ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ข่าว 4ไล้ฟ์ (4life ) : "กล้าแลกกับความสำเร็จ" ภูวเนตุ บุวรรณ์ กับ จินตนา ภัทรลังลอง นักธุรกิจคู่รหัส ระดับ "อินเตอร์เนชั่นแนล ไดมอนด์" จาก บริษัท 4 ไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด

 








1468613_1377607079157524_875957749_n (Mobile)

 


"กุญแจสู่ความสำเร็จ" ...ขอทำหน้าที่นำเรื่องราวดีๆ จากนักขายตรงชั้นนำ ของเมืองไทย มานำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบ ถึงเส้นทางความเป็นมาของนักธุรกิจอิสระ ที่ขึ้นชื่อว่าประสบความสำเร็จบนถนนของธุรกิจเครือข่าย ซึ่งครั้งนี้เป็นคิวของ "ภูวเนตุ บุวรรณ์" กับ "จินตนา ภัทรลังลอง" นักธุรกิจคู่รหัส ระดับ "อินเตอร์เนชั่นแนล ไดมอนด์" จาก บริษัท 4 ไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด


 


นักธุรกิจคู่รักคู่รหัส 2 คนนี้ เคย ทำงานธนาคาร ก่อนที่จะออกมาเพื่อทำ ธุรกิจประกันภัย ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่ด้วย ความเป็นไปของสังคม รวมถึงการ ยอมรับของผู้คนที่มีต่อวงการขาย ตรง ที่ทำให้พวกเขาทั้ง 2 คนเลือกที่จะลองเข้ามาในธุรกิจเครือข่าย โดยหวังที่จะไขว่คว้าความสำเร็จที่มากกว่า รวมถึงเวลาในการสร้างความสุขของชีวิตคู่


โดยที่ "ภูวเนตุ" เป็นผู้เล่าให้ฟังผ่านคำถามสู่ความสำเร็จ ว่า


จุดเปลี่ยนอะไร...ทำให้เข้ามาทำธุรกิจ MLM


"เริ่มแรกมาจากคำแนะนำของพี่สาว คือ คุณนุช บุวรรณ์ ที่ได้ เข้ามาเปิดโอกาสทางธุรกิจ แรกๆ ยัง ไม่เชื่อ แต่พอได้ตามเข้ามาฟังแผนการ ตลาด ซึ่งได้เห็นถึงความเป็นไปได้ และสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกระดับชั้น จึงได้สนใจเข้ามาเรียนรู้และศึกษาอย่างจริงจัง โดยทำใหม่ๆ ยังทำแบบไม่เต็มตัว แต่พอเริ่มมีรายได้เข้ามามากๆ ทำให้ลาออก จากงานเข้าลุยเต็มตัวทันที ส่วนแฟนสาวผมนั้น ที่ตัดสินใจทำเพราะชอบในผลิตภัณฑ์ และอยากมีเวลาความสุข หลังจากแต่งงาน กันแล้ว ก็ออกมาช่วยผมทำธุรกิจเครือข่าย ยึดเป็นอาชีพหลักทันที"


ทำไมถึงเลือกทำธุรกิจกับ "4 ไลฟ์"


"เกิดจากที่ได้เห็นแผนการตลาดที่ดี ผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งในตลาดยังไม่มีคู่แข่งที่ไหนมีผลิตภัณฑ์เหมือนของเรา รวมถึงระบบที่เรียนรู้ง่าย มีการจ่ายเงินที่ยุติธรรม สามารถเกษียณตัวเองได้ และยัง มีเวลาอิสระ ไม่ต้องไปตอกบัตรทุกวัน อีกทั้งสุขภาพร่างกายก็แข็งแรง ทำให้ไม่ลังเลที่จะเข้าร่วมธุรกิจที่นี่ เพราะเชื่อว่าจะเติบโต ไปพร้อมกับบริษัทได้แน่นอน"


เวลาเจออุปสรรคเคยท้อบ้างไหม


"ใหม่ๆ ก็มีบ้าง แต่ก็ไม่ถอย ซึ่งเราสองคนก็พยายามให้กำลังใจตัวเองทุกครั้ง โดยมองที่เป้าหมายเป็นสำคัญ เพราะเมื่อ คนที่ประสบความสำเร็จ ก็เคยผ่านช่วงยาก ลำบากเช่นกัน ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ อยาก ให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้มองการปฏิเสธเป็น สถิติ หรือเป็นรายละเอียดของงานมากกว่า เพราะใน 10 คน มีทำจริงจังคนเดียวก็คุ้ม แล้ว ยิ่งค้นหามากเท่าไร เดี๋ยวก็เจอคนที่ใช่เอง โดยต้องมีความอดทน และยืนหยัด ให้นานพอด้วย"


ชีวิตเปลี่ยนไปแค่ไหน


"อันดับแรกคงเป็นเรื่องของความสุข ทางใจ ที่มาจากการที่ลูกค้าได้ใช้ผลิตภัณฑ์ แล้วมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น อีกทั้งธุรกิจนี้สามารถตอบโจทย์ด้านความต้องการในเรื่องอิสรภาพทางด้านเวลา สามารถกำหนดเวลาทำงานได้ ไม่ต้องตื่นเช้ารีบไป ทำงานที่ต้องทนรถติดเหมือนแต่ก่อน และ ยังมีรายได้ไร้ขีดจำกัด ยิ่งขยายเครือข่ายมากก็ทำให้มีรายได้มากขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งทุกวันนี้มีทั้งบ้านหลังใหญ่ รวมถึงรถเบนซ์ ในฝัน พร้อมทั้งยังได้สิทธิ์ไปท่องเที่ยวในต่างประเทศด้วย ถือเป็นกำไรชีวิตอีกอย่าง หนึ่งที่ได้จากธุรกิจนี้"


 ทำธุรกิจขายตรงมากี่ปี่...เป้าหมายคืออะไร


"ที่จริงได้เปิดรหัสไว้ตั้งแต่ปี 2549 ช่วงแรกๆ ยังไม่ได้ทำเต็มตัว เพราะยังไม่ได้เปิดใจอย่างเต็มที่ แต่พอนานเข้าสายงาน ที่ขยายไว้เริ่มทำให้เราทั้งคู่มีรายได้มากขึ้น จึงได้มาเน้นลุยธุรกิจจริงๆ จังๆ ในปี 2555 ถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 1 ปีเศษๆ ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งสูงสุดของสาขาในประเทศไทย คือ "อินเตอร์เนชั่นแนล ไดมอนด์" มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 6 หลักขึ้นไป ซึ่ง เป้าหมายได้วางแผนจะเกษียณอายุ จากการทำงานนี้ตอนอายุ 50 ปี ถึงเวลานั้นต้องการมีเงินเก็บขั้นต่ำ 50 ล้านบาท แต่ ก่อนจะถึงวันนั้นภายใน 3 ปี เราสองคนตั้งใจจะมีรายได้ 1 ล้านบาทต่อเดือนให้ได้ก่อน"


ทำไมหลายคนจึงไม่ประสบความสำเร็จในการทำขายตรง


"คงเป็นเรื่องของความอดทนที่น้อย เกินไป เพราะธุรกิจขายตรง คุณจะต้องยืนหยัดให้นานพอ และถูกวิธีด้วย ไม่ใช่ทำเองโดยไม่ปรึกษาแม่ทีมเลย เพราะจะทำให้ล้มเหลวแน่นอน ระบบทุกบริษัทคิดมาให้แล้ว เพียงแค่เดินตาม และตั้งใจก็พอ อีกทั้งคนที่ล้มเลิกกลางคัน มักจะมีข้อแม้ เยอะ รวมถึงคนทั่วไปไม่ค่อยกล้าที่จะแลก กับความสำเร็จ"


มีวิธีการอย่างไร...ทำให้เดินมาอยู่ในความสำเร็จนี้ได้


"ขอแค่มีความเชื่อและศรัทธาในธุรกิจนี้ก่อน ทุกสิ่งเป็นไปได้ถ้าใจเชื่อ ถ้าคุณเชื่อว่าคุณสำเร็จ แล้วมันก็จะสำเร็จ เพราะการที่เรามีเป้าหมายอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องมีความเชื่อมั่นอย่างแท้จริง และลงมือจริงจังอย่างไม่มีข้อแม้ เพราะการมีข้อแม้เยอะมักจะทำอะไรสำเร็จยาก สำคัญจะต้องมีทัศนคติในด้านบวกเข้าไปด้วย เพื่อเหมือนเป็นพลังให้ตัวเอง"


สิ่งหนึ่งที่นักธุรกิจของเราในวันนี้ได้เอ่ยถึง และน่าสนใจ คือ "ความกล้าแลกกับความสำเร็จ" สิ่งนี้อาจทำให้หลายคนนึกย้อนว่า ที่ผ่านมาเรากลัวอะไร ถ้ามีความเชื่อว่ามันจะสำเร็จ ความกลัวไม่ได้ช่วยอะไร ในทางกลับกันมันมักจะปิดกั้นเราใน หลายเรื่อง แต่ความกล้าต่างหากที่จะนำมา ซึ่งสิ่งที่เราต้องการ เพราะที่สุดแล้วความ สำเร็จจะเกิดขึ้นหรือไม่ การไม่ทำไม่ใช่คำตอบ การได้ทำต่างหากที่จะทำให้เรารู้ว่ามันดีหรือไม่ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ลอง...


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น