ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ประกาศคุณภาพ! ดร.พิศาล จันทฤทธิรัศมี ประธาน MIR รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นแห่งปีจากมือนายก








 


ประธานกรรมการบริษัท เอ็มไออาร์เวิลด์วายด์ (MIR Worldwide) ดร.พิศาล จันทฤทธิรัศมี รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น จากนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในการมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2555 ให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกของกระทรวงอุตสาหกรรม จำนวน 30 ราย
ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวในรายงานตอนหนึ่งว่า พิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรมเป็นพิธีอันทรงเกียรติ ที่กระทรวงอุตสาหกรรมจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีเพื่อส่งเสริม สนับสนุนเป็นกำลังใจ และยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่มีความคิดริเริ่ม มีความวิริยะ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ มีความพยายาม และริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งอันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน


รางวัลอุตสาหกรรม ถือเป็นยุทธศาสตร์ประการหนึ่งของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยเฉพาะในเรื่องของการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรมให้แข่งขันได้ในทุกระดับ ซึ่งสอดรับตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติที่มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ มีคุณภาพ มีความยั่งยืน มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายการผลิตสินค้าและบริการ นวัตกรรม และความคิดสร่งสรรค์ในภูมิภาคอาเซียน ก่อให้เกิดความมั่นคงทางด้านอาหารและพลังงาน รวมถึงการผลิตและการบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันจะนำไปสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ และการเป็นอุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry)


ในปี้นี้ ภก.ดร.พิศาล จันทฤทธิรัศมี ประธาน บริษัท การ์กัวร์ แล็ป จำกัดและ เอ็มไออาร์เวิลด์วายด์ จำกัด หรือ MIRได้รับเลือกให้เข้ารับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ประเภทการบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


ซึ่งอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม นับว่ามีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจในปัจจุบัน กระแสโลกาภิวัฒน์และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ลดความสำคัญของแนวคิดของการประหยัดต่อขนาดในทุกกิจกรรมลงและให้ความสำคัญต่อการสร้างกิจการขนาดย่อมแทน ธุรกิจในประเทศไทยส่วนใหญ่ (99.5%) เป็นกิจการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม จึงมีความสำคัญที่มีผลต่อการกระจายรายได้การสร้างแรงงานและการใช้ทรัพยากรในประเทศ


ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ได้ผลิตสินค้ายี่ห้อระดับโลกต่างๆ และได้เริ่มส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ตั้งแต่ปี 2532 โดยเริ่มต้นจากประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก จากนั้นจึงขยายไปยังประเทศ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน อาเซียน ประชาคมยุโรปและทั่วโลกในที่สุด ปัจจุบันบริษัทมีรายได้จากการส่งออกคิดเป็นร้อยละ 25 ของยอดขายรวม และรายได้จากในประเทศร้อยละ 75


อีกทั้งบริษัท มีระบบการบริหารงานและดำเนินการผลิตสินค้าภายใต้มาตรฐานสากลควบคุมทุกขั้นตอนของการผลิตที่ได้รับการรับรองระดับโลกในธุรกิจผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูและอนามัยบุคคล ในด้านระบบบริหารคุณภาพ ด้านความรับผิดชอบทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้านความปลอดภัยต่อผู้บริโภคและต่อพนักงาน
นอกจากนี้เพื่อให้เกิดความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยั้งยืนเรายังมุ่งสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กร โดยมุ้งเน้นการพัฒนา 4 P คือ Performance, process, product, People ไปพร้อมๆ กันกับการทำงานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพและจัดกระบวนการทั่วทั้งหน่วยงานอย่างเป็นระบบ โดยยึดหลักการประเมินศักยภาพขององค์กร เพื่อวางแผนด้านกลยุทธ์ (Strategic Management) และนำไปปฏิบัติจริงเพื่อให้เกิดความเข้าใจและปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอกขององค์กรได้ทุกสถานการณ์
นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มุ่งบูรณาการองค์รวมของธุรกิจในเเนวดิ่งอย่างสมบูรณ์ตั้งแต่ปี 2535 เป็นต้นมา เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทำให้บริษัทสามารถควบคุมคุณภาพและต้นทุนสินค้าได้ทุกขั้นตอน โดยบริษัทได้ดำเนินการผลิตวัตถุดิบสำคัญบางตัว ออกแบและผลิตบรรจุภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงการทำแม่พิมพ์ การทำภาชนะบรรจุพลาสติก การทำโรงพิมพ์ การออกแบบค้นคว้าวิจัยผลิตภัณฑ์ตลอดเวลา ตลอดจนถึงการสร้าง Brand ของตนเอง (MIR, IR Beautina, Skinmate, Hygikare,Livitanutrics) และดำเนินการจัดจำหน่ายสินค้าด้วยตนเองสำหรับตลาดในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก


[gallery]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น