ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

'โซล' น้องใหม่แจ้งเกิด จากครอบครัววิจัยทองสู่ธุรกิจขายตรง







1149250_695523593815367_1258047667_o (Mobile)

 


สัมภาษณ์พิเศษ 'เพ็ญทิพย์ โปษยานนท์ ' กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล คอร์ปอร์เรชั่นฯ


ใครจะคาดคิดว่าบริษัทขายตรงเล็กๆ ระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี จะประสบ ความสำเร็จและสามารถก้าวขึ้นมาเป็น บริษัทน้องใหม่ที่ร้อนแรงในวงการขายตรงไทยได้อย่างรวดเร็ว วันนี้ "โซล" มียอดสมาชิกที่ประสบความสำเร็จเป็นจำนวนกว่า 5 หมื่นรหัส และในปีหน้าได้เตรียมที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 5 แห่ง ซึ่งจากที่ดำเนินธุรกิจมาได้ 2 ปี บริษัทมียอดขายรวมกว่า 250 ล้านบาท ถือเป็นการแสดงถึงความพร้อมก่อนที่จะออกสู่สมรภูมิการแข่งขันระดับนานาชาติ ได้ในตลาดการค้าเสรี AEC ที่จะเกิดขึ้น ในอีก 2 ปีข้างหน้า


แต่ก่อนที่ "โซล" จะก้าวมาถึงจุดนี้ "คุณทิพย์" หรือ "เพ็ญทิพย์ โปษยานนท์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า การที่จะเข้ามาเปิดทำธุรกิจเครือ ข่ายถือไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย กว่าที่จะเป็นที่ยอมรับ ในวงกว้างได้ ซึ่งในอดีตภาพลักษณ์ธุรกิจ ขายตรง มีแต่คนมองว่า สร้างภาพ หลอก ลวง ขาดความเชื่อถือ จึงยากที่ใครจะประสบความสำเร็จในธุรกิจ MLM ได้ง่ายๆ


ครอบครัวทำธุรกิจวิจัยเกี่ยวกับทองคำ เพชร พลอย ซึ่งมีห้องแล็บที่อยู่ใน ระดับเกรดเอ ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ซึ่งมีทีมวิจัยที่เป็น สมาชิกในครอบครัวทำกันเอง มาตั้งแต่ดั้งเดิมมานานมาก โดยมีมาตรฐานในการตรวจ สอบทองคำถึง 1.92% และ มีพันธมิตรที่เข้ามาติดต่อธุรกิจร่วมอยู่มากมายทั้งในและต่างประเทศ


จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ "โซล" มีนักวิจัยภายใต้ SCI Center ที่มีความเข้าใจใน การประยุกต์ในนาโนเทคโนโลยีกับการดูแล สุขภาพและผิวพรรณ ได้พยายามคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้ศาสตร์ของนาโนเทคโนโลยีที่ผนวกเข้ากับศาสตร์แห่งพลังชีวิต หรือที่ใช้คำว่า "SCIENCE OF LIFE" ซึ่งศาสตร์นี้ได้อธิบายถึงความเชื่อมโยงธรรมชาติภายนอกและภายในร่างกาย


ซึ่ง "โซล" มาจากรากศัพท์ภาษากรีก แปลว่า ดวงดาวที่เป็นศูนย์กลางของดวงดาว ในภาษาสเปน "โซล" แปลว่า พระอาทิตย์ โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ SOL ใช้ส่วนประกอบหลักจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทองคำ "GOLD" เงิน SILVER และอัญมณีต่างๆ GEMS STONE รวมถึงสารสกัดจาก พืชธรรมชาติซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการสร้าง สมดุลของสุขภาพร่างกายและการดูแลรักษาผิวพรรณ


"ตอนนั้นเริ่มคิดจะทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2554 จากการที่ได้เห็นครีมมัสเซล เอฟเฟกต์ และได้ทดลองใช้ ปรากฏว่า ใช้ดีมาก เพราะ เข้าไปกระตุ้นเซลล์ในร่างกาย เกิดความแข็งแรง ลดอาการปวดต่างๆ ได้ดี ทำให้เริ่ม มีการแนะนำบอกต่อเพื่อนๆ ที่รู้จัก พอรู้จัก มากขึ้นเรื่อยๆ ก็พัฒนานำไปสู่การทำธุรกิจ เครือข่ายในที่สุด โดยหลักๆ องค์กรจะมุ่งเน้น ทำธุรกิจต้องมีจรรยาบรรณและซื่อสัตย์"


"เพ็ญทิพย์" กล่าวต่อว่า ปกติครอบครัวทำธุรกิจวิจัยเกี่ยวกับทองคำ เพชร พลอย ซึ่งมีห้องแล็บที่อยู่ในระดับเกรดเอ ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ซึ่งมีทีมวิจัยที่เป็น สมาชิกในครอบครัวทำกันเองมาตั้งแต่ดั้งเดิมมานานมาก โดยมีมาตรฐานในการตรวจสอบทองคำถึง 1.92% และมีพันธมิตร ที่เข้ามาติดต่อธุรกิจร่วมอยู่มากมายทั้งในและต่างประเทศ


อีกทั้งทีมวิจัยได้มีการคิดค้น และรวบรวม ประยุกต์พลังงานของธรรมชาติใน รูปแบบต่างๆ โดยเริ่มต้นจากองค์ประกอบขนาดเล็ก ขนาดอนุภาคของสสาร และเซลล์ ของมนุษย์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ "โซล" มาจากพลังอัญมณี และเพชรพลอยต่างๆ และมีทองคำ ที่มีสสารล้ำค่ำที่มีคุณสมบัติความเป็นพิเศษต่างจากโลหะทั่วไป


ในส่วนของแผนการตลาดได้ใช้ระบบ "ไบนารี่แบบวีคสตรอง" ซึ่งช่วงเริ่มทำธุรกิจใหม่ๆ ในเฟสแรก ได้ออกผลิตภัณฑ์ คอสเมติก และไฮโดรเซลลูชั่น จนดำเนินมา ถึงวันนี้ได้ 2 ปี มีโปรดักต์ทั้งหมด 29 รายการ แบ่งออกเป็น 4 หมวดใหญ่ๆ ประกอบด้วย โซลคอสเมติก, โซลฟังชั่นส์, โซลเฮลธ์ และ โซลไลฟ์สไตล์ ซึ่งบริษัทจะเน้นคอนเซปต์ "ใช้ครั้งเดียวเห็นผลทันที" เพราะสินค้าทั้งหมดเมื่อใช้แล้วจะทำให้อ่อนเยาว์ลง


บริษัทมีความตั้งใจมุ่งเน้นที่จะสร้างรากฐานทางธุรกิจให้เข้มแข็ง โดยได้มองตลาดไปทุกภูมิภาคได้มีการออกไปจัดกิจกรรม อบรมเทรนนิ่งอยู่ทุกๆ เดือน ซึ่งไม่ได้มุ่งเน้น ที่ยอดขายและผลกำไร คือต้องการที่จะทำให้ทุกคนได้ใช้ผลิตภัณฑ์ทุกโปรดักต์ของ "โซล" ว่ามีคุณภาพเพียงใด หากสินค้าดี เชื่อว่าเรื่องของยอดขายจะตามมาอย่างแน่นอน


"การสร้างฐานตลาดเป็นสิ่งสำคัญ หากฐานแข็งแรงก็จะเติบโตได้ง่าย จึงจำเป็น ที่ต้องแข่งขันออกไปจัดอีเวนต์ตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ยิ่งพื้นที่ไหนมีกระแสเรียก ร้องมาก บริษัทจะยกพลไปทำกิจกรรมกันแบบเต็มๆ ถึงแม้บริษัทจะยังไม่เน้นเรื่องของ ผลกำไร แต่ต้องการให้ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์ ที่ดี และจากผลการดำเนินธุรกิจมา 2 ปี โดย ย้อนไปปี 2555 มียอดขาย 160 ล้านบาท จนมาถึงปี 2556 มียอดรวมแตะ 250 ล้านบาท"


"เพ็ญทิพย์" กล่าวต่อว่า ขณะที่สำนักงานใหญ่จะตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งปีหน้า เตรียมที่จะขยายเพิ่มให้ครอบคลุมทั้ง 4 ภาค โดยตั้งใจไว้สัก 4-5 ศูนย์ อาทิ หาดใหญ่, ภูเก็ต, อุดรธานี และขอนแก่น คงต้องไปเปิด สาขาอยู่ในจังหวัดใหญ่ๆ ซึ่งคงจะเน้นไปที่ภาคใต้กับอีสาน เนื่องจากมีตลาดที่น่าสนใจ และมีสมาชิกอยู่ที่นั่นเป็นจำนวนมาก ส่วนสมาชิกของบริษัทจะเป็นกลุ่มวัยทำงานที่มั่นคง แต่ช่วงหลังๆ มีกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา สนใจเข้ามาทำธุรกิจกับบริษัทเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีอยู่ 5 หมื่นรหัส โดยตั้งเป้าในปีหน้าจะเพิ่มสมาชิกให้ถึง 1 แสนรหัส


"ส่วนใหญ่บริษัทจะมีการจัดอบรม เทรนนิ่งทุกวันเสาร์ โดยวันเสาร์ที่ 3 ของทุกๆ เดือน บริษัทจะมีการนำสมาชิกทำบุญ กันที่บริษัท เพื่อเป็นการสร้างบุญบารมีและ เสริมสิริมงคลชีวิต โดยในปีหน้าจะมีการจัด งานมอบเข็มเกียรติยศให้กับสมาชิก ซึ่งเบื้องต้นจะจัด 1 ปี 2 ครั้ง และได้เตรียมที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มอีก"


อย่างไรก็ตาม การรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 บริษัทมีแผนจะเข้าไปทำตลาดใกล้ๆ ก่อน โดยเล็งไปที่ ลาวกับพม่า เนื่องจากมีภาษาใกล้เคียงกับประเทศไทยและยังเป็นเมืองพี่น้องกัน ซึ่งปีหน้าเตรียมที่จะเข้าไปเปิดสำนักงานที่นั่น โดยจะได้เห็นการประชาสัมพันธ์ สื่อโฆษณา ต่างๆ ของบริษัทมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้ผู้คนรู้จัก ยิ่งไปกว่านั้น "โซล" ได้ เจรจากับเซเว่น อีเลฟเว่น ในการชำระเงิน ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ทั่วประเทศ นับเป็น เรื่องดีที่สมาชิกจะสะดวกสบายในการซื้อสินค้าและยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพในการรับมือตลาดเออีซีด้วย


"บริษัทยังต้องใช้เวลาในการสร้างแบรนด์ให้คนรับรู้พอสมควร และอยากให้ทุกคนสามารถเข้ามาทำเป็นอาชีพเสริม และอาชีพหลักได้ โดยมุ่งเน้นให้สมาชิกทุกคนที่ทำธุรกิจมีรายได้ มีสุขภาพแข็งแรง และยังเป็นมรดกส่งต่อไปยังลูกหลานได้ ซึ่งบริษัทมีผู้บริหารที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจเครือข่ายมากว่า 20 ปี ทำให้เชี่ยวชาญและ ดำเนินธุรกิจถูกต้องแน่นอน" เพ็ญทิพย์ กล่าวทิ้งท้าย


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น