ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ข่าวกิฟฟารีน (Giffarine Thailand) : 'กิฟฟารีน' ตอกย้ำภาพลักษณ์ขายตรงรายแรกเปิดตัวสติ๊กเกอร์ ไลน์คู่ซี้ 'กิฟฟี่ &กิฟฟิน' รับปีใหม่







ggg (Mobile)

 


กิฟฟารีน ควักกระเป๋ากว่า 10 ล้าน ตอกย้ำแบรนด์ไทยใจอินเตอร์ เป็นขายตรงแบรนด์แรกในไทย เปิดตัวสติ๊กเกอร์ไลน์คู่ซี้ "กิฟฟี่ &กิฟฟิน" ภายใต้แนวคิด ตัวแทนความอบอุ่น และมิตรภาพจากใจ แบรนด์กิฟฟารีน เพื่อส่งความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่ หวังเจาะกลุ่มนักธุรกิจ และคนรุ่นใหม่ ผู้ชื่นชอบการโหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ มั่นใจดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านดาวน์โหลด


พ.ญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่นิยมติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ดังนั้น กิฟฟารีน ในฐานะผู้นำธุรกิจเครือข่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และความงามชั้นนำได้ตอกย้ำแบรนด์ให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ได้กว้างขึ้น จึงได้ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท สร้างสรรค์สติ๊กเกอร์ ไลน์คู่ซี้ "กิฟฟี่ &กิฟฟิน" เพื่อเป็นตัวแทนความอบอุ่น และมิตรภาพจากใจแบรนด์กิฟฟารีน ผ่านไอคอนแสดงอารมณ์ พร้อมคำพูดสุดฮิต จำนวน 16 แบบ โดยเปิดให้ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทาง LINE Sticker Shop ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 56-มกราคม 57 และสามารถเพิ่ม Official Account เพื่อรับข้อมูลข่าวสารได้เป็นระยะเวลา 1 ปี


ทั้งนี้ สติ๊กเกอร์ ไลน์คู่ซี้ "กิฟฟี่ &กิฟฟิน" ได้ออกแบบคาแร็กเตอร์ด้วยตัวการ์ตูน ไลน์ สติ๊กเกอร์ ที่เน้นความน่ารัก อบอุ่น เป็นมิตร จริงใจ และเป็นกันเอง โดยได้รับเกียรติจากนักวาดการ์ตูนชื่อดังจากค่ายหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ ปุ๋ย-ศุภมิตร จันทร์แจ่ม หรือ ปุ๋ย เดวิล มาออกแบบผลงานด้วยลายเส้น ตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์ แฝงไว้ด้วยความสนุกสนาน จริงใจ และเป็นมิตร ตอบโจทย์การแสดงออกถึงแบรนด์กิฟฟารีนได้อย่างลงตัว


"เราเชื่อว่า สติ๊กเกอร์ ไลน์คู่ซี้ "กิฟฟี่ &กิฟฟิน" เสมือนเป็นตัวแทนกิฟฟารีน มอบความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันทุกวันและเป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ให้กับนักธุรกิจกิฟฟารีน สมาชิกผู้บริโภคที่เป็นแฟนคลับของกิฟฟารีน และคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการโหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ นอกจากนี้ยังเป็นเพื่อนที่ให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ความงาม และการสร้างแนวคิด รวมถึงให้กำลังใจทุกคน ผ่านทาง Official Account ของกิฟฟารีน โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้ดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด"


ปัจจุบันกิฟฟารีนมียอดจำหน่ายตลอดระยะเวลาของการดำเนินธุรกิจรวมกว่า 57,000 ล้านบาท โดยมีศูนย์ธุรกิจตั้งอยู่ในประเทศไทย รวม 113 สาขา และต่างประเทศมากกว่า 30 สาขา พร้อมทั้งมีบริการเดลิเวอรี่ส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ


ส่วนปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในประเทศ เริ่มส่งผลกระทบกับยอดขายของบริษัทแล้วโดยพบว่าเฉพาะในช่วงต้นเดือน ธ.ค. มียอดขายต่ำกว่าในช่วงเดียวกันของปีก่อน 10% แล้ว และหากการชุมนุมยืดเยื้ออาจจะส่งต่อยอดขายในระยะยาว ขณะที่แคมเปญการตลาดที่จะใช้ในช่วงเวลานี้จะไม่ช่วยให้ยอดขายดีขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคไม่มีอารมณ์ในการจับจ่ายใช้สอย และระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ทั้งปีบริษัทมียอดขายค่อนข้างดี มาจนถึงช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาเท่านั้นเอง ที่มีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง โดยเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับรายได้ และยังมั่นใจว่ายังเติบโต 5% จากปีก่อน โดยปิดยอดขายไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท สำหรับกลยุทธ์การตลาดในช่วงนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยเปิดตัวสติ๊กเกอร์เพื่อให้ดาวน์โหลดฟรี ซึ่งจะเป็นตัววัดความสนใจที่มีต่อแบรนด์ เพื่อเน้นขยายฐานการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่


ขณะเดียวกันจะให้ความสำคัญกับการทำรายการผ่านทางทีวีดาวเทียม โดยเฉพาะผลิตรายการผ่านช่องกิฟฟารีนแชนแนล รวมไปถึงการจัดส่งสินค้าผ่านช่องทางเดลิเวอรี่มากขึ้นด้วย เพื่อให้สามารถจัดส่งสินค้าได้รวดเร็ว ส่วนการซื้อสินค้าผ่านระบบอีคอมเมิร์ซหรือออนไลน์นั้น ยังไม่ได้รับความนิยมมากนัก เนื่องจากบริษัทมีศูนย์จำหน่ายกระจายอยู่ในส่วนภูมิภาคจำนวนมาก


"ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนการตลาดในปีหน้า โดยเชื่อว่าตลาดขายตรงในปีหน้าจะเติบโตประมาณ 5-7% โดยยอดขายของบริษัทจะมีอัตราการเติบโตใกล้เคียงกับตลาดรวม"


 


 


 


Credit By : http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น