ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ลุ้นอินเดียทำคลอดไกด์ไลน์คุมขายตรง แอมเวย์ทุ่มเกือบ4 พันล้านผุดโรงงานผลิตแห่งแรก








อิโคโนมีอินเดีย นิวส์รายงาน แอมเวย์ อินเดีย ค่ายขายตรงผลิตภัณฑ์ความงามและ สุขภาพเบอร์หนึ่งของประเทศในเครือแอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น ของสหรัฐอเมริกาคาดหวัง กระทรวงกิจการเพื่อความร่วมมือทางการค้าของอินเดียจะยกร่างแนวทางกำกับดูแลธุรกิจขาย ตรงของอินเดียได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อให้ คำแนะนำในการยกร่างกระเบียบดัง กล่าวเพื่อใช้เป็นข้อบังคับควบคุม ธุรกิจขายตรงทั่วประเทศ จากข้อมูล ที่เรามีอยู่ในตอนนี้คาดว่าร่างไกด์ ไลน์ที่ว่าน่าจะออกได้ภายในเดือน พฤศจิกายนนี้ วิลเลี่ยม เอส.พินค์นีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และ กรรมการผู้จัดการแอมเวย์อินเดียกล่าว อดีตประธานคณะกรรมการสมาคมขาย ตรงประเทศอินเดีย (IDSA) กล่าว
คณะกรรมการชุดยกร่างแนวทาง กำกับดูแลธุรกิจขายตรงประกอบด้วยผู้ แทนจากกระทรวงกิจการเพื่อความร่วม มือทางการค้า กระทรวงการคลัง กระทรวงกิจการคุ้มครองผู้บริโภคและ ธนาคารกลางของอินเดีย
ปัจจุบันอินเดียมีเพียง 2 รัฐคือ เกรละและราชสถานเท่านั้นที่มีแนวทาง กำกับดูแลธุรกิจขายตรง
เรากำลังผลักดันให้อินเดียมี กฎหมายขายตรงทั้งเพื่อใช้กำกับดูแล ส่วนกลางรวมถึงพื้นที่ต่างๆ ทั่ว ประเทศ พินค์นีย์ กล่าว
ความเคลื่อนไหวของทางการอินเดีย ในการยกร่างไกด์ไลน์กำกับธุรกิจขายตรงมี เป้าหมายเพื่อแยกแยะความแตกต่าง ระหว่างบริษัทขายตรงที่แท้จริงและบริษัทที่หลอกลวงหรือพวก ปิระมิด และยังรวมถึง ภาคการค้าอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้การควบคุม ดูแลของกระทรวงด้วย
พินค์นีย์กล่าวเพิ่มว่า อุตสาหกรรม ขายตรงในประเทศอินเดียมีเป้าหมายเติบโต 20% ต่อปี ซึ่งตามรายงานของเอิร์นส์แอนด์ ยัง บริษัทตรวจสอบบัญชีชั้นนำของโลกคาด ว่าอุตสาหกรรมขายตรงของอินเดียจะมียอด ขายแตะ 7.12 หมื่นล้านรูปีหรือประมาณ 4.98 หมื่นล้านบาทภายในปี2555-2556 นี้ โดยแอมเวย์จะสร้างโรงงานผลิตแห่งแรกขึ้นในอินเดียคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 5.5 พันล้านรูปีหรือ 3.85 พันล้านบาท
เราซื้อที่ดินประมาณ 50 เอเคอร์ (1 เอเคอร์เท่ากับ 2 ไร่ครึ่ง) ในรัฐทมิฬ นาดูโดยจะเริ่มก่อสร้างในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2556 นี้และคาดว่าจะเริ่ม ผลิตสินค้าได้ในปลายปี2557
นอกจากนี้ แอมเวย์อินเดียยังมี แผนตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ จะทำตลาดเฉพาะอินเดีย โดยโฟกัสไปที่ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ภายใน 2-3 ปีข้างหน้าอีกด้วย ซึ่งศูนย์แห่ง นี้จะมีพื้นที่ 2 หมื่นตารางฟุตและจ้าง นักเรียนที่ได้รับทุนวิจัย 25 คนมาทำงาน
แอมเวย์อินเดียมีเป้าหมายยอด ขาย 2.5 หมื่นล้านรูปีหรือประมาณ 17,500 ล้านบาท เติบโตประมาณ 17% เทียบกับปี2554 ที่ทำได้ 2.13 หมื่นล้านรูปี หรือประมาณ 14,910 ล้านบาท
ปัจจุบันแอมเวย์อินเดียมี ผลิตภัณฑ์ขายอยู่ประมาณ 131 ประเภท ครอบคลุม 5 กลุ่มประกอบด้วยเพอร์ซันนัล แคร์, ดูแลบ้าน, เสริมอาหารและนํ้าหนัก, เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง อาทิ เครื่องกรองอากาศ เครื่องกรองนํ้า เป็นต้น มีสำนักงาน 135 แห่ง คลังสินค้ากระจาย อยู่ตามเมืองต่างๆ 55 เมืองทั่วประเทศ ครอบคลุมเมืองขนาดเล็ก กลางและใหญ่ ถึง 4,000 แห่ง
เมื่อเร็วๆนี้ แอมเวย์อินเดีย ประกาศความสำเร็จในการผลิตเครื่อง สำอางและบำรุงผิวแบรนด์ใหม่ แอททิจูด ที่ผ่านการปรับปรุงทั้งสูตรและแพ็คเกจจิ้ง ให้ทันสมัยและมีคุณภาพมากขึ้นเพื่อ กระตุ้นยอดขายเครื่องสำอางและบำรุงผิว ในตลาดอินเดีย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ ธุรกิจเครือข่าย รายปักษ์ ประจำวันที่ 1-15 ธันวาคม 2555 ฉบับที่ 241

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น