![]() |
ไบโอฟาร์มฯ กระตุ้นตลาดเร่งสร้างแบรนด์ช่วงปลายปี ติดตั้งป้าย Banner ทั่วประเทศ รุกสื่อออนไลน์ หวังผู้บริโภคจดจำสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับโลก เตรียมรับมือตลาดยาแข่งขันสูงในปี 2556 คุณวีระพัฒน์ ถกลศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัทไบโอฟาร์ม เคมิคัลส์ จำกัด ผู้นำนวัตกรรมเวชภัณฑ์และฟาร์มาฟู้ด บริษัทเรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับมาตราฐาน EU GMP ( PIC/S ) (มาตรฐานการผลิตยาระดับโลก) เปิดเผยว่า ในช่วงสุดท้ายของปีนี้ ไบโอฟาร์มได้ทำตลาดอย่างหนักเพื่อกระตุ้นยอดขายและให้ผู้บริโภคจดจำในแบรนด์และตัวสินค้ามากยิ่งขึ้น
โดยได้จัดทำป้าย Banner ติดตั้งกระจายไปยังต่างจังหวัด หัวเมือง และแหล่งชุมชน เพื่อสื่อสารให้กลุ่มผู้บริโภคได้รับรู้ว่าไบโอฟาร์มฯเป็นองค์กรที่จำหน่ายยาคุณภาพที่ได้รับมาตราฐานPIC/S ขณะเดียวกันยังได้สร้างการรับรู้ผ่านช่องทาง youtube (Biopharm Chemicals) ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร สร้างการจดจำแบรนด์ และเพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคได้ทราบถึงกิจกรรมต่างๆ ของทางไบโอฟาร์มฯ
ในปี 2556 ผมคาดว่าอุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงเนื่องมาจากประชาชนหันมาให้ความสนใจและดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ดังนั้นช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้าเราจะเห็นหลายๆ บริษัทให้ความสำคัญและใช้งบประมาณในการสร้างแบรนด์มากยิ่งขึ้น
ในปีนี้ไบโอฟาร์มฯจะเน้นกลยุทธ์การสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดด้วยนวัตกรรม เพื่อกระตุ้นยอดขายและขยายตลาดทั้งในส่วนของร้านขายยาและโรงพยาบาล ไปพร้อมกับการจัดกิจกรรมใหม่ๆในการส่งเสริมความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งจะมุ่งเน้นในเรื่องความแตกต่างในตัวของผลิตภัณฑ์ โดยคาดว่าจากการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องและการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จะทำให้ปี 2555 มีรายได้ 1,255 ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าไว้
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ อินเน็ตเวิร์ค ปักษ์เเรก ประจำวันที่ 1-15 ธันวาคม 2555 ฉบับที่ 155
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น