ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

MLM แห่ดึงดาราปั้นแบรนด์ จับนั่งพรีเซ็นเตอร์...ยันผู้บริหาร!







01697_zevoe (Mobile)

 


กลุ่มบริษัทขายตรง เทงบการตลาด แย่งดาราคนดังร่วมทัพตั้งแต่เป็นพรีเซ็นเตอร์ ยันผู้บริหาร "บีฮิบ" ดึง "ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช" นั่งแท่นซีอีโอ หลังภาพลักษณ์ติดหล่มตั้งแต่ปีก่อน "ไทยเฮลท์" ได้ "สมรักษ์ คำสิงห์" และ "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" โฆษณาสินค้าใหม่ เดิมพัน 50 ล้านบาทสิ้นปี ด้าน "ดี เน็ทเวิร์ค" เซ็นสัญญา 5 คนดังรวดเดียว จับเป็นพรีเซ็นเตอร์ 5 รายการสินค้า


การทำตลาดของวงการขายตรงในปัจจุบัน ไม่ต่างจากการทำตลาดในธุรกิจอื่น ที่บางครั้งต้องพึ่งดาราคนดังเพื่อเข้ามาเป็น พรีเซ็นเตอร์ สร้างการรับรู้ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิด ขึ้นกับบริษัท หรือสินค้าของตนเอง โดยในปีนี้นับว่าเป็นปีที่กลุ่ม บริษัทขายตรงมีการใช้งบในส่วนของการว่าจ้างคนที่มีชื่อเสียงเข้ามา ช่วยสร้างตลาดในจำนวนที่ไม่น้อย ซึ่งต้องยอมรับว่ากลยุทธ์ดังกล่าว ได้ผลในระดับที่ดีในเรื่องของสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร


โดยล่าสุด "บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด" ได้จัดงาน BHIP Global Convention 2013 โดยมีการเปิดตัว "ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช" ดาราชื่อดัง มานั่งเป็น 1 ในผู้บริหารระดับ สูงของบริษัท ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นภาพลักษณ์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ปีก่อน บริษัท บีฮิบฯ ต้องโดนมรสุมด้านชื่อเสียง กลายเป็นเหตุทำให้ภาพลักษณ์ของ "บีฮิบ" ต้องถูกบั่นทอนลงไป


นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของ "ไทยเฮลท์" ค่ายขายตรงน้องใหม่ที่เดินหน้าสร้างตลาดรูปแบบใหม่ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้มี การดึงคนมีชื่อเสียงในวงการกีฬา และบันเทิงอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์ และสามารถ พยัคฆ์อรุณ มาร่วมขับเคลื่อนแบรนด์


โดยนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการ ไทยเฮลท์ กรุ๊ป ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า บริษัท วางแผนรุกตลาดไตรมาสสุดท้ายด้วยการ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ น้ำมันจมูกข้าว น้ำมัน รำข้าวญี่ปุ่น และน้ำมันจมูกข้าวสาลี ตรา ยูนิไรซ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับ เป็นอย่างดีจากผู้บริโภค หลังจากทดลอง จำหน่ายในตลาดเป็นระยะเวลา 3 เดือน มียอดขายแล้วกว่า 20 ล้านบาท นับได้ว่า เริ่มต้นได้อย่างรวดเร็ว


ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยูนิไรซ์ มีจุดเด่นเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับดูแลสุขภาพโดยรวมเหมาะสำหรับทุกคน ในครอบครัว โดยมี สมรักษ์ คำสิงห์ และสามารถ พยัคฆ์อรุณ เป็นพรีเซ็นเตอร์ การันตีคุณภาพระดับแชมป์โลก โดยบริษัท ตั้งเป้าหมายยอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยูนิไรซ์ ในปีนี้ประมาณ 50 ล้านบาท และมีสัดส่วนยอดขายประมาณ 10% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ทำให้ผลิตภัณฑ์เสริม อาหารยูนิไรซ์ กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอด ขายสูงเป็นอันดับต้นๆ ของบริษัท รองจาก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำเห็ดสกัด ตรา มัชรูม พลัส และซ้อเจ็ด เซ็ทคัพ


นอกจากนี้ ไทยเฮลท์ กรุ๊ป ยังมีการ เติบโตในธุรกิจอีกขั้น หลังจากเป็นผู้กุมเครือข่ายสื่อวิทยุชุมชนกว่า 300 สถานีทั่วประเทศ และขยายไปสู่สื่อวิทยุสถานีหลัก 12 คลื่นหลัก ในวันนี้ ไทยเฮลท์ ได้ซื้อกิจการคลื่นสถานีหลัก FM90 อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อดำเนินรายการ "โอเค ลูกทุ่ง 90FM" และขยายเครือข่ายการรับฟังได้ถึง 31 สถานีใน 34 จังหวัดทั่วประเทศ ประกอบกับช่องทางการฟังผ่านระบบดาวเทียม C Band และเว็บไซต์เรดิโอ โอเค และแอพพลิเคชั่นเรดิโอโอเค ทำให้รายการ "โอเค ลูกทุ่ง FM90" สามารถขยายเครือข่ายผู้ฟังไปได้ทั่วประเทศ ซึ่งเอื้อประโยชน์ในการสื่อสารข้อมูลผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของบริษัทได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


ด้านนายสาคร ใสกมล ประธานผู้ก่อตั้งบริษัท ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ จำกัด แบรนด์ขายตรงอายุน้อย ก็เป็นอีกแบรนด์ ที่ใช้คนดังเข้ามาร่วมสร้างแบรนด์ โดยประธาน "ดีเน็ทเวิร์ค" เผยว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะทำให้สินค้าของทางบริษัทให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนให้มากที่สุด ล่าสุด ทางบริษัทได้เซ็นสัญญากับทางฟรีทีวี ไม่ว่าจะเป็นทางช่อง 5 7 9 11 และยังมีการติดต่อที่จะโปรโมตสินค้าผ่านช่อง 3 ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้


"เราต้องการยกระดับให้ ดี เน็ทเวิร์ค เข้าสู่มวลชนมากยิ่งขึ้น เราเลยตัดสินใจเซ็นสัญญากับพรีเซ็นเตอร์ที่เป็นคนมีชื่อเสียงถึง 5 คน ในการนำเสนอ 6 ผลิตภัณฑ์ ของบริษัทให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น"


โดยเริ่มตั้งแต่ การโปรโมตสินค้าผ่าน รายการมวยอัศวินดำ เราจะแจกรางวัลให้ กับนักมวย 4 คู่ ซึ่งได้ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" ที่เป็นพิธีกรมวยชั้นแนวหน้า จะมีการโปรโมตสินค้าของเราให้ติดตลาด นอกเหนือจากการโปรโมตผลิตภัณฑ์ด้านเกษตรแล้ว ดี เน็ทเวิร์ค ยังมีการทำสปอต โฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และกลุ่มสินค้าอื่นๆ โดยจะออกอากาศผ่านทาง ฟรีทีวี โดยมีการเซ็นสัญญากับ "เขาทราย แกแล็คซี่" ตำนานยอดนักมวยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ดึง "ครูสลา คุณวุฒิ" ครูเพลงชื่อดัง "เก๋-กรรณิกา ขันแก้ว" ผู้คว้ารางวัลนางงามผิวสวยจากเวทีประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2012 และตำแหน่งรองอันดับสองจากการประกวด Miss World Next Top 2013 ที่ประเทศเลบานอน "ณัฐมน กฤษณคุปต์" รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2011 และเป็นผู้ประกวดติด 1 ใน 8 จากงานประกวดร้อง เพลง เวทีเดอะสตาร์ 5 เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าของบริษัท


ไม่เพียงแต่กลุ่มบริษัทเหล่านี้เท่านั้น ที่มีการดึงคนมีชื่อเสียงเข้ามาสร้างแบรนด์ แต่ที่เด่นชัดในปีนี้ ก็ยังมี "บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด" ที่มีการควักทุนเพื่อดึงตัว "เจมส์ มาร์" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ผลิตภัณฑ์ ซึ่งปีนี้นับว่า "กิฟฟารีน" ใช้กลยุทธ์ออกสื่อมากที่สุดปีหนึ่ง โดยรวมทุน งบตลาด รวมถึงงบการลงทุนด้านอื่นแล้ว ปีนี้ "กิฟฟารีน" ใช้งบกว่า 300 ล้านบาท เลยทีเดียว


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น