ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ฤดูสมองไหลขายตรง “ผู้นำย้ายค่าย” หอบลูกทีมซบค่ายใหม่

 


ขายตรงไทย-เทศ !! อลหม่านกันทั่วหน้า หลังผู้นำดังพากันพับกระเป๋าย้ายค่ายยกทีมหนีไปสร้างอำนาจต่อรองครอบครองบริษัทใหม่ “นิติ สว่างทรัพย์” สละเรือ ลา อาเจล ยกพล ซบ อีพิค(EPIC) ด้าน ซินเนอร์จี้ ส่อแวว เสียดุล หลัง “เอื้ออารี ต่อเนื่อง” เตรียมข้างค่ายซบ อีพิค ฟายขายตรงไทย อย่าง “เอมสตาร์” เลือดไหลไม่หยุด ล่าสุด 2 มนุษย์เงินล้าน “นุ๊ก-ธนะสิทธิ์ พรสิริกุลนันท์ กับ ทอม-ธเนศ ลีลาภรณ์” โบกมือลา ดึงลูกทีมเข้าสังกัดบริษัทใหม่ “บริษัท โซล คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด - SOL Corporation International Co., Ltd.”


                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ต้นปี 2556 ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมขายตรงได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจ และการเมืองอย่างหนักส่งผลให้อุตสาหกรรมขายตรงไทยในช่วย 3 ไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตในอัตราที่ลดลง ขณะที่ภาพรวมของอุตสาหกรรมในช่วงดังกล่าวเติบโตชนิดที่ไม่หวือหวาเท่าที่ควร แต่หลังจากไตรมาสสุดท้ายของปี หรือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 เป็นต้นมา อุตสาหกรรมขายตรงไทยก็เริ่มเกิดกระแสการตื่นตัวในวงการขายตรงไม่น้อย โดยเฉพาะในกลุ่มของเหล่าบรรดาผู้นำระดับชั้นแนวหน้าของประเทศ ทั้งผู้นำจากค่ายขายตรงอินเตอร์ และ ขายตรงในประเทศ ได้ออกมาประกาศย้ายค่ายกันอย่างคึกคัก


niti_sawangsap2


                ทั้งนี้ หากไล่เรียงรายชื่อของเหล่าบรรดาผู้นำที่ออกมาประกาศย้ายค่ายกันอย่างเป็นทางการเริ่มตั้งแต่ “นิติ สว่างทรัพย์” อดีตผู้นำหมายเลขหนึ่งของ อาเจล ประเทศไทย ที่ตัดสินใจยกทีมบางส่วนในอาเจล มาร่วมชายคากับบริษัทขายตรงค่ายใหม่อย่าง “อีพิค (ประเทศไทย)๑ แม้บริษัทดังกล่าวจะเพิ่มเริ่มก่อตั้งยังไม่ถึงปี แต่การตัดสินใจเข้ามาร่วมงานของ “นิติ สว่างทรัพย์” ในครั้งนี้ถือว่า ช็อก!! วงการขายตรงเมืองไทยเป็นอย่างมา เนื่องจากก่อนหน้านี้ นิติ เพิ่งประกาศต่อหน้าสมาชิกของอาเจลว่าจะยืนหยัดอยู่กับอาเจล เกิน 100% แต่ให้หลังเพียงไม่กี่เดือน นิติ สว่างทรัพย์ ก็ตัดสินใจประกาศลาออกอย่างเป็นทางการ


                สำหรับเหตุผลในการมาร่วมธุรกิจกับ อีพิค ครั้งนี้ นิติ สว่างทรัพย์ ให้เหตุผลว่า จากประสบการณ์ที่เคย ร่วมงานกับ Glen Jensen ประธานผู้ก่อตั้ง อีพิค เมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้เชื่อมั่นในการบริหารงาน ประกอบกับบริษัทมีความพร้อมรอบด้าน ดังนั้น เชื่อว่าจะนำพาทีมงานให้ประสบความสำเร็จได้ อย่างไรก็ตามแม้จะต้องสูญเสียผู้นำหมายเลขหนึ่งในประเทศไทยไป แต่ผู้บริหารใหญ่ของอาเจล ก็ยังคงประกาศยืนยันที่จะให้การสนับสนุนในการขยายตลาดในประเทศไทยต่อไป


                นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งค่ายที่ได้รับผลกระทบจากการย้ายค่ายของผู้นำ นั้นก็คือ “ซินเนอร์จี้ เวิร์ดไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) – Synergy Worldwide Marketing (Thailand)” บริษัทขายตรงสัญชาติอเมริกันที่เสียผู้นำอันดับต้นๆย่าง “พรภวิษย์ หรือ ดนุ วงศ์ประเสริฐ” ซึ่งในครั้งแรกมีกระแสข่าวว่า “พรภวิษย์” จะย้ายไปร่วมทีมกับ “นิติ สว่างทรัพย์” ที่ อีพิค แต่เนื่องจากได้มีดอกาสบินไปดูงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงตัดสินใจยกทีมไปร่วมธุรกิจกับขายตรงข้ามชาติอย่าง “ซิจา อินเตอร์เนชั่นแนล – Zija International” ไม่เพียงเท่านั้น “เอื้ออารี ต่อเนื่อง” ผู้นำเงินล้านแห่งค่าย ซินเนอร์จี้ ก็ตัดสินใจย้ายไปร่วมชายคากับค่ายน้องใหม่ อย่างอีพิคเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน


sol


                ขณะที่ค่ายขายตรงพันธ์ไทยแท้อย่าง “เอม สตาร์ เน็ทเวิร์ค – Aimstar Network” ที่หลังจากประสบปัญหานิ่งสงบมานานนับปี ล่าสุด ก็ต้องเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อ 2 ผู้นำมนุษย์เงินล้าน อย่าง “นุ๊ก-ธนะสิทธิ์ พรสิริกุลนันท์” และ “ทอม-ธเนศ ลีลาภรณ์” นักธุรกิจระดับทริปเปิ้ล ไดมอนด์ ตัดสินใจยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ เพื่อไปร่วมธุรกิจกับบริษัทขายตรง สัญชาติไทยอ่าง “โซล คอร์ปปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล – SOL Corporation International Co., Ltd.” หลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า “ทอม-ธเนส ลีลาภรณ์” เตรียมจะยกทีมไปร่วมงานกับบริษัทขายตรงหลายค่าย แต่เนื่องจากไม่สามารถตกลงเงื่อนไขบางอย่างกันได้ จึงทำให้ตัดสินใจมาจับมือกับอัพไลน์ที่เอมสตาร์ เพื่อไปร่วมธุรกิจกับโซลในที่สุด


ขอขอบคุณ ข้อมูลดีดี จาก เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 236 วันที่ 1-15 ธันวาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น