ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ข่าวยูนิไลฟ์ (UniLife) : 'ยูนิไลฟ์' ปรับยุทธศาสตร์รองรับ AEC โฟกัส 'กัมพูชา' ลั่นไม่เกินต้นปี 57 เปิดจริง!







unilife (Mobile)

 


"ยูนิไลฟ์" เดินหน้าปรับยุทธศาสตร์ แต่งแผนรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียน ชี้กำลังมุ่งปักหมุดสาขาประเทศกัมพูชา คาดไม่เกินต้นปี 57 เปิดเป็นทางการ หลังจากช่วงก่อนหน้านี้ส่งสินค้าเข้าขายชิมลาง ด้านตลาดในประเทศเน้นอัดสินค้าตามความต้องการของเกษตรกรตามฤดูกาล มั่นใจรายรับปี 56 โกย 600 ล้านบาท


นางปราณี พุทธิพิพัฒน์ขจร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่าหลังจากที่ต้นปีบริษัทได้มีการรุกหนักเกี่ยวกับการพัฒนาเครือข่าย โดยได้จัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ เพื่อพัฒนาสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านการขยายเครือข่ายธุรกิจ และส่งต่อองค์ความรู้ในด้านการ เกษตรไปยังสมาชิกและเกษตรกร ด้วยการจัดทำโรดโชว์ทั่วประเทศ ซึ่งต้องยอมรับว่าตลอดทั้งปี 2556 บริษัทกำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนในหลายๆ ส่วนเพื่อเป็นการรองรับตลาดเออีซีในปี 2558


บริษัทเตรียมแผนจะเข้าไปเปิดสำนักงานในต่างประเทศ คือ ประเทศกัมพูชา ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 80% และคาดว่าต้นปี หน้าจะเริ่มดำเนินการได้ ในนามบริษัท ยูนิไลฟ์ (คัมโบเดีย) จำกัด ภายใต้นโยบายของบริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด


"ก่อนหน้านี้บริษัทได้ส่งสินค้าไปจำหน่าย ที่กัมพูชา และบางทีก็เป็นสมาชิกเองที่เข้า ไปทำตลาด จนเกิดมีเครือข่ายที่นั่นเพิ่มขึ้นเรื่อย และมีกระแสตอบรับให้บริษัทเข้าไปเปิดสำนักงานที่นั่นเลย เพราะจะได้ไม่ลำบาก ในการส่งสินค้าเข้าไปจำหน่าย โดยจะหาซื้อ สินค้าได้ อีกทั้งสินค้าของบริษัทก็สามารถตอบโจทย์ผู้คนที่ทำอาชีพเกี่ยวกับการเกษตร ได้เป็นอย่างดี ทำให้บริษัทไม่ลังเลที่จะเข้าไป เปิดศูนย์ใหญ่ในกัมพูชาปีหน้า" ปราณี กล่าว


อย่างไรก็ตาม ครึ่งปีหลัง ยูนิไลฟ์ ถือ เป็นโอกาสทองในการกระตุ้นยอดขาย ด้วย การจัดกิจกรรมไปที่ภาคการเกษตรเพราะเป็นช่วงเริ่มฤดูกาลเพาะปลูก แต่ก็เป็นช่วง ที่บางพื้นที่เกิดวิกฤติเรื่องน้ำท่วมด้วยเช่นกัน ทำให้เกิดผลกระทบกับยอดขายบ้าง แต่ทีม งานได้พยายามเข้าร่วมทำกิจกรรมเสริมในด้านอื่นๆ มีการจัดโปรโมชั่นท่องเที่ยว ทำเป้ายอดขายระยะสั้นๆ นับว่ายังได้ผลดี เพราะ สมาชิกยูนิไลฟ์ชอบการท่องเที่ยวง่ายๆ กินอยู่ง่ายๆ ตามสไตล์คนเกษตร


"ปัญหาและอุปสรรคที่พบเจอ คือปัญหาที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม หรือฝนแล้ง ที่ส่งผลกระทบอยู่บ้าง เล็กน้อย แต่ยูนิไลฟ์มีสินค้าหลากหลายที่สามารถตอบโจทย์ในสถานการณ์ต่างๆ ได้ โดยวิกฤติตรงนี้บริษัทก็ได้ให้ทีมงานเข้าไปดูแลทำกิจกรรมเสริมจนทำให้รับมือเรื่องต่างๆ ได้ และยังสร้างความมั่นใจต่อองค์กร ทั้งหมดได้เป็นอย่างดี"


อย่างไรก็ดี บริษัทมีการเพิ่มสินค้าใหม่ๆ เข้าตลาด ซึ่งจะเป็นกลุ่มสินค้าที่สนอง ตอบปัญหาของเกษตรกรได้เป็นอย่างดี อาทิ ปัญหาโรคพืชที่มักมาในฤดูหนาว วัชพืชที่ปราบยากๆ ที่ทำให้ผลผลิตของเกษตรกรลดลง ซึ่งสินค้าใหม่จะเข้าไปแก้ปัญหาได้ตรงจุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือสมาชิกและยังทำ ให้พืชผลไม่เสียหายเติบโตได้ตามปกติ เพราะหลักๆ บริษัทจะมุ่งเน้นการลดการใช้ปุ๋ยเคมี เพื่อช่วยลดมลภาวะของสิ่งแวดล้อม อันเกิดจากการใส่ปุ๋ยเคมีมากเกินความจำเป็นไปได้


ขณะที่สำนักงานใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพฯ แล้ว บริษัทยังมีสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ถึง 34 แห่ง และมีศูนย์ตัวแทนจำหน่ายอีก ประมาณ 600 แห่ง โดยมีแผนขยายสาขาอีก 400 แห่งให้ ครบ 1,000 แห่ง ในปี 2557 โดยศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่อยู่ที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งสามารถรองรับสมาชิกและยังสามารถจำหน่ายสินค้า ได้ทั่วประเทศ ส่วนแผนปีหน้ายูนิไลฟ์จะเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าที่ จ.พิษณุโลก เพื่อรองรับการกระจายขึ้นภาคเหนือให้มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ จากการที่บริษัทได้ดำเนินกิจกรรม บนสื่ออินเตอร์เน็ต และโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูล ต่างๆ ของบริษัทมากมาย พร้อมยังได้จัดทำ ช่องทีวี ออนไลน์บน youtube ที่มีการเผยแพร่วิดีโอเกี่ยวกับ การทำการเกษตร ซึ่งใน ปัจจุบันเกิดกระแสตอบรับที่ดีเพราะสมาชิก สามารถเข้าถึงได้มากขึ้น


สำหรับเป้าหมายสิ้นปี 56 นี้ "ปราณี" กล่าวว่า ยอดขายบริษัทจะต้องขึ้นไปแตะ 600 ล้านบาท ให้ได้ เนื่องจากปี 2555 ทำยอดขายได้ถึง 500 ล้านบาท โดยสมาชิกเวลานี้ บริษัทมั่นใจที่จะมีเพิ่มขึ้นไปที่ 2 แสน รหัสได้ เพราะมีสมาชิกเกษตรกรที่สนใจเข้า มาทำธุรกิจด้านเกษตรมากขึ้นเรื่อยๆ


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น