ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวกิฟฟารีน (Giffarine) : กางแผน56ลุยต่างประเทศ








 


กิฟฟารีน ฟันธงขายตรงปีหน้าโต กางยุทธศาสตร์ปี 56 ลุยต่างประเทศดันสัดส่วนส่งออกปี 58 แตะ 500 ล้าน เล็งปรับคอนเทนต์ทีวีดาวเทียมดึงกันตนาเสริมแกร่งเจาะฐานลูกค้าระดับแมส สานต่อธุรกิจ 16 ปี โกยยอด 5 หมื่นล้าน
พ.ญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรง ภายใต้ชื่อ "กิฟฟารีน" เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจขายตรงปี 2556 คาดว่ายังเติบโตได้ หากไม่มีปัจจัยลบทั้งด้านการเมือง และภัยธรรมชาติที่ทวีความรุนแรงขึ้น ขณะที่ปีนี้คาดว่าธุรกิจขายตรงจะเติบโตประมาณ 7-10% และมีมูลค่าราว 8 หมื่นล้านบาท ส่วนบริษัทคาดการณ์ยอดขายปีหน้าว่ายังคงเติบโตได้ต่อเนื่องระดับ 10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะปิดยอดขายรวมแตะ 6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 5.4 พันล้านบาท
ทั้งนี้ แผนธุรกิจปีหน้าบริษัทจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเปิดตลาดในประเทศอินโดนีเซีย และเจาะตลาดเวียดนามในปี 2557 เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ในปี 2558 โดยโมเดลในการเจาะตลาดต่างประเทศนั้นจะมี 2 รูปแบบ คือการให้ไลเซนส์แก่พาร์ตเนอร์ท้องถิ่นเพื่อขยายตลาด และการลงทุนเองทั้งหมดหรือเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สำหรับธุรกิจขายตรงในอาเซียนเกือบทุกประเทศถือว่ามีการเติบโตค่อนข้างมาก โดยเฉพาะมาเลเซียถือว่าเติบโตสูงสุดและบริษัทมีการเปิดช็อปประมาณ 20 สาขา ตามด้วยพม่า กัมพูชา และลาว
"ในปี 2558 บริษัทวางเป้าหมายขายจากต่างประเทศเพิ่มเป็น 500 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 200 ล้านบาท ขณะที่เป้าหมายยอดขายในประเทศไทยจะถึงระดับ 1 หมื่นล้านบาท บริษัทยอมรับว่าคาดการณ์ได้ยาก เพราะปัจจุบันธุรกิจมีปัจจัยเสี่ยงเพิ่มขึ้นทั้งภัยธรรมชาติที่รุนแรงมากขึ้นและปัจจัยการเมือง ซึ่งกระทบยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามีความขัดแย้งเกิดขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามบริษัทดำเนินธุรกิจขายตรงมา 16 ปี ค่อนข้างโชคดีที่ยอดขายเติบโต 10% มาโดยตลอด และไม่มีปีใดที่ติดลบ และปีนี้บริษัทได้ฉลองยอดขายรวมถึง 5 หมื่นล้านบาท และมีการจ่ายผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจราว 2.4 หมื่นล้านบาท ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา" พ.ญ.นลินี กล่าว"
ด้านนายพงศ์พสุ อุณาพรหม ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า ปีหน้าบริษัทจะมีการปรับแผนธุรกิจโดยเฉพาะทีวีดาวเทียมด้วยการเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆเพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างและเป็นระดับแมสมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้หารือกับผู้ผลิตรายการทีวีรายใหญ่อย่างกันตนา เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ให้ตรงกับความต้องการและกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และบริษัทยังมีแผนจะซื้อลิขสิทธิ์รายการทีวีจากต่างประเทศมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่องด้วย ที่สำคัญบริษัทจะปรับทีวีดาวเทียมให้มีความพร้อมในการออกอากาศที่คมชัดมากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับอนาคตที่จะมีทีวีดิจิตอลมากขึ้น
"ปีหน้าช่องทีวีดาวเทียมของกิฟฟารีนก็จะปรับให้พร้อมสู่การเป็นระบบดิจิตอล คือการผลิตรายการจะต้องมีความละเอียดคมชัดมากขึ้น และคอนเทนต์ของช่องก็จะเพิ่มรายการวาไรตีขยายฐานลูกค้าให้แมสเพิ่มจากปัจจุบันที่มีคนดูช่องของกิฟฟารีนประมาณ 1 แสนครัวเรือน เบื้องต้นปีหน้าคาดว่าจะมีรายการใหม่เพิ่ม 1 รายการ จากที่มี 9 รายการ และจะทำให้สัดส่วนรายการที่ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง เป็นรายการใหม่ 80% จากปีนี้ 70% รายการเดิมออกอากาศซ้ำ 30%" นายพงศ์พสุ กล่าว


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 32 ฉบับที่ 2,796 วันที่ 2- 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น