ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ข่าว 4ไล้ฟ์ (4life ) : '4 ไลฟ์' ไม่หวั่นการเมืองป่วนอัดโปรฯ เที่ยวดันยอดขายเพิ่ม 20%







SteveApple (Mobile)

 


"4 ไลฟ์" ขายตรงเลือดมะกัน ไม่หวั่นการเมืองร้อนฉ่า เร่งปรับกลยุทธ์รับศึก ฟุ้ง ปีที่แล้วยอดขายเติบโต 30% วางเป้าปีนี้โตอีก 20% พร้อมเร่งอัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอด ขายโค้งสุดท้าย จัดทริปท่องเที่ยวดูดใจสมาชิก ส่วนปีหน้าวางหมากดันสินค้าเพิ่ม หลังสินค้าเรือธง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "4 ไลฟ์ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์" ได้รับการตอบรับสูง


มร.สตีฟ แอปเปิ้ล รองประธาน ส่วนธุรกิจนานาชาติ บริษัท 4 ไลฟ์ สหรัฐอเมริกา บริษัทแม่ของ บริษัท 4 ไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยถึงผลการดำเนินธุรกิจตลอดระยะ เวลา 7 ปีที่ผ่านมาว่า ปีนี้บริษัทได้ดำเนินธุรกิจมาในประเทศไทย ครบรอบ 7 ปีพอดี และยังเป็นการฉลองความสำเร็จกับรายได้ 1,000 พันล้านเหรียญสหัรฐ ที่ได้จากสาขาทั่วโลก โดยในเดือนกันยายน และตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการทำยอดขายสูงสุดของโลก มีการทำลายสถิติใน 2 เดือนที่ผ่านมา


ในส่วนการขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านนั้น ซึ่งอนาคต บริษัทวางแผนว่าจะเปิดตลาดสินค้าของ 4 ไลฟ์ เพิ่มในแถบอาเซียน เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในภูมิภาคนี้ จากการเปิดตัวเสรีการค้าอาเซียน ส่วนเป้าหมายยอดขาย 4 ไลฟ์ ประเทศไทยในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วอีก 20%


"ตลอดระยะเวลา 15 ปี บริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และสามารถจ่ายเงินโบนัสให้แก่สมาชิกเกิน 50% ซึ่งไม่มีบริษัทไหนทำกัน อีกทั้งส่วนของสาขาในประเทศไทย บริษัทตั้งเป้าจะเติบโตทุกๆ ปี 20% อย่างปีที่แล้วก็เติบโตไปถึง 30%"


โดยกลยุทธ์การตลาดนั้น จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากที่สุด ซึ่งบริษัทมีสินค้าทั้งหมด 17 รายการ ที่จำหน่ายอยู่ในเมืองไทย และแต่ละปีจะมี สินค้าออกมาใหม่จำนวน 2 รายการเท่านั้น แต่หากเป็นที่สาขาใหญ่ที่อเมริกาจะมีทั้งหมด 70 รายการ และสินค้าชูโรง คือ พาส, แอดว๊านส์ และริโอวิด้า สามารถใช้ทำการตลาดได้ทั่วโลก ซึ่งมีกว่า 22 สาขา และสมาชิกก็ได้กระจายอยู่ตามประเทศต่างๆ อีกกว่า 70 สาขา


ทั้งนี้ "4 Life" เตรียมขยายสาขาไปที่โซนอเมริกาใต้ คือ ประเทศบราซิล โดย ที่นั่นมียอดขายที่เติบโตพอสมควร ทำให้ต้องรีบเข้าไปตีตลาด และจะเปิดสาขาที่นั่นในปีหน้าแน่นอน อีกทั้งในอนาคตบริษัทยังได้ตั้งเป้าจะทำยอดขายขึ้นไปติด 1 ใน 5 ของโลกให้ได้ โดยปัจจุบันอยู่อันดับที่ 45 ของโลก แต่เบื้องต้นจะพยายามเข้าไปติด 1 ใน 10 ให้ได้ภายในปีหน้านี้ก่อน ซึ่งยอดขายสูงสุดในเวลานี้ คือ สหรัฐอเมริกา รองลงมาเป็นมาเลเซียที่มียอดที่เติบโตในทวีปเอเชียสูงที่สุด


ปัจจัยที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จเกิดจากเน้นมาตรฐานสำคัญ 3 ประการ คือ วิทยาศาสตร์, บริการ, และความสำเร็จในส่วนของวิทยาศาสตร์ คือ การเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 4 ไลฟ์ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ที่เป็นสินค้าเรือธงของบริษัท ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ใช่ยา อาหารเสริม หรือ สมุนไพร แต่เป็นสารสกัดจากน้ำนมวัวที่ช่วย สร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย และที่สำคัญ 4 ไลฟ์ ไม่มีคู่แข่งในผลิตภัณฑ์


ขณะที่ฐานสมาชิกในเวลานี้ ส่วนใหญ่ มีประมาณ 90% ที่ย้ายจากบริษัทอื่นๆ เข้า มาทำธุรกิจกับบริษัท และอีก 10% มาจากที่ประเทศอื่นๆ ซึ่งบริษัทยังมีกิจกรรมการ ประชุมใหญ่ระดับนานาชาติ เพื่อให้เกียรติผู้นำที่ประสบความสำเร็จ ส่วนผู้นำในประเทศ ไทย บริษัทได้มีกิจกรรมสุดพิเศษ คือการจัด ทริปท่องเที่ยวเพื่อสนับสนุนการทำงาน โดย ไทยเป็นเพียงประเทศเดียวที่บริษัท 4 ไลฟ์ มอบสิทธิพิเศษนี้


อย่างไรก็ตาม "นายสตีฟ" ได้กล่าวถึงวิกฤติทางการเมืองในเวลานี้ว่า ภาพรวม ในเมืองไทยที่มีเรื่องของการเมืองเข้ามา คาดว่า อาจทำให้เศรษฐกิจเติบโตช้า แต่ก็จะดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆ เชื่อว่า ทุกอย่างจะคลี่คลายลงในสิ้นปีนี้ หากมีการยืดเยื้อไปถึง ปีหน้าจริงๆ บริษัทก็ไม่หวั่น เนื่องจากเคย เจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว และก็ผ่านมาได้ทุกครั้ง


ย้อนไปก่อนหน้านี้ บริษัทเคยเจออุทกภัยน้ำท่วมเมื่อปี 2554 ตอนนั้นต้องปิด ดำเนินธุรกิจเป็นเวลา 2 เดือน แต่สิ่งที่น่าประทับใจคือ สมาชิกและผู้นำทุกคนช่วยกันทำงาน แม้น้ำจะท่วมแต่ก็ได้พายเรือไปส่งสินค้าและทำธุรกิจ ทำให้บริษัทยังมียอด ขาย ต่อเนื่อง แม้ช่วงนั้นจะไม่สูงมาก แต่ก็ได้รู้ว่า สมาชิกภายในองค์กรมีความสามัคคีกันมาก


"สถานการณ์ทางการเมืองในวันนี้มีผลกระทบกับทุกธุรกิจ แต่ธุรกิจขายตรงนี้เราสามารถทำงานที่บ้าน ศึกษาเองที่บ้านได้ เราต้องปรับวิธีการเรียนรู้เอาเองปรับวิธีการ ทำตลาดและกลยุทธ์ให้สอดคล้อง ตลอดจนวิธีการเทรนนิ่งก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้อง มีการปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับสภาพการณ์" มร.สตีฟ กล่าวทิ้งท้าย


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น