ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ข่าวเวิลด์โปร (World Pro) : ‘กิตติพงษ์ อัฐพร’ สำเร็จได้เพราะความมุ่งมั่น







28678_129909820357985_6662916_n (Mobile)

 


“โลกของความสำเร็จ...ไม่ใช่เกิดขึ้นด้วยโชคชะตาฟ้าลิขิตแต่อย่างใด แต่ขึ้นอยู่กับตัวเราบัญชาให้เกิดขึ้น...”


นักขายมือทองในปักษ์นี้ ขอเอ่ยถึงเส้นทางสำเร็จของ “กิตติพงษ์ อัฐพร” กันอีกครั้ง เพราะการอยู่ภายใต้อาณาจักร “บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด” ที่ต้องบอกว่า เส้นทางสู่ความสำเร็จของเขาผู้นี้ มิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว สมบุกสมบันกันมาพอสมควร


เรื่องราวชีวิตของ “กิตติพงษ์” ไม่ได้ถูกกำหนดให้สำเร็จตั้งแต่เริ่มต้น แต่มันมาจากประสบการณ์ มาจากความมุมานะ คิดค้น ผลิตผลจนเกิดคนคุณภาพขึ้นมา ภายใต้ตำรับตำราที่อ่านเอง เขียนเอง สอนเอง และทำขึ้นมาเป็นแบบอย่าง...ก่อนที่จะผลิตบุคลากรภายใต้เครือข่ายให้สำเร็จตามอย่างงดงาม


นี่คือ...แนวคิดของการทำธุรกิจที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากผู้นำทั่ว ๆ ไป เพราะเขาผู้นี้ รู้จักปรับเปลี่ยนวิธีคิดในการทำงานอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ทันกับยุคสมัย และทันกับการแข่งขันที่เปลี่ยนไปนั่นเอง..!!


จุดนี้ได้บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์ “กิตติพงษ์ อัฐพร” ที่มีความแตกต่างจากผู้นำเงินล้านทั่วไป


โดยวิธีการทำงานของ “กิตติพงษ์” จะเน้นให้สมาชิกมาทำความเข้าใจกับธุรกิจก่อน จากนั้นให้เฟ้นหาความสามารถและความถนัดของตัวเอง ซึ่งแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีความถนัดและความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันออกไป


เมื่อเฟ้นหาความโดดเด่นในตัวเองได้...จากนั้นก็จะดึงศักยภาพของความโดดเด่นของแต่ละคนออกมา


เมื่อดึงความเด่นในแต่ละคนออกมาได้...ก็นำมาผสมผสานกับคนที่เก่งด้านอื่น ๆ นำมาผนวกเพื่อให้เกิดผลงานแบบทวีคูณ จากนั้นก็ก้าวมาถึงขั้นตอนลงมือปฏิบัติจริง เรียกว่า เมื่อเข้ามาสู่กระบวนการเรียนรู้ก็ต้องเริ่มเรียนรู้ตั้งแต่ต้นจนจบ ที่สำคัญการทำงานของ “กิตติพงษ์” มุ่งเน้นไม่ให้ทีมงานทำงานแบบโดดเดี่ยว แต่ทำแบบเป็นทีม เดินไปแบบหมู่คณะ แล้วคอยประคับประคองในช่วงระหว่างเดินทาง หากต้องเผชิญกับปัญหา ก็จะทำหน้าที่เป็นครูพี่เลี้ยงคอยให้กำลังใจ คอยแก้ปัญหา อย่างถูกต้องและถูกวิธี


ความสำเร็จที่แน่ชัด...คุณจะเดินไปถึงมันไม่ได้ หากคุณลืมปลูกฝังทีมงานให้เกิดความรักความสามัคคี เพราะมันคือ หัวใจหลักในการขับเคลื่อนทีม มุ่งสู่ชัยชนะในภายภาคหน้า..!!


และโจทย์นี้เป็นโจทย์ที่ไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับ “กิตติพงษ์” เพราะคนที่เข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายก็มาจากหลากหลายอาชีพ หลากหลายการศึกษา ดังนั้น จึงจำเป็นต้องคอนโทรลการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน...พูดง่าย ๆ ว่า เป็นการหล่อหลอมให้ทีมงานรู้จักช่วยเหลือกันนั่นเอง


ผลจากการบากบั่นปลุกปั้นทีมงาน วันนี้ จึงเกิดทีมงานที่แข็งแกร่ง ภายใต้ชื่อ “บราเธอร์ & ซิสเตอร์” ซึ่งความหมายที่เป็นนัยก็บ่งบอกเป็นอย่างดีว่า มันคือทีมพี่ ทีมน้อง และคำ ๆ นี้ก็บ่งชี้ชัดได้อีกว่า “เราคือ ครอบครัวเดียวกัน”


การสร้างทุกคนให้อยู่ภายใต้อารมณ์และวัฒนธรรมเดียวกัน มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ “กิตติพงษ์” ก็ไม่ละความพยายาม จนสุดท้ายก็ได้ก่อเกิดบรรยากาศโรงเรียนขายตรงน้อย ๆ ปลูกฝัง จนค่อย ๆ เติบใหญ่เป็นโรงเรียนขายตรงแห่งแรกของประเทศไทย นั่นคือ โรงเรียนขายตรง “บราเธอร์ & ซิสเตอร์”


...และเมื่อจบคอร์สการศึกษา ทุกคนก็จะรับรายได้จากหลักพัน สู่หลักหมื่น เหยียบหลักแสน ก่อนถึงเส้นชัยหลักล้าน เรียกว่า เสมือนใบปริญญาการันตีคุณภาพแห่งความสำเร็จ


ทุก ๆ ครั้งที่ “กิตติพงษ์” ได้ถ่ายทอด มักจะย้ำกับทีมงานทุกคนเสมอ ๆ ว่า “ขายตรงเป็นธุรกิจที่ทำได้ง่ายมาก แค่ทำให้คนข้างล่างประสบความสำเร็จเยอะที่สุด เมื่อเขาประสบความสำเร็จ เราก็ประสบความสำเร็จตาม…แค่นั้นเอง”


นอกเหนือจากระบบเทรนนิ่งขายตรงทั่วไปที่ “บราเธอร์ & ซิสเตอร์” ติวเข้มอย่างเข้มข้นแล้ว วันนี้ เรายังมีตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพสูง นั่นคือ นำโลกของโซเชียล เน็ตเวิร์ค มาใช้ให้เป็นประโยชน์ เพราะวันนี้โลกของโซเชียล มีเดีย เป็นสื่อหนึ่งที่มีอิทธิพลและมีรัศมีกว้างไกลไปทั่วโลก ดังนั้น เมื่ออาเซียนเปิดตลาด ก็เท่ากับว่า เป็นการเปิดตลาดของทีม “บราเธอร์ & ซิสเตอร์” เช่นเดียวกัน


“ผมบอกเลยว่า ทีมงานของผมอาจมีความพิเศษ แตกต่างจากผู้นำทั่วไป เนื่องจากส่วนใหญ่ทีมงานค่อนข้างจะเป็นคนหนุ่มคนสาว อารมณ์ไม่นิ่ง บางคนอกหัก ทะเลาะกับแฟน เราก็ต้องเข้าใจเขา เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะส่วนใหญ่แล้วทีมงานที่ยังวัยรุ่นค่อนข้างที่จะมองว่า ธุรกิจเครือข่ายทำงานยาก ซึ่งเราก็จะบอกเขาเสมอว่า ธุรกิจนี้ทำง่าย แต่ถ้าหากจะสำเร็จได้ ก็ต้องมีความขยันพ่วงเข้าไปด้วยเช่นกัน”...


“กิตติพงษ์” ยังฝากถึงวงการขายตรงเสมอว่า อย่าไปโมติเวทว่า สามารถทำรายได้เป็นแสน เป็นล้านในเวลาอันรวดเร็ว เพราะธุรกิจที่สามารถมีรายได้เป็นแสน เป็นล้านในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนใหญ่จะไม่ใช่ธุรกิจขายตรง แต่เป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่...ในทางกลับกัน ทุกคนก็สามารถจับต้องเงินแสน เงินล้านได้ แต่ต้องอาศัยระยะเวลา ซึ่งหากขยันมาก สิ่งที่คิดก็อาจจะมาเร็วได้เหมือนกัน


หากถามถึงปัจจัยสำคัญ ในการที่จะตัดสินใจทำธุรกิจเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น สินค้า บริษัท ระบบ ประธานบริษัท ปัจจัยไหนที่ถือว่าเป็นตัวหลักในการตัดสินใจ...“กิตติพงษ์” บอกว่า สินค้าถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ หากสามารถสร้างความแตกต่างได้ ธุรกิจก็จะสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยเช่นกัน


…และนี่คือ “เส้นทางสู่ความสำเร็จ” ของผู้นำค่าย “บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด” นามว่า “กิตติพงษ์ อัฐพร” ภายใต้สูตรสำเร็จและวิธีคิดง่าย ๆ ที่ว่า...“ต้องทำงานให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป หากสอนให้ทีมงานทำงานเป็น ความสำเร็จก็จะเกิดขึ้น ไม่ช้าก็เร็ว”...


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น