณวิภารัตน์ กล่าวต่อไปว่าในปี 2556 บริษัทวางแผนที่จะทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยให้สมาชิกนำขวดโนนิเปล่าที่เป็นอลูมิเนียม มาแลกซื้อขวดใหม่ในราคาพิเศษ และจะรวบรวมขวดเพื่อนำไปทำขาเทียมให้กับผู้พิการ


ในปีหน้าเราตั้งใจที่จะทำเรื่องนี้ เนื่องจากขวดของเราทำจากอลูมิเนียม สามารถใช้ได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ อันที่จริงเราตั้งใจจะเริ่มทำโครงการดังกล่าวในปีนี้ แต่เนื่องจากสินค้าขวดใหม่ของเราเพิ่งเปิดตัวในช่วงไตรมาสสุดท้าย เราจึงต้องใช้เวลาสักพักในการรวบรวมขวด ปีหน้าเราจะดำเนินโครงการนี้อย่างแน่นอน นี่คือสิ่งหนึ่งที่ดีของแพ็คเก็จจิ้งใหม่ของสินค้าอีกทั้งเวลาสมาชิกไปเปิดตลาดคนรุ่นใหม่ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากแพ็ตเกจจิ้งใหม่ของเรานั้นดูทันสมัยถูกใจคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ อินเน็ตเวิร์ค ปักษ์เเรก ประจำวันที่ 1-15 ธันวาคม 2555 ฉบับที่ 155

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น