ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

'เกรสเทสกู๊ดส์' ใส่เกียร์ห้า เดินเกมส์ลุยธุรกิจขายตรง







DSC_0391 (Mobile)

 


เป่าเค้กครบรอบ 1 ปี น้องใหม่ขายตรง เกรสเทสกูดส์ เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นสมาชิก เจอพิษการเมือง มันนี่เกม ยอมรับไม่ถึงเป้า แต่ก็ปิดยอดเป็นที่น่าพอใจ ตั้งลำใหม่ลุยศึกปีหน้า อัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง รุกสร้างแบรนด์ผ่านสื่อ เพิ่มไลน์สินค้า เชื่อมั่นถึงเป้าหมาย 500 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2557


 น.ส.ณภัทร รัตนาภรพิศ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท เกรทเทสกูดส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจจะครบรอบการดำเนินธุรกิจครบ 1 ปี ในวันที่ 9 มกราคม 2557 ที่จะถึงนี้ โดยที่ผ่านมาจะเห็นว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการเมือง สำหรับภาคธุรกิจเองก็มีเรื่องมันนี่เกม ทำให้บั่นทอนความน่าเชื่อถือ กระทบการเติบโตของธุรกิจ สำหรับเกรสเทสกูดส์เองถือว่ากระทบพอสมควรและทำยอดไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าพอใจที่สามารถฟันฝ่าช่วงวิกฤตมาได้ด้วยดี


"เคยทำธุรกิจเครือข่ายมาก่อน ตอนนั้นบริษัทที่ทำอยู่ประสบปัญหา ช่วงที่เป้นกระแสอยู่ก็คุยกับทีมงาน ไปดูบริษัทขายตรงต่างๆ แต่เราพบว่าบางที่สินค้าดีแต่แผนการตลาดไม่ได้ บางที่แผนการตลาดดีแต่สินค้าไม่ตอบโจทย์ ทำให้ตัดสินใจเปิดบริษัทเองโดยร่วมกับทีมงานหลายคน พอดีเราได้สินค้าดีมาจากญี่ปุ่น เราใช้แผนการตลาดคล้ายกับบริษัทเดิมที่เราทำอยู่เพราะตอบโจทย์เรื่องรายได้ แต่มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม"


ปัจจุบัน เกรสเทสกูดส์ มีสินค้าทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.อาหารเสริม 2.ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน 3.ผลิตภัณฑ์เพื่อ


การเกษตร และ 4.สกินแคร์ โดยสินค้าหลักเป็นกลุ่มดุแลรักษาสุขภาพ ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มไลน์สินค้าในกลุ่มสกินแคร์และคัลเลอร์ แต่ทั้งนี้ไม่เกิน 20 รายการ


น.ส.ณภัทร กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมสำหรับรุกตลาดในปี 2557 ที่จะถึงนี้ โดยเน้นที่การสร้างฐานผู้บริโภคให้มีความแข็งแกร่ง ปัจจุบันมีสมาชิก 10,000 รหัส จะขยายให้เป็น 200,000 ในอนาคตอันใกล้ซึ่งมองว่าใช่เรื่องยากเพราะระบบบริษัทสมัครสมาชิกได้ฟรีอยู่แล้ว แต่ทำอย่างไรให้สมาชิกที่เข้ามามีความแอ็กทีฟ ไม่ใช่แค่สมัครลมๆ แล้งๆ นั่นเป็นโจทย์ที่บริษัทต้องตีให้แตก "ปัจจุบันเราอยากรุกตลาดในกรุงเทพและภาคกลางก่อน เพราะใกล้กับสำนักงานใหญ่ สะดวกต่อการเดินทางและค่าใช้จ่ายไมสูง ส่วนภาคอื่นก็มีทางอีสานและตะวันออก แม่ทีมที่นี่มีน้อยมาก ส่วนมากเป็นผู้บริโภค บางคนมีผู้แนะนำให้ใช้สินค้าแล้วเขาชอบ มาซื้อถึงบริษัทเลย แผนการตลาดเราแบบแนะนำ 5 ชั้น ต่อไปเรื่อยๆ เป็นแผนธุรกิจแบบใสๆ เลย ถ้ามาแบบธุรกิจจ๋า ไม่มี แต่เรามีฐานผู้บริโภคที่แน่นมาก"


น.ส.ณภัทร กล่าวต่อไปว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตจาก สคบ.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะได้รับเอกสารฉบับจริงภายในอาทิตย์หน้า ซึ่งเป็นความล่าช้าขอนขั้นตอนตามกฎหมายและมีปัญหาด้านการเมือง ส่วนภาพรวมธุรกิจขายตรงในปีนี้ มีความร้อนแรงมาก มีการสลับสับเปลี่ยนกันไป แต่บริษัทเกรทเทสกูดส์ยังคงเดินหน้าต่อไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งสิ้นปี 2557 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตกว่า 500 ล้านบาท


 


 


 


Credit By : http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น