ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คุยกับคุณวิชิต ตรีสุระอนันต์ หนึ่งในผู้นำของบริษัท ไอยราแพลนเน็ต จำกัด กับมุมมองการทำธุรกิจ MLM

5



นักธุรกิจหนุ่ม ไฟแรง กับแนวความคิดการทำธุรกิจแบบ ยั่งยืน ระยะยาว อาชีพที่สามารถเปลี่ยนชีวิตคุณได้ในพริบตา  เราขอนำทุกท่าน ไปพบกับ เรื่องราวของ คุณวิชิต ตรีสุระอนันต์
กับคำพูดที่ว่า


“  หากคุณต้องการเริ่มต้นธุรกิจ จงเริ่มต้นที่...ธุรกิจเครือข่าย  


 


ประกอบอาชีพอะไรมาก่อนหน้านี้


 “ก่อนหน้านี้ผมเคยทำงานในวงการโรงแรมชื่อดัง ย่านสุขุมวิทมาไม่น้อยกว่า 20 ปี ตั้งแต่พนักงานระดับล่าง ก้าวขึ้นไปจนถึงระดับผู้บริหาร จากนั้นช่วงที่สภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ บวกกับการที่ผมเริ่มมีครอบครัว ทำให้รายจ่ายเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ ผมจึงตัดสินใจทำธุรกิจส่วนตัว โดยการเปิดร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 5  ด้วยเงินลงทุนถึง 7 หลัก เพียงเพราะเชื่อว่า การทำธุรกิจนี้ จะได้กำไรดี และถอนทุนคืนได้เร็ว หลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน ผมก็มีอันต้องปิดกิจการร้านอาหารลง เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว นาทีนั้นเองทำให้ผมรู้ว่า การทำธุรกิจไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด สุดท้ายผมจึงหันหลังให้กับงานเดิม แล้วก้าวเข้าสู่วงการขายตรง”


 


ทำไมเข้ามาทำธุรกิจขายตรง


“ ในตอนแรก มีคนชักชวนให้ไปรู้จักกับท่าน ดร.กัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการ บริษัทไอยราแพลนเน็ต จำกัด ท่านชวนให้มาฟังธุรกิจส่วนตัวที่ท่านกำลังจะเปิด หลังจากที่ได้พูดคุยกับท่าน ทำให้ผมรู้ทันทีว่า ท่านกำลังยื่นโอกาสที่ดีที่สุดให้กับผม สิ่งที่ผมคิดอยู่ตอนนั้นคือ รูปแบบชีวิตของผมที่จะเปลี่ยนไปหลังจากนี้ คือการได้มีอิสรภาพ ไม่มีภาระหนี้สิน มีเงินเก็บมากมาย ได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลก ได้ใช้เวลากับคนที่รัก ได้ช่วยเหลือสังคม หรืออะไรอีกมากมายตามความฝันของผม นี่แหละคือรูปแบบชีวิตที่ทุกคนต้องการ และเมื่อผมได้เข้าไปสัมผัสกับบริษัทไอยราแพลนเน็ตฯ ได้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารแต่ละท่าน ที่มีทั้ประสบการณ์ด้านธุรกิจเครือข่ายสูงมาก คร่ำหวอดในวงการนี้มาหลายทศวรรษ และยังป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเหล่าคนดังในวงการธุรกิจเครือข่าย มาแล้วนับไม่ถ้วน ผมจึงตัดสินใจทำธุรกิจนี้อย่างไม่ลังเลใจครับ”


 


อยากทราบทัศนคติเกี่ยวกับ MLM


“ ก่อนที่ผมจะรู้จักกับธุรกิจ MLM  ผมคิดว่า ตัวผมเองเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศที่มองธุรกิจ MLM ในแง่ลบ ถ้าเลือกได้คงจะเป็นอาชีพสุดท้ายที่คิดจะทำ เพราะมองว่าใครๆก็สามารถทำอาชีพนี้ได้ และคิดว่าตัวเองคงไม่เหมาะกับอาชีพนี้  แต่หลังจากได้ศึกษาข้อมูลอย่างจริงจัง จึงได้รู้ว่า สิ่งที่ผมคิดมาทั้งหมดนั้น ผมคิดผิดอย่างที่สุด ธุรกิจ MLM นี่แหละที่จะช่วยตอบโจทย์ชีวิตให้กับผม นี่คืออาชีพของผม ผมโชคดีมากที่มีโอกาสดีๆ มีงานดีๆ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง เป็นช่องทางที่ทำเงินได้มากมายครับ หากธุรกิจที่คุณทำอยู่ กลายเป็นเครื่องพันธนาการ เหนี่ยวรั้งให้คุณ ไม่มีอิสรภาพ ไม่มีเวลา ทำงานหนัก และเหนื่อย  คุณยังจะเลือกทำสิ่งนั้นอยู่หรือครับ และหากคุณต้องการเริ่มต้นธุรกิจ จงเริ่มต้นที่...ธุรกิจเครือข่าย  


ทำ MLM มากี่ปี… วางเป้าหมายข้างหน้าอย่างไร?


“ผมทำธุรกิจกับ บริษัทไอยราฯ มาประมาณ 1 ปี ผมคิดว่าระยะเวลาจะนานหรือไม่นั้น อาจไม่สำคัญเท่ากับการตั้งใจทำอย่างจริงจังและลงมือทำในแนวทางที่ถูกต้อง เพราะต่อให้คุณเข้ามาอยู่ในวงการนี้นานกว่าผม หากไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน และลงมือทำอย่างถูกต้อง คุณก็ไม่อาจไปถึงฝันได้ครับ ส่วนเป้าหมายที่ผมวางไว้อันดับแรกนั้น ตั้งใจไว้ว่าจะทำรายได้เดือนละ 1,000,000 บาท ให้เร็วที่สุด ครับ”


  


สิ่งที่ได้จากไอยรา แพลนเน็ต/ ช้าไปหรือเปล่าที่จะเข้าร่วมธุรกิจไอยรา


“อันดับแรกสิ่งที่ผมได้รับคือ โอกาส ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า การทำธุรกิจ MLM  จะเปลี่ยนแปลงชีวิตผมไปในทางที่ดีขึ้นได้มากขนาดนี้ ต้องขอบคุณท่านประธาน และทุกคนในองค์กรที่ให้การสนับสนุนครับ  ต่อมาสิ่งที่ผมได้รับจากบริษัทไอยราฯ คือ การที่ผมได้พัฒนาตนเอง ก่อนหน้านี้ผมเป็นเพียงพนักงานธรรมดาๆคนหนึ่ง  แต่พอมาอยู่ที่บริษัทไอยราฯ ผมได้รับมอบหมายให้เป็นวิทยากรของบริษัท บรรยายในเรื่องของสินค้าและแผนการตลาด สุดท้าย ผมได้ทำตามความฝันของผม กลายเป็นผู้นำอีกหนึ่งคน ที่ประสบความสำเร็จ มีอิสระภาพทางการเงินและเวลา อย่างที่ผมตั้งเป้าไว้ ได้ความสุข ได้เสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม ของทุกคนในครอบครัว หลายๆคนคงอยากถามผมว่า... ผมมีรายได้ต่อเดือนเท่าไรใช่ไหมครับ จริงๆ แล้วผมอยากจะให้เข้ามาศึกษาที่บริษัทไอยราฯ ดูว่า ทำไมคนธรรมดาๆ อย่างผม ถึงทำรายได้หลักหมื่นในแต่ละวันได้อย่างไร และลองถามใจคุณเองครับว่า คุณต้องการมีรายได้เท่าไหร่ ? หากได้เข้ามาอยู่ที่นี่ "  


 


เทคนิคในการทำธุรกิจเครือข่าย


หากต้องเลือกทำธุรกิจเครือข่ายต้องมองที่ความมั่นคงของบริษัท และวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร เพราะจะเป็นตัวกำหนดทิศทาง ความเป็นไปของธุรกิจได้ครับ ต่อมาคือผลิตภัณฑ์และงานวิจัย เพราะธุรกิจจะยั่งยืนในระยะยาวได้ ต้องมาจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง โดยต้องมีงานวิจัยรับรอง เห็นผลชัดเจนและปลอดภัยครับ ที่สำคัญเรื่องของแผนธุรกิจ ต้องสอดคล้องกับความต้องการของนักธุรกิจ ที่ต้องการทำธุรกิจ อย่างสบายใจ แผนการปันผลของไอยราไม่ได้จ่ายมากที่สุด แต่ก็ไม่น้อยจนต้องใช้เวลามากเกินไป  แผนต้องยุติธรรม จ่ายตามผลงานขอคนทำงาน  ผมมองว่า ธุรกิจเครือข่ายคือการมอบโอกาสทางธุรกิจให้กับทุกคน ได้สร้างงานสร้างอาชีพ และเราต้องเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ


 


อยากฝากอะไรถึงสมาชิกที่ทำ “MLM” อยู่บ้าง


“ อยากให้ทุกคนทำตามหน้าที่ของตัวเองทุกวัน ทำให้ดีที่สุด หน้าที่ของเราคือ URTMS   U (User) ใช้สินค้า 100% (ใช้จนเป็นผลิตผลของผลิตภัณฑ์) R (Recruiting) ชวนคน T (Training) อบรมตนเองและทีมงาน M (Motivation) จูงใจตนเองและทีมงาน S (Supervision) ติดตามช่วยเหลือทีมงาน ทำทุกๆวัน ต่อเนื่อง สม่ำเสมอ บางคนคิดว่าตัวเองทำมาระยะหนึ่งแล้วไม่ประสบความสำเร็จ ผมพูดได้เลยครับว่า คนที่ทำไม่สำเร็จนั้น คือคนที่ไม่ได้ทำ จึงอยากฝากนักธุรกิจขายตรงไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนหรือเครือข่ายใดก็แล้วแต่ วันนี้คุณควรจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดครับ และบริษัทไอยราแพลนเน็ต จำกัด พร้อมที่จะสนับสนุนนักธุรกิจทุกท่าน ให้มีธุรกิจเป็นของตนเองและครอบครัว โอกาสในการได้ใช้ชีวิตในแบบที่อยากเป็น โอกาสในการได้พบอิสระภาพทางการเงินและเวลา โอกาสในการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ ทุกอย่างที่นี่ มีพร้อมแล้วสำหรับทุกคนครับ ”


 


TEL.087-074-7744


Line id: vichit007


www.ai-leader.com/ceo


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น