ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าวกิฟฟารีน - (Giffarine) : สอยลูกจ้างSMEเข้าขายตรง








กิฟฟารีน เผยธุรกิจขายตรงพร้อมอ้าแขนรับคนตกงานหากเอสเอ็มอีล้ม พร้อมคุยปีนี้สินค้าทุกกลุ่มขายดี โดยเฉพาะเดือน พ.ย.ยอดพุ่ง 30% หลังไตรมาสแรกยอดขายสะดุดเพราะพิษน้ำท่วม
นางนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายตรงภายใต้แบรนด์ กิฟฟารีน เปิดเผยว่า จากนโยบายการปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาททั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2556 เป็นต้นไปนั้น คาดว่าน่าจะส่งผลกระทบให้กับผู้ ประกอบการพอสมควรโดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็ม อี เนื่องจากมีเงินทุนในการดำเนินธุรกิจน้อยซึ่งจากแนวโน้มดังกล่าวอาจทำให้เกิดปัญหาการคนตกงาน โดยในส่วนของคนตกงานส่วนหนึ่งคาดว่าจะหันมาทำธุรกิจขายตรง เพราะเป็นอา ชีพอิสระที่สร้างรายได้ดี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อาชีพ ธุรกิจขายตรงกลายเป็นอาชีพที่ 2 ของผู้ที่ทำ งานประจำไปแล้วส่วนหนึ่ง


สำหรับในส่วนของบริษัทนั้น ปัจจุบันมีสมาชิกผู้บริโภคมากกว่า 6.3 ล้านรหัส โดยในจำนวนดังกล่าว 5 แสนรหัส เป็นสมาชิกที่มีรายได้ และ 50,000 รหัส เป็นนักธุรกิจที่มีรายได้ประจำ ซึ่งจากจำนวนสมาชิกที่มีรายได้ดังกล่าวถือว่าเป็นที่พอใจมาก ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงต้องมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจากความสำเร็จที่ได้รับตลอดระยะเวลากว่า 16 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีรายได้รวมตลอดระยะเวลาดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 50,000 ล้านบาท
ส่วนแผนการทำตลาดในช่วง 2 เดือนสุดท้ายนี้ บริษัทได้มีการเปิดตัวผลิต ภัณฑ์ใหม่เข้าทำตลาด เช่น ชุดผลิตภัณฑ์ เอดดัลไวส์ และชุดกิฟฟารีนกลามอรัสบิวตี้ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีนี้ โดยสิ้นปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขาย อยู่ที่ประมาณ 5,800 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนประมาณ 8-10% ต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้เล็กน้อยว่าจะเติบโตที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท เนื่องจากมียอดขายสะดุดไปในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เพราะยังไม่สามารถผลิตสินค้าเข้าทำตลาดได้ตามปกติภายหลังจากประสบปัญหาน้ำท่วม
อย่างไรก็ตาม หลังจากกลับมาผลิตสินค้าได้ตามปกติในช่วงไตรมาส 2 ส่งผลให้ยอดขายตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นมา มีอัตราการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงเดือน พ.ย.นี้ มียอดขายเติบ โตสูงถึง 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งในส่วนของปีหน้าคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตได้ที่ประมาณ 10%.



Credit By :ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น