ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"บี.พี.โปรเกรส" เปิดคัมภีร์ธุรกิจบทใหม่ ประกาศกลยุทธ์ปี56บุกเครือข่ายทุกพื้นที่


บอสหนุ่มสุเทพ ค่าย บี.พี.โปรเกรส เผยภาพรวมธุรกิจในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา เติบโตดีเกินเป้าหมาย หลังยอดขายทะลุเพดาน 500 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...ล่าสุดประกาศกลยุทธ์ติดปีกหวังดันธุรกิจเติบโตทุกพื้นที่ทั่วภูมิภาค พร้อมเสริมสินค้าใหม่โดนใจคนรากหญ้า แย้มเตรียมพบงานใหญ่รวมพลคน บี.พี.โปรเกรส 9 ก.พ. 2556 นี้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คาดคนร่วมงานเรือนหมื่น ประกาศต้นปีพร้อมบุกตลาดเครือข่ายประเทศลาวเต็มสูบ


...ใครจะรู้บ้างว่า ในยุคที่ ธุรกิจขายตรง มีการห้ำหั่นกันอย่างรุนแรงเช่นนี้ และยังพบอีกว่ามีหลายต่อหลายค่ายต่างต้องการความเป็นหนึ่งในยุทธจักรแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งบริษัทที่เกิดใหม่ หรือแม้กระทั่งบริษัทที่อยู่มานาน ก็ตามทีเฉกเช่นเดียวกับเครือข่ายที่ชื่อว่า บริษัท บี.พี.โปรเกรส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ภายใต้การนำทัพหน้าของ สุเทพ บุญภักดี ประธานกรรมการบอสหนุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ออกมาเปิดเกมรบในธุรกิจเครือข่าย ได้อย่างน่าตื่นเต้นและน่าจับตามองอย่างมากทีเดียวในเวลานี้


...ปักษ์นี้ ตลาดวิเคราะห์ ได้มีโอกาสร่วมพูดคุยกับบอสหนุ่ม สุเทพ บุญภักดี ประธานกรรมการ บริษัท บี.พี.โปรเกรส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ถึงภาพรวมธุรกิจในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา พร้อมกับกลยุทธ์ติดปีกกระชากยอดในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงแผนงานและทิศทางของธุรกิจ บี.พี.โปรเกรส ในปีหน้า โดยได้รับการเปิดเผยว่า


ภาพรวมธุรกิจบี.พี.โปรเกรส ในช่วง 11 เดือนผ่านมานั้น เรียกได้ว่าธุรกิจค่อนข้างที่จะเติบโตอย่างมากทีเดียว พร้อมกับยังเป็นช่วงที่บริษัทฯ มีนโยบายที่จะรุกตลาดไม่ว่า จะเป็นการรุกตลาดในส่วนของภูมิภาคด้วย โดยขณะนี้ บริษัทฯ มีแผนงานที่จะรุกไปในแต่ละพื้นที่ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายที่วางไว้ คือ ต้องการเปิดคลังสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ไปพร้อมๆ กับนโยบายในเรื่องของการทำงานอย่างไร ให้สมาชิกทุกคนสามารถเขาถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด


สุเทพ เผยต่ออีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า กิจกรรมในการกระตุ้นตลาดของบริษัทฯ ค่อนข้างที่จะเยอะ รวมถึงกิจกรรมในเรื่องของการอบรม ที่ทางบริษัทฯ จะใช้บรรยากาศตรงนี้เป็นตัวนำ ไปพร้อมๆ กับระบบของบริษัทฯ ที่มี ซึ่งการรวมพลคนบี.พี.โปรเกรส ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของบริษัทฯ ที่ทำให้ธุรกิจของบี.พี.โปรเกรส เติบโตมาได้จนถึงทุกวันนี้


การเติบโตในปีนี้ของบี.พี.โปรเกรส ต้องบอกว่าดีมาก เห็นได้จาก การที่บริษัทฯ เคยตั้งเป้าหมายยอดขายที่จะโตอยู่ที่ 500 ล้านบาท แต่ถึงขณะนี้ ยอดขายของบริษัทฯ กลับเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว ซึ่งบริษัทฯ หวังไว้ในปีหน้าว่า ยอดขายน่าที่จะถึงหลักพันล้านได้อย่างแน่นอน โดยเหตุผลที่ยอดขายของบริษัทฯ เติบโต มาได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริษัทฯ ให้ความสำคัญในเรื่องของกิจกรรม ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาคนให้ โดยฝึกให้เขาสามารถทำงานเป็น และเชื่อว่าในปีหน้า จะเป็นปีที่ บี.พี.โปรเกรส. พร้อมที่จะประกาศ ตัวครั้งยิ่งใหญ่ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยจะเป็นการรวมพลคนบี.พี.โปรเกรส ครั้งใหญ่ ไปพร้อมๆ กับการจัดงานเกียรติยศ ให้กับนักธุรกิจที่ทำธุรกิจกับบี.พี.โปรเกรส. มาตลอดระยะเวลา 11 ปี


สุเทพ เผยต่ออีกว่า สำหรับภายในงานในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 นี้นั้น ทางบริษัทฯ จะมีการแจกรถยนต์แคมรี่จำนวน 1 คัน รถยนต์วีออสจำนวน 1 คัน รถยนต์นิสสัน มาร์ทจำนวน 2 คัน รวมถึงมอเตอร์ไซต์อีกหลายคัน ทองคำ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบี.พี.โปรเกรส พร้อมกับเชื่อว่างานในวันนั้น จะมีคนมาร่วมงานไม่ต่ำกว่าหมายหมื่นชีวิตอย่างแน่นอน...เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งงานที่ทาง บี.พี.โปรเกรส เอง ต้องการที่จะตอกย้ำความมั่นคงของธุรกิจนั่นเอง!


นอกจากนี้ สุเทพ ยังได้เผยถึงแผนธุรกิจนับจากนี้ของบี.พี.โปรเกรสอีกว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะไปเปิดบริษัทที่ประเทศลาว ซึ่งปัจจุบันทั้งทีมงานและสินค้าของบริษัทฯ ได้มีการเข้าไปทำตลาดในประเทศลาวแล้ว โดยคาดว่าในส่วนของการเปิดบริษัทฯ ที่ประเทศลาวนั้น น่าที่จะเปิดได้ประมาณช่วงต้นปีหน้าก่อนงานใหญ่ของบริษัทฯ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 นี้แน่นอน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการยื่นเอกสารเท่านั้น


ตลาดในประเทศลาวนั้น ต้องบอกว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้มีการประกาศนโยบายออกไปว่า จะมีการเปิดสาขาที่นั้น ผลปรากฏว่า ได้รับการตอบรับค่อนข้างที่จะดีมากทีเดียว เห็นได้จาก ขณะนี้มีนักธุรกิจลาว ติดต่อที่ยื่นเรื่องขอเปิดเป็นคลังสินค้าแล้วประมาณ 2-3 แห่งด้วยกัน ซึ่งจากการตอบรับที่ดีเกินคาดนี้เอง ส่งผลให้ทางบริษัทฯ จำเป็นที่จะต้องเร่งเปิดสาขาที่ประเทศลาวให้เร็วที่สุดนั่นเอง เนื่องจากขณะนี้บริษัทฯ ได้มีนักธุรกิจในประเทศลาวอยู่บ้างแล้ว เหลือเพียงแค่การเข้าไปทำให้ตลาดโตเท่านั้นเอง


สุเทพ เผยต่ออีกว่า สำหรับสาขาของบริษัทฯ ที่อยู่มีในประเทศไทยขณะนี้นั้นมีอยู่ที่ 20 กว่าสาขาด้วยกัน และจะเพิ่มอีก 5 สาขาภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกับตั้งเป้าหมายที่จะมีสาขาให้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย ส่วนแผนงานในการเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ เข้ามาสู่ธุรกิจบี.พี.โปรเกรส นั้น ขณะนี้บริษัทฯ ได้มีการเข็นสินค้าใหม่ออกมาตอบสนองความต้อง การของสมาชิกและผู้บริโภคบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นยาสีฟันผสมโสมสกัด ผงซักฟอกบี.พี.พาวเวอร์ คลีน และผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพสตรี บี.พี.เลดี้ พลัส รวมถึงสินค้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลองนั่นก็คือ ปุ๋ย


...จะเห็นได้ว่า บี.พี.โปรเกรส ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทขายตรง ที่เดินเกมทางธุรกิจ ด้วยการใช้ทัพหน้าเป็นใบเบิกทางนั่นก็คือ สินค้า บวกกับ การฝึกอบรม นั่นเอง..ที่สำคัญ วันนี้ต้องบอกว่าธุรกิจของบี.พี.โปรเกรส ที่เติบโตขึ้นมาได้ส่วนหนึ่งเป็น เพราะการเข้าใจสมาชิกและเข้าถึงความต้องการของคนรากหญ้านั่นเอง
วันนี้ต้องบอกว่า สัดส่วนของตลาดบี.พี.โปรเกรส ค่อนข้างที่จะมีอัตราการเติบโตที่เฉลี่ยกันไปทั้งภาคกลาง ภาคใต้ ภาคเหนือ แต่ตลาดของบี.พี.โปรเกรส ที่เติบโตมากที่สุดจะอยู่ที่ภาคอีสาน เช่นเดียวกับกรุงเทพที่ตลาดของบี.พี.โปรเกรส ก็เติบโตเช่นกัน ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้บี.พี.โปรเกรส เติบโต เป็นเพราะบริษัทค่อนข้างที่จะเน้นในเรื่องของกิจกรรมเชื่อมความสามัคคีกับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเน้นหนักในส่วนของการสร้างฐานสมาชิกให้มีความแข็งแกร่ง รวมถึงการฉายภาพความสำเร็จที่สามารถจับต้องได้ให้กับสมาชิกได้เห็น


นอกจากนี้ สุเทพ ยังกล่าวทิ้งท้ายต่อว่า ทิศทางการทำตลาดของบี.พี.โปรเกรสในปี 2556 จะเป็นปีที่บริษัทฯ เปิดเกมรุกทางธุรกิจ ที่หนักหน่วงกว่าปี 2555 แน่นอน โดยบริษัทฯ จะเข้าไปเจาะตลาดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด โดยสาเหตุที่บริษัทฯ กล้าที่จะเปิดเกมรุกในปีหน้านั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการส่งสัญญาณที่ดีของธุรกิจที่เริ่มออกมาอย่างชัดเจนในปีนี้ ทั้งในเรื่องของยอดขาย จำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั่นเอง
...นับได้ว่า การออกมาประกาศที่จะรุกตลาดเครือข่ายอย่างเต็มอัตราศึกของ บี.พี.โปรเกรส ในปี 2556 น่าที่จะสร้างความฮึกเหิมให้กับหมู่มวลสมาชิกได้อย่างมากมายแน่นอน ที่สำคัญ การจัดงานใหญ่ของบริษัทฯ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556 ที่มหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีของความสำเร็จ และความเชื่อมั่นของธุรกิจด้วยเช่นกัน


thaimlmnews.com ( เชื่อมตรงทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่งรวมธุรกิจเครือข่าย )


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 16-31 ธันวาคม 2555 ปีที่ 15 ฉบับที่ 334

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น