ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จับเข่าคุยประธานกรรมการสาวแสนสวยคุณจุฬาลักษณ์ คันธนาลิต กับไอไบโอ(iBio)ธุรกิจเครือข่ายมาแรงแห่งปี 2555 พร้อมเจาะประเด็นร้อนกรณีซันคลาร่าพลัส








 


วันนี้ทีมงานเว็บไซต์ไทยเอ็มแอลเอ็มนิวส์(www.thaimlmnews.com)ได้รับโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยกับคุณจุฬาลักษณ์ คันธนาลิต ประธานกรรมการฝ่ายบริหารและฝ่ายการตลาดบริษัทขายตรงน้องใหม่อย่าง ไอไบโอ(iBio) ที่มียอดเติมโตแบบก้าวกระโดดในช่วงปีที่ผ่านมาว่ามีความเป็นมาอย่างไรพร้อมแผนรับมือตลาด AEC ในอนาคตและเจาะลึกประเด็นข่าวซันคลาร่าพลัสเปลี่ยนมือผู้จัดจำหน่าย


 


1.รบกวนแนะนำความเป็นมาให้สมาชิก Thaimlmnews ทราบถึงความเป็นมาของบริษัทไอไบโอว่ามีความเป็นมาอย่างไรบ้างครับ


ก่อนจะมาเป็นไอไบโอ เราเริ่มมาจากบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าวัตถุดิบด้านอาหารเสริมซึ่งดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี และธุรกิจออนไลน์ในเครืออีก สองหมวดใหญ่ๆ นั่นคือธุรกิจท่องเที่ยวแบบออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม สถานที่เที่ยวที่สามารถจัดการเองได้ทั้งหมดซึ่งสามารถเลือกได้เลยว่าต้องการไปที่ไหนตามความต้องการของผู้บริโภคเองโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งกรุ๊ปทัวร์ และส่วนที่สองก็เป็นธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ในส่วนนี้จะเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เหมาะสำหรับกลุ่มที่อาศัยอยู่ต่างประเทศและต้องการติดต่อสื่อสารกันเรื่องธุรกิจหรือกับครอบครัวเพื่อนฝูง ที่อาศัยกันคนละประเทศเป็นต้น นี่คือสองธุรกิจหลักๆ ที่ช่วยเกื้อหนุนและก่อให้เกิดไอไบโอขึ้นมา


 


2.ตั้งยอดขายปี 2555 ไว้เท่าไหร่ และมีแผนที่จะลุยตลาดในปี 2556 ไว้ว่าอย่างไรบ้างครับ


ต้องขอแจ้งก่อนว่าบริษัทไอไบโอของเรามุ่งหวังที่ปีนี้จะปิดให้ได้ หนึ่งร้อยล้านบาทเพื่อให้ปีหน้าทำงานง่ายขึ้นเพราะหากปีนี้มีแรงต้านเยอะปีหน้าเราอาจต้องเจอแรงต้านที่มากขึ้นเพราะอย่างที่ทราบกันว่าบริษัทขายตรงเกิดขึ้นทุกวันซึ่งสินค้าสุขภาพเกิดขึ้นอย่างมากมาย ต้องขอบอกเลยในจุดนี้คือช่วงปี 2555 ที่ผ่านมาเราใช้กลยุทธ์สินค้าดีบอกต่อหรือปากต่อปากนั่นซึ่งก็ถือว่าได้ผลลัพธ์กลับมาอย่างดีมาก ส่วนในปี 2556 ที่จะถึงนี้เราจะเน้นเปิดตลาดในรูปแบบที่เราถนัดมากขึ้นนั่นคือกลยุทธ์ด้านออนไลน์ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งในการลุยตลาดในปี 2556 นี้แน่นอนส่วนแผนขออุบไว้เป็นความลับก่อน


 


3. อยากทราบถึงแผนที่จะรับมือกับตลาด AEC ในปี 2558 ของไอไบโอ


ที่เราเล็งเห็นคือการที่เราเข้าตลาดออนไลน์ได้เมื่อไหร่เราก็สามารถตอบโจทย์ของ AEC ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอนเพราะหากเราเจาะกลุ่มออนไลน์ได้เท่ากับสินค้าของเราเวิลด์ไวด์และออนไลน์ 24 ชั่วโมง ซึ่งแน่นอนทางเราต้องเตรียมความพร้อมก่อนตลาด AEC จะเปิดอย่างแน่นอนและเรื่องใบอนุญาตกับต่างประเทศทางเราก็ได้เตรียมพร้อมไว้เป็นที่เรียบร้อย


 


4.ตลาด AEC กำลังจะเปิด ทำให้คู่แข่งทางการค้าเยอะขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ทางบริษัท ไอไบโอ มีความรู้สึกอย่างไรบ้างครับ แล้วสินค้าหรือแผนโดดเด่น หรือแตกต่างจากที่อื่นอย่างไรบ้างครับ


การแข่งขันที่มากย่อมจะทำให้เราต้องมีการพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง แต่เรามั่นใจว่าอย่างไรก็ตามบริษัทต่างประเทศย่อมมีต้นทุนในการผลิตที่สูงกว่าเราอย่างแน่นอน


 


5.ปัญหาของไอไบโอที่เป็นข่าวเรื่อง ซันคลาร่า พลัส เกิดอะไรขึ้นและเหตุการณ์เป็นอย่างไรครับ


สินค้า ซันคลาร่า พลัส เป็นสินค้าที่ถูกนำมาร่วมทำการตลาด คู่ไปกับสินค้าของไอไบโอ ซึ่งต้องยอมรับว่าสินค้านี้เป็นสินค้าผู้หญิงที่เป็นกระแสและถูกจับตามอง ทำให้เราต้องพยายามมองหาปัญหาที่จะเปิดขึ้นในอนาคตเมื่อสินค้าตัวนี้ขายดีมากๆ ยกตัวอย่างเช่น ปัญหาเรื่องการที่เราไม่สามารถควบคุมการผลิตได้เอง หรือหากทางโรงงานไม่ส่งสินค้า หรือโรงงานเปลี่ยนผู้จัดจำหน่ายเป็นเจ้าอื่นเป็นต้น ดังนั้นเราต้องเตรียมพร้อมกับกับปัญหาเหล่านี้ก่อนที่จะเกิดปัญหาพวกนี้จริงๆ ดังนั้นทางทีมไอโบโอของเราจึงต้องคิดค้นและพัฒนาสูตรเพื่อเตรียมที่จะออกสินค้าตัวใหม่ในอนาคตออกมาแทนสินค้า ซันคลาร่า พลัส หากเรามองถึงความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนอะไรหลายอย่างๆที่เกิดขึ้น ทางเราก็คงต้องขอยุติการเป็นผู้จัดจำหน่ายให้แก่ ซันคลาร่า พลัส เพื่อที่ไม่ให้ความเสี่ยงเหล่านี้เป็นปัญหาของเราในภายหลังได้ และทางเราพร้อมที่จะออกสินค้าตัวใหม่ขึ้นมาแทน โดยเป็นสินค้าสุภาพสตรี ที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมไม่แพ้ของเดิม และเป็นราคาที่ถูกหากเทียบกับคุณประโยชน์ที่จะได้รับจากสินค้าใหม่นี้









 


6.สินค้าที่ได้รับความนิยมในตลาดของบริษัทไอไบโอได้แก่อะไรบ้างครับ


สินค้าตัวนำของไอไบโอได้แก่ ไวอัพคอลลาเจน กลูต้า คิวเทน พลัส (Wiup Collagen Gluta Q10 Plus+) ซึ่งช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ขาวกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย คืนความอ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอก มีส่วนผสมของไฮโดรไลช์ ฟิช คอลลาเจน ที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสซึ่งช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ยกกระชับ เรียบเนียน ไร้ริ้วรอยแห่งวัย และมีส่วนผสมของแอล-กลูต้าไธโอน ที่นำเข้าจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ซึ่งช่วยให้ผิวขาว สว่าง กระจ่างใส ไร้ที่ติ พร้อมล้างสารพิษตกค้างภายในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยประสมที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีก 6 ชนิดได้แก่สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส โคเอ็นไซม์ คิวเทน สารสกัดจากเมล็ดองุ่น ผงทับทิมสกัดเข้มข้น ผงอะเชโรล่าเชอร์รี่เข้ามข้น และ วิตามินอี ส่วนสินค้าอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมได้แก่ เวลอัพแซนธิน (WellUp Xanthin) แอสต้าแซนตินในน้ำมันรำข้าว ซึ่งเก็บล็อคคุณค่าของน้ำมันรำข้าว100% ด้วยวิธีการสกัดเย็น และให้สารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินซี 6,000เท่า ช่วยทำให้บำรุงผิว บำรุงสายตา บำรุงหัวใจ ฟื้นฟูสภาพร่างกายจากการเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี ทานควบคู่กับ เวลอัพซีรั่ม (WellUp C-Rum) ผสมผสานเบต้ากลูแคนจากเห็ดและยีสต์ชนิดพิเศษ เป็นเบต้ากลูแคนเจ้าเดียวในประเทศไทย ที่มีค่าความบริสุทธิ์สูงที่สุดในวงการ มั่นใจได้ด้วยมาตรฐานระดับโลก นวัตกรรมล่าสุดของการฟื้นฟูสุขภาพสู่การมีสุขภาพดีและอายุยืนยาวของทุกคน เสริมสร้างการทำงานของเม็ดเลือดขาว ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย ป้องกันและฟื้นฟูร่างกายจากโรคระบบทางเดินหายใจทุกประเภทได้เป็นอย่างดี


 


7.อยากทราบถึงจุดแข็งที่ทำให้แม่ทีม หรือ ผู้นำที่จะเข้ามาร่วมกับธุรกิจ ไอไบโอ เน็ตเวิร์ค ว่าทาง บริษัทจะมีอาวุธ หรือ ส่วนอื่นๆ ที่จะช่วยผลักดันทางด้าน การแข่งขัน การตลาดครับ


จุดโดดเด่นของเราคือสินค้า หากสินค้าเราไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคหรือไม่ได้คุณภาพสินค้าของเราก็จะขายได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นและสมาชิกก็จะเหนื่อยจากการหาฐานผู้บริโภคใหม่เพราะสินค้าไม่มีการใช้ซ้ำแต่สิ่งที่สมาชิกของเราได้รับคือมีการซื้อซ้ำทำให้ฐานลูกค้าของสมาชิกแต่ละท่านนั้นสามารถขยายได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าแผนเราไม่โดดเด่นมาก แต่สิ่งที่เราเน้นในแผนของเราคือการทำได้จริงและอยู่ได้อย่างมั่นคงยั่งยืน


 


8.สิ่งที่ฝากทิ้งท้ายให้กับ www.thaimlmnews.com


การจะทำอะไรก็ตามไม่ว่าจะทำธุรกิจหรือทำงาน ไม่ว่าจะใหญ่หรือจะเล็กทุกคนต่างต้องเจอกับอุปสรรคด้วยกันทั้งสิ้น แต่หากเราสามารถก้าวข้ามอุปสรรคนั้นไปได้แล้ว เราก็จะพบกับความสำเร็จอย่างแท้จริงและยั่งยืน และยังเป็นเครื่องเตือนสติเราเพื่อไม่ให้เราประมาทกับสิ่งที่เรากำลังทำหรือกำลังเป็นอีกด้วย


 


credit: www.thaimlmnews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น