ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สุภาพร - ธวัชชัย อินทร์ขาว นักธุรกิจเเอมเวย์ระดับเพชรคู่









"คุณสุภาพร อินทร์ขาวและคุณ ธวัชชัย อินทร์ขาวนักธุรกิจแอมเวย์ระดับเพชรคู่ จากบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ทัง คู่ร่วมชีวิตและ ร่วมเดินทางสายธุรกิจเครือข่าย มากว่า 20 ปีหลังตัดสินใจทำด้วยเพียง เพราะต้องการรายได้เสริมเล็กน้อย จนกลายมาเป็นรายได้หลักที่มั่นคงในปัจจุบันทั้งสอง สองเริ่มต้นธุรกิจด้วยความ ไม่รู้กระทั่งกลายเป็น ผู้รู้และจาก ที่ไม่เก่งแต่ต้องฝึกฝนหนักจนมี ประสบการณ์ ล่าสุดเขาและเธอก็ ประสบความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง กับการได้ คัดเลือกให้ได้รับรางวัลนักธุรกิจอิสระดี เด่นของสมาคมการขายตรงไทย ประจำ ปี 2555 ที่ผ่านมา


- อาชีพเดิมรับราชกาครูและพยาบาล
คุณธวัชชัย เป็นคนจังหวัด อุบลราชธานี รับราชการครูที่จังหวัด ยโสธร ทำให้ได้พบ คุณสุภาพร ซึ่งเป็นคนจังหวัดยโสธร ทำงานพยาบาล ทั้ง สองต่างมีความสขุ ในชีวิตค่กับอาชีพที่ ทำอยู่แม้รายได้จากอาชีพรับราชการจะ ไม่สูงมากแต่ไม่ได้สร้างความลำ บากให้ ทั้ง สองแต่อย่างใด


- เลือก แอมเวย์หลังประทับใจ สินค้า
กระทั่งวันหนึ่ง เดินทางไปประชุม - ที่ต่างจังหวัด และได้พบกับผู้แนะนำ แอมเวย์ที่ขอนแก่น ในช่วงแรกรู้สึกว่า ไม่ใช่ตัวเราเพราะทั่งคู่ยอมรับไม่มี ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย จึงขอลองใช้สินค้าเล็กๆ น้อยๆ และคิดอยู่ในใจว่า คงไมทำเป็นธุรกิจแน่นอน แต่แล้ว เมื่อผ่านไปหลังจากที่ทั้งคู่ใช้สินค้านาน เกือบปี ก็เริ่มรู้สึก ประทับใจในสินค้า และเริ่มศึกษาสินค้ามากขึ้น โดยมีผู้รู้มา แนะนำพร้อมเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ ข้อมูลไปในตัวจนในที่สุดก็ลองเข้ามา ศึกษาธุรกิจและเริ่มทำธุรกิจกับแอมเวย์


- การเริ่มต้นธุรกิจเครือข่ายครั้งแรกในชีวิต
คุณสุภาพร เล่าว่า ด้วยชีวิต เคยชินกับ การทำงานประจำแบบเช้าไป เย็นกลับ พอเข้าสู่ธุรกิจแอมเวย์จึงยัง แบ่งเวลาไม่เป็น แต่รู้สึกว่าเข้าใจใน สินค้า เข้าใจแผนการตลาดมากขึ้น จึง ใช้เวลาหลัง เลิกงาน แนะนำธุรกิจ เปิด โอกาสให้ผ้คูนทั่วไป ยอมรับว่าช่วงแรก ยังทำอะไรไม่เป็นแต่กล้าที่จะลองผิด ลองถูก เพราะเรามั่นใจในสินค้าอยู่แล้ว ถ้าไม่ดีสามารถคืนสินค้าได้ เชื่อมัน ใน ธุรกิจแอมเวย์ ไม่มั่นใจคืนเงิน ทำให้ความเสี่ยงคือศูนย์ พอตัดสินใจเริ่มได้ จริงๆ ในที่สุดก็เห็นผลได้ภายใน 3-4 เดือน


- ปัญหาและอุปสรรคที่พบในการทำงาน
นักธุรกิจแอมเวย์ระดับเพชรคู่ ยอมรับว่า ปัญหาคือ ความไม่เข้าใจ สำหรับคนที่ยัง ไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจว่าสินค้า ดีกว่าหรือเท่ากับสินค้าตามท้องตลาด อย่างไร เราจึงใช้วิธีสาธิตให้เห็นถึงข้อแตก ต่าง เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้สินค้า แล้วมาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกัน(ดาวน์ ไลน์) ปัญหาอีกอย่างหนึ่ง คือ ตัว เรา ยังขาดประสบการณ์ในการแนะนำ และการ แนะนำคนแล้วถูก ปฎิเสธ ไม่ซื้อ ไม่ทำ ก็ถือ เป็นอีกหนึ่ง ปัญหา ซึ่ง เป็นปัญหาที่คนทั่ว ไป ก็เจอเหมือนกันหรือปัญหาคือเส้นทางของ ความสำเร็จนั่นเองที่ทุก คนต้องเจอแต่เมื่อ ผ่านไปแล้วเราก็สำเร็จได้


- วิธีจัดการกับอุปสรรคความสำเร็จ
เราต้องตั้งใจฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง เพราะจะทำให้เรามีทักษะมากขึ้นฝึกการ สาธิตบ่อยๆ เวลาใช้เครื่องมือจะคลอ่งมาก ขึ้น ฝึกความเข้าใจ อ่านแผนธุรกิจ ฝึก ถ่ายทอด เมื่อทุกอย่างคลอ่งขึ้น ทำให้เรา เข้าใจการทำงานมากขึ้น เราก็จะค่อยๆ มั่นใจและมองเห็นปลายทาง หรือ ความ สำเร็จทียั่งยืนได้


-หลักการ-แนวทางการดูแลสายงาน
จากปัจจุบันทั้งคู่มีสายงานในสังกัด มากเป็นหลกั หมื่นคน แต่ด้วยแอมเวย์ มีข้อดี คือ วัฒนธรรมที่ผู้นำจะสร้างผู้นำในสายงาน ที่มีความคิดเหมือนกัน เวลาที่ใครเติบโตไป แล้วก็สามารถบริหารองค์กรต่อได้ ช่วงแรก เราจะช่วยดูแลความคิด ดูแลการทำงานร่วม กัน ภายใต้แนวคิด เราจะเติบโต ช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน และก็ให้คำแนะนำตลอดว่า แอมเวย์คือธุรกิจส่วนตัว
การทำงานจะเป็นไปอย่างใกล้ชิด เพียงแค่เราแนะนำให้เขาเข้าใจเร็วยิ่งขึ้น แล้วเขาจะเติบโตเท่ากับ เราหรือมากกว่า เราก็ได้ เราจะคุยกันในเรื่องของ กระบวนการทีทำให้เราก้าวไปข้างหน้า เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน นั่นคือ แนวทางที่เราทำมาโดยตลอด


- คติประจำใจ และเคล็บลับใน การทำงาน
อย่าติดกับความเคยชิน จง เปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม หมายถึงว่า โลกมีการเปลี่ยนแปลงตลอด เวลา ทั้ง เรื่องข้อมูล ข่าวสาร เศรษฐกิจ การเมือง อยู่ ตลอดเวลา ไม่ยึดติดกับ ความ คิดเดิมๆ เมื่อ 5-10 ปีทีแล้ว เพราะตอนนี ก็กลายเป็นสิ่งที่ล้าสมัยไปแล้ว ถ้ามองไป ข้างหน้าแล้วยังคิด ไม่ทัน การเปลี่ยนแปลง ตัวเราจะตกขอบความเจริญต้องมีการ พัฒนาตัวเองให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง หากอยากให้ ความคิด ความฝัน เป้าหมาย เป็นจริงได้ เราต้องลงมือทำ คอนเซ็ปต์ความฝันต้องการ การลงมือ


- เป้าหมายอนาคตบนเส้นทาง ธุรกิจแอมเวย์
เราจะต้องเติบโตไปพร้อมกับ ทีม โตไปพร้อมกับ แอมเวย์ หรือแม้แต่นวัตกรรม ใหม่ทีแอมเวย์นำเข้ามา ต้องเรียนรู้ แอมเวย์เป็นหุ้นสว่นทีมีวิสัยทัศน์ที่ดีวางไว้ให้เราอยู่แล้ว เพียงแค่เราตั้งใจ


- สิ่งได้รับจากการทำธุรกิจแอมเวย์
นับจากวันที่เริ่มทำแอมเวย์ เพียง ต้องการมีรายได้เสริมเพียงเล็กน้อย จนวันนี้ กลายเป็นรายได้หลักที่มากกว่า รายได้ เดิมของเรา มีรายได้แบบ พาสซีฟ อินคัม (Passive Income) ตั้งแต่ 3 ปีแรกที่ได้รับ ตำแหน่งมรกต มีความมั่นใจ มีรายได้ตาม แผนธุรกิจทุกปี มีทุกอย่าง มีบ้าน มีรถ เป็น ของตัวเอง สามารถดูแลครอบครัวได้ อีก อย่างหนึ่งที่สำคัญคือ มองเห็นทีมงาน ประสบความสำเร็จ โตมาด้วยกัน เป็น รางวัลที่ภาคภูมิใจที่ทำให้คนอื่นประสบ ความสำเร็จ มีคุณ ค่า มีโอกาสดูแลความ ฝันของทีมงานในองค์กรของเรา ให้เขา เปลี่ยนแปลงเท่ากับหรือมากกว่าเรา เรามีความสุขที่จะได้ดูแลลูกค้า ได้ใช้ สินค้าที่มีคุณ ภาพ มีความสข ในการทำ ธุรกิจแอมเวย์


- มอง ธุรกิจเครือข่าย ใน ปัจจุบันอย่างไร
อยู่ในธุรกิจแอมเวย์มา 20 ปี ถ้ามอง ย้อนหลัง ไป 20 ปีที่แล้ว มองว่าธุรกิจเครือ ข่ายเติบโต หรือตั้งบริษัทใหม่ๆขึ้น มาเยอะ มาก ระบบการตลาดเครือข่ายทีแต่ละ บริษัทตั้ง ขึ้นมา ถ้าเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ น่าไว้วางใจ ก็ต้องมองที่ประวัติของบริษัท เช่นเดียวกัน สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริง รู้ที่มาที่ไปได้ ถ้ามองที่การเติบโต เดี๋ยวนี้คน เริ่มหันมาสนใจระบบเครือข่ายมากขึ้น บาง คนสนใจมองดู บางคนตั้งใจทำเป็นอาชีพ ในปัจจุบันเติบโตเร็ว เครือข่ายทีน่าไว้วางใจก็คือ แอมเวย์ นี่เอง


- ฝากทิ้งท้าย
ถ้าไม่มีคนที่มาแนะนำเราเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ชีวิตจะอยู่จุดไหน ไหน อาจจะเป็นเพียงพยาบาลที่อยู่ในชนบท แห่งหนึ่ง แฟนอาจจะเป็นเพียงครู ประชาบาลในโรงเรียนเล็กๆแห่งหนึ่งชีวิต ของเราถ้ามีโค้ชชีวิตที่ดี เราสามารถสร้าง ชีวิตให้สำเร็จในระยะสั้น ได้ โค้ชชีวิตที่ดี เป็นคนแปลกหน้าคุณสถิตย์ คุณ ปัทมาวดี ถึงแสงนักธุรกิจแอมเวย์ระดับ เพชรบริหาร เป็นผู้ที่ดูแลความคิดให้เรา เป็นคนที่ดูแลให้เราประสบความสำเร็จไป ทั้งชีวิต เป็นคนแปลกหน้าแต่ตอนนี้เรา เหมือนเป็นพี่เป็นน้องเหมือนเป็นคนใน ครอบครัวเดียวกัน
ต้องขอบคุณพี่เขาไปตลอดชีวิต อัพไลน์มีหลายคนคุณสุเทพ คุณ อุไร คู่สกุลนิรันด์นัก ธุรกิจแอมเวย์ ระดับ เพชรคู่สองผู้สถาปนา เป็นผู้จุด ประกายความคิดของเรา ทำให้เราได้ นำเอามาพัฒนาธุรกิจของเรา อีกคน หนึ่ง คือคุณอรอนงค์ ศิริรังคมานนท์นักธุรกิจแอมเวย์ระดับ ตรีเพชรสองผู้ สถาปนา เป็นผู้เปิดความคิด ให้เรารู้ว่า ชีวิต ของเรามีทางเลือก แล้วก็ต้องขอบ คุณเพื่อนๆนักธุรกิจแอมเวย์ทุกคน ที่เราได้ความรู้ และเป็นผู้สร้างแรง บันดาลใจให้กับเรา ขอบคุณสูงสุดคือ ริช เดอโวส และเจย์ แวน แอนเดล ผู้ก่อตั้งแอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น ขอบคุณทีมผู้บริหารและพนักงาน แอมเวย์ประเทศไทยและสุดท้าย ขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจเลือก แอมเวย์ค่ะ


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ ธุรกิจเครือข่าย รายปักษ์ ประจำวันที่ 1-15 ธันวาคม 2555 ฉบับที่ 241
www.thaimlmnews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น