ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ข่าววิน วิน เวิลด์ไวด์ (WIN WIN WORLDWIDE) : วิน วิน' ฝ่าวิกฤติหวิดปิดกิจการ เฝ้าระวังแผนจ่ายตัดปัญหา Overpay







Capture

 


"วิน วิน เวิลด์ไวด์" ไขก๊อกยอดขายไม่กระเตื้องหลายปี เหตุเพราะคุมแผนจ่ายไม่อยู่ เจอปัญหา Overpay ขาดทุนยับหลายล้านบาท เกือบต้องปิดบริษัท เอาใหม่ประกาศ ตัวสู้ ตั้งปี 57 เป็นปีแห่งการปฏิวัติ ยกเครื่อง ปรับกลยุทธ์ ชู "คุณธรรม-คุณภาพ" สร้างภาพลักษณ์ โฟกัสหลักสูตรเทรนนิ่งปั้นสมาชิก เนรมิตศูนย์ธุรกิจภายใต้ชื่อ "บอส" ฝัน 3 ปี กระจายครบทุกอำเภอทั่วประเทศ


ภก.ประเสริฐ หวานยิ่ง ประธานกรรมการ บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ จำกัด หนึ่งในบริษัทขายตรง เปิดเผยว่า ทิศทางและนโยบายในการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับตั้งแต่ปีหน้า หรือปี 2557 เป็นต้นไป บริษัทจะกลับมาให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจขายตรง อย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง หลังจากชะลอธุรกิจเพื่อปรับเปลี่ยนองค์กร มาระยะหนึ่ง ตลอดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา


"กลยุทธ์หลักที่เราจะนำกลับมาใช้ในการบุกตลาดนับแต่นี้เป็นต้นไป เราเรียกว่ากลยุทธ์ "คุณธรรม" คู่ "คุณภาพ" เพื่อร่วมสร้างภาพธุรกิจขายตรง ให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นในสายตาของสาธารณชน ทั้งในด้านของรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และคุณภาพ ของสินค้าที่นำมาจัดจำหน่าย ซึ่งเชื่อแน่ว่ากลยุทธ์นี้ จะเป็นกลยุทธ์ที่ยั่งยืน และแตกต่างอย่างโดดเด่นจากคู่แข่งอื่นๆ ในตลาด และ สร้างความสำเร็จให้กับบริษัทได้อย่างแน่นอน"


อย่างไรก็ดี "วิน วิน" เปิดดำเนินธุรกิจขายตรงมาได้ประมาณ 7 ปี ซึ่งเดิมที บริษัทมีแผนการจ่ายในรูปแบบ "ไบนารี่" ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงมาเป็น "สแตร์ สเต็ป" กลายเป็นว่าสมาชิกส่วนใหญ่ ไม่ชอบกับการที่บริษัทได้เปลี่ยนแผน ทำให้การย้ายออกของสมาชิกเกิดขึ้น


"ต้องยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมามีสมาชิกของบริษัทบางคนมีการปรับเปลี่ยน แผนจ่าย ทำให้เกิดปัญหาจ่ายมากเกินไป หรือ Overpay (โอเวอร์เปย์) ขึ้น ทำให้บริษัทต้องแบกภาระในเรื่องของการจ่ายโบนัส โดยที่ช่วงนั้นบริษัทไม่สามารถควบคุมการจ่ายได้ กลายเป็นว่าบริษัทต้อง ขาดทุนในทุกเดือนหลายล้านบาท นำไปสู่ ความคิดที่จะปิดบริษัท แต่ด้วยการได้เจอกลุ่มผู้นำบางคนที่อยู่ใน จ.แพร่ ก็ทำให้มีความคิดใหม่ในการทำธุรกิจ และจะเริ่มลุย กันต่อในปีหน้า" ภก.ประเสริฐ เผย


ในส่วนภาพรวมของธุรกิจขายตรงในปีที่ผ่านมา ที่ยังคงเป็นเงาสะท้อนในสายตาประชาชน ก็คือ ธุรกิจขายตรงยังแยกไม่ออกกับธุรกิจหลอกลวงต้มตุ๋นที่เรียกว่า 'มันนี่เกม" เพราะฉะนั้น บริษัทในฐานะที่อยู่ในสมาคมขายตรงไทย (TDSA) และมีเป้าหมายที่จะทำธุรกิจขาย ตรงแบบไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง จึงชูกลยุทธ์ "คุณธรรม" มาเป็นอันดับแรกในการทำธุรกิจ เพื่อสร้างความรู้และชัดเจน ให้เกิดขึ้นในกลุ่มผู้ที่สนใจจะเข้ามาทำธุรกิจขายตรงว่า ธุรกิจขายตรงที่แท้จริงเป็นแบบไหน และแตกต่างจากมันนี่เกมอย่างไร


"ลูกทีมที่สนใจจะมาทำธุรกิจกับบริษัท เราจะบอกเลยว่าที่นี่ไม่สามารถสร้างคุณให้เป็นเศรษฐีร่ำรวยได้ ใน 3 เดือน 6 เดือน และไม่ต้องมาทุ่มเงินสต็อกสินค้า หรือชักชวนคนเข้ามาเป็นสมาชิกเยอะๆ เพื่อหวังจะได้ค่าแนะนำ หรือก้าวขึ้นตำแหน่ง สูงๆ เพราะเราไม่ใช่มันนี่เกม สิ่งที่สมาชิก จะได้จากที่นี่ คือ เราจะสอนให้คุณทำธุรกิจ สอนให้ขายสินค้าให้ขยายเครือข่ายและบริหารลูกทีมอย่างมีประสิทธิภาพ และเรา กล้าการันตีว่า ถ้าทำได้ตามแผนที่บริษัทวางไว้ คุณจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากหมื่นเป็น แสน จากแสนเป็นล้านไม่น้อยไปกว่าขายตรงค่ายอื่น ภายใน 2-3 ปีอย่างแน่นอน" ภก.ประเสริฐ กล่าว


อีกกลยุทธ์หนึ่งของบริษัทที่ถูกนำมาเป็นหัวหอกในการบุกตลาดในครั้งนี้ก็คือ "คุณภาพ" ซึ่งหมายถึงคุณภาพของสินค้าที่นำมาจำหน่าย


นอกจากเรื่องคุณภาพของสินค้าแล้ว ภายใต้นโยบาย "คุณภาพ" ของบริษัทยังให้ความสำคัญกับเรื่อง "ราคา" สินค้าควบคู่ไปด้วย ในตลาดขายตรง สินค้า ที่ได้รับการยอมรับว่าคุณภาพดี เชื่อถือได้ ราคามักจะสูงกว่าสินค้าปกติในท้องตลาดมาก ทำให้ผู้บริโภคขาดความต่อเนื่องในการซื้อสินค้าไปใช้ในชีวิตประจำวัน และโดยหลักการตลาดแล้ว สินค้าขายตรง คือ สินค้าที่ตัดค่าการตลาด และค่าตัวแทนจำหน่ายออก ทำให้ต้นทุนต่ำกว่าสินค้าที่ขายในช่องทางปกติ ด้วยหลักการธุรกิจแบบนี้ บริษัทจึงสามารถตั้งราคาได้อย่างสมเหตุสมผล โดยไม่หวังผลกำไรมาก ขอเพียงมีรายได้ให้ตัวแทนสามารถสร้างธุรกิจให้เติบโตได้เท่านั้น


"ในส่วนของกลยุทธ์การทำตลาดอื่นๆ บริษัทจะทำตลาดแบบป่าล้อมเมือง คือ เริ่มจากต่างจังหวัด แล้วค่อยๆ ขยาย เข้ามาในกรุงเทพฯ โดยขณะนี้ตลาดที่แข็ง ที่สุดของเราคือในพื้นที่ภาคเหนือ อาทิ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และจะขยายไปให้คลุมพื้นที่มากขึ้น โดยในพื้นที่ภาคเหนือ บริษัทมีศูนย์บริการอยู่แล้ว ที่เชียงใหม่และ พิษณุโลก นอกจากนั้นแล้ว เราจะขยายพื้นที่ไปทางภาคอีสาน โดยมีการตั้งศูนย์บริการแล้วที่ขอนแก่น และจะขยายไปภูมิภาคอื่นๆ จนทั่วประเทศ


ลักษณะการขยายธุรกิจ บริษัทจะให้ สิทธิสมาชิกระดับผู้บริหาร เปิดสาขาในรูปแบบของโมบาย โดยเรียกว่า "บอส" ซึ่งแต่ละบอสก็จะรับผิดชอบบริหารงานขาย และบริหารสต็อกสินค้าในพื้นที่ของตน โดยจะได้รับค่าบริหารเป็นค่าตอบแทนนอกเหนือ จากเปอร์เซ็นต์จากยอดขายปกติ โดยบริษัท ตั้งเป้าว่า ในระยะเวลา 3 ปีต่อจากนี้ ศูนย์บอสจะมีครบทุกอำเภอทั่วประเทศ"


"สำหรับในส่วนของสินค้าของบริษัท ในปีนี้เราจะเน้นไปที่สินค้าใน 3 กลุ่มหลัก คือ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม และผลิตภัณฑ์ของใช้ภายในบ้าน ทั้งนี้ โดยมีแผนที่จะออกสินค้าใหม่ๆ ออก สู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ โดยเน้นที่สินค้าที่มีนวัตกรรม เช่น อาหารเสริม คอสเมติก เพื่อตอบสนองความต้องของลูกค้า และสร้าง รายได้ให้กับสมาชิกให้มีรายได้เพิ่มขึ้นตามจำนวนสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดไป" ประธาน วิน วิน กล่าวปิดท้าย


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น