ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ผ่าปฏิบัติการเชิงรุก "จอย แอนด์ คอยน์ J&C" ย้ำ!ธุรกิจสำเร็จได้ต้องยึด3องค์ประกอบ


จอย แอนด์ คอยน์ เปิดกลยุทธ์สร้างฝันคนเครือข่าย พร้อมแนะ 3 องค์ประกอบนำทางธุรกิจสู่ความสำเร็จ เผยแผนการตลาดในวันนี้ ต้องครบสูตรและเอื้อประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ส่วนสินค้าและบริการต้องยอดเยี่ยมสะกดใจสมาชิกด้วย... ด้าน ดร.สมชาย ชี้!วันนี้รูปแบบธุรกิจแนวใหม่ด้านไอทีกำลังมีบทบาทที่สำคัญในการทำธุรกิจให้ง่ายขึ้นกว่าในอดีต ลั่น!เตรียมสร้างสาขาไซส์ใหญ่ ให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปีนับจากนี้ รองรับการขยายตัวที่จะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้

ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยต่อ ตลาดวิเคราะห์ ว่า การทำธุรกิจขายตรงให้ประสบความสำเร็จในปัจจุบันนี้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี 3 องค์ประกอบหลัก คือ
1. เรื่องแผนการตลาด
2. เรื่องสินค้าและบริการ
3. เรื่องการรับรู้หรือการยอมรับ

โดยองค์ประกอบแรก คือ เรื่องของแผนการตลาดนั้น แต่ละบริษัทควรที่จะต้องออกแบบแผนการตลาด ด้วยการทำอย่างไร ให้ผู้ที่เข้ามาสู่ธุรกิจได้ผลประโยชน์ทุกคน และสามารถสร้างเครือข่ายได้เยอะ ๆ

วันนี้ต้องบอกว่า ที่จอย แอนด์ คอยน์ นั้น มี 2 แผนอยู่ในที่เดียวกัน หรือที่เรียกว่า ไฮบริดคอนเซ็ปต์ ซึ่งเป็นแผนที่มีการผสมผสานเพื่อสร้างความน่าสนใจ ด้วยรูปแบบของการจูงใจรายได้ จากแผนการตลาดและแรงจูงใจจากอย่างอื่นด้วย เช่น โปรโมชั่นการท่องเที่ยว การทำโปรโมชั่นต่าง ๆ เป็นต้น

องค์ประกอบที่ 2 คือ เรื่องของสินค้าและบริการ ที่ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจขายตรงอย่างมาก โดยสินค้าต้องมีความหลากหลายและครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เช่นเดียวกับที่จอย แอนด์ คอยน์ เอง ที่มีสินค้ามากถึง 10,000 รายการ ทั้งในหมวดสุขภาพ หมวดความสวยความงาม หมวดสินค้าเกษตร หมวดสินค้าอุปโภคและบริโภค เป็นต้น

นอกจากนี้ ในเรื่องของการบริการ จอย แอนด์ คอยน์ ยังเน้นหนักอีกว่า ต้องทำให้ลูกค้าเกิดความพอใจและเกิดความเชื่อมั่นในเรื่องของคุณภาพ ที่สำคัญ บริษัทฯ กล้ายืนยันว่า สินค้าของบริษัทฯ ทุกตัว มีใบรับรองคุณภาพ

Certificate และเป็นที่ยอมรับ รวมถึงสินค้าทุกรายการ มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายด้วย
หัวใจที่สำคัญของการทำธุรกิจ เรื่องของการบริการ ถือว่าค่อนข้างมีความสำคัญอย่างมาก เห็นได้จากวันนี้บริษัทฯ ได้มีการเน้นในเรื่องของการฝึกอบรมให้พนักงานเกิดความเข้าใจในส่วนของการบริการให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการบริการเกิดความพอใจ พร้อมกับมองว่า วันนี้คนที่ชวนเข้ามาในธุรกิจจอย แอนด์ คอยน์ เราไม่ได้ชวนแค่เข้ามาเป็นนักขายอิสระหรือแค่บริโภคเท่านั้น แต่ต้องสามารถที่จะไปเปิดร้านเอง รวมถึงเปิดเป็นแฟรนไชส์ได้ด้วย

ดร.สมชาย เผยต่ออีกว่า ปัจจุบันนี้รูปแบบของการทำธุรกิจไม่ได้ตอบสนองเพียงแค่คนบางกลุ่มเท่านั้น แต่ต้องตอบสนองคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นร้านโชห่วยหรือร้านขายปลีกย่อย ที่สามารถเข้ามาทำได้หมด เพื่อเป็นการยกระดับของตัวเขาเอง

ทั้งนี้ ในเรื่องของความสะดวกสบายในการทำธุรกิจก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญด้วยเช่นกัน ซึ่งทางจอย แอนด์ คอยน์เอง ก็ได้ให้ความสำคัญ ในเรื่องนี้มาโดยตลอด ภายใต้ปณิธานที่ว่า ขายตรงสะดวกซื้อ อาชีพที่เป็นไปได้ ทำง่ายและมั่นคง ซึ่งปัจจุบันนี้ บริษัทฯ ได้มีการสร้างเครื่องมือการทำงาน เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของสมาชิกให้ได้มากที่สุด รวมถึงการทำให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้นกว่าในอดีต ด้วยเครื่องมือที่ชื่อว่า ระบบ E-Wallet หรือระบบกระเป๋าเงินออนไลน์
ระบบ E-Wallet หรือระบบกระเป๋าเงินออนไลน์นั้น เป็นการซื้อขายออนไลน์ ที่ผู้จำหน่ายอิสระ สามารถทำงานด้วยตัวเองได้ และก็สามารถที่จะลงพื้นที่ในทุกพื้นที่ได้ ถ้ามีอินเตอร์เน็ต ซึ่งรูปแบบของการทำธุรกิจต่อจากนี้ จะไม่เป็นการให้ผู้จำหน่ายอิสระหอบสินค้าไปนำเสนออีกต่อไป แต่จะเป็นการนำเสนอสินค้า รวมถึงธุรกิจ ผ่านระบบออนไลน์นั่นเอง

ดร.สมชาย เผยต่ออีกว่า อีกหนึ่งเครื่องมือในการช่วยให้สมาชิกของบริษัทฯ ทำงานง่ายขึ้นนั่นก็คือ ในส่วนของสาขา โดยปัจจุบันนี้ บริษัทฯ ได้มีการลงทุนที่จะสร้างสาขาที่มีขนาดใหญ่ในจังหวัดใหญ่ ๆ บ้างแล้ว โดยคาดว่าไม่เกิน 2 ปีนับจากนี้น่าที่จะแล้วเสร็จอย่างแน่นอน

วันนี้จอย แอนด์ คอยน์ มีเป้าหมายต้องการที่จะสร้างขนาดของสาขาให้ใหญ่ขึ้น โดยในแต่ละสาขา จะต้องมีสถานที่ฝึกอบรม เสมือนหนึ่งเป็นซูเปอร์มาเก็ต มีที่จอดรถ มีที่ล้างรถ เรียกได้ว่ามีทุกอย่างในที่แห่งเดียว ซึ่งเชื่อว่ารูปแบบของธุรกิจของเรา น่าที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนได้อย่างแน่นอน
สำหรับสาขาที่ทางจอย แอนด์ คอยน์ ได้เข้าไปลงทุนนั้น ในเฟสแรก อยู่ที่เชียงใหม่ พิษณุโลก ชลบุรี และที่สุขาภิบาล 3 (รามคำแหง 129) สุราษฎร์ธานี ตรัง หาดใหญ่ โดยสาขาดังกล่าวจะเป็นจุดศูนย์กลางในการกระจายสินค้าเพื่อความสะดวกสบายของสมาชิก และรองรับกับการเติบโตในอนาคตนั่นเอง
และองค์ประกอบที่ 3 คือ เรื่องของการรับรู้หรือการยอมรับ โดยจะต้องให้ผู้ที่เข้าสู่ธุรกิจเกิดการยอมรับ รวมถึงมีความฮึกเหิมในการทำงานตลอดเวลา และมีทัศนคติที่ดีต่อธุรกิจ

ผมขอบอกได้เลยว่า วันนี้คนที่ทำธุรกิจสำเร็จหรือไม่สำเร็จนั้น บางครั้งไม่ได้อยู่ที่การมีเครื่องมือดี หรือว่ามีความสามารถเท่านั้น โดยจะต้องมีความสามารถในการเข้าใจธุรกิจที่ทำด้วย รวมถึงผู้ที่เข้ามาสู่ธุรกิจนี้แล้ว ต้องมีความหวังและเกิดความหวังที่จะทำ ซึ่งจุดนี้ คือ แรงบันดาลใจ ที่จะทำให้เรานั้น อยากที่
จะทำและเกิดความมุ่งมั่นต่อไป

ดร.สมชาย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันนี้บริษัทฯ ได้มีการออกแบบรูปแบบการฝึกอบรมใหม่ ซึ่งตนเองเป็นผู้สอน โดยเป็นการให้ความรู้กับสมาชิกที่อยากจะเรียนให้สำเร็จ พร้อมกับต้องการเพิ่มศักยภาพของตัวเอง

วันนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมาย อยากที่จะมีผู้ที่เข้าร่วมอบรมครั้งละ 1,000 คน ให้ได้ โดยต้องบอกว่า ขณะนี้ จอย แอนด์ คอยน์ มีคนเข้ามาเป็นสมาชิกเดือนละ 10,000 คนเลยทีเดียว และบริษัทฯ ยังมีแนวคิดที่ว่า จะทำอย่างไรให้คน 1,000 คนมีความรู้ให้ได้ ซึ่งหากจะให้สอนคน 10,000 คน คงไม่มีความสามารถแน่นอน

ประธานฯ จอย แอนด์ คอยน์ เสริมต่อว่า ในการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ รวมถึงศักยภาพและการนำเสนอ ไปพร้อม ๆ กับการสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการฮึกเหิม และเกิดความเชื่อมั่นในธุรกิจนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความชำนาญ ซึ่งหากเมื่อทุกคนเกิดความชำนาญแล้ว ทุกอย่างก็จะง่ายและการทำงานก็จะสำเร็จด้วย

การทำธุรกิจที่จอย แอนด์ คอยน์ จะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ ไม่ได้อยู่ที่ว่า มีความสามารถอย่างเดียว ต้องมีความสามารถทั้งกายและใจด้วย โดยใจก็สำคัญเช่นกัน ทัศนคติต้องดี โดยความพร้อมทั้งหมดที่จอย แอนด์ คอยน์ ได้สร้างในวันนี้ ผมเชื่อเหลือเกินว่า สิ่งเหล่านี้ จะเป็นโมเดลที่จะทำให้ทุกคน ไปสู่ความสำเร็จโดยไม่ยาก ดร.สมชาย กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 1- 15 ธันวาคม 2555 ฉบับ 333

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น