ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จัสมินฯ ไปไม่ถึงฝัน เบนเข็มเปิดขายตรงออนไลน์







KUD 6 (Mobile)

 


จัสมินอินเตอร์ฯ ยกธงขาวหลังยื้อ 4 ปี ยอมรับไปไม่ถึงดวงดาว ตั้งลำใหม่เปิดขายตรงออนไลน์เต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อ บริษัท คัดสรร อินเตอร์เทค จำกัด ชูสินค้าสเต็มเซลล์พืช จากสวิตเซอร์แลนด์ ส่งลุยตลาดเต็มพิกัด ดึงมือดีขายตรงอีคอมเมิร์ชร่วมทีม เร่งพัฒนาระบบขนส่งสินค้า ถึงมือสมาชิกรวดเร็ว ตั้งเป้าปีหน้า 200 ล้านบาท


นายวิศว์วิชัย นำทรัพย์เจริญ ประธานบริหาร บริษัท คัดสรร อินโนเทค จำกัด เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในธุรกิจขายตรงที่ผ่านมา โดยเป็นผู้บริหารบริษัทขายตรงหลายชั้นภายใต้ชื่อ จัสมิน อินเตอร์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจได้มีข้อจำกัดหลายประการที่ทำให้ธุรกิจดำเนินไปไม่ได้ตามความคาดหมาย แม้ว่าที่ผ่านมาตนจะพยายามแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้หมด จึงตัดสินใจพลิกโฉมธุรกิจใหม่ทั้งหมด โดยก่อตั้งบริษัท คัดสรร อินเตอร์เทคฯ ดำเนินธุรกิจขายตรงในรูปแบบออนไลน์เกือบ 100%


"สมัยที่เป็นจัสมินฯ เรามีข้อจำกัดหลายอย่าง ทั้งแผนการตลาด และบุคลากร ทำให้ไปไม่ถึงดวงดาว ไม่สามารถไปให้ถึงจุดที่ต้องการได้ ผมมองว่าติดขัดที่ศักยภาพของทีมงาน ขาดแนวร่วม ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เหมือนเราแก้ไขปัญหาเรื่องหนึ่งก็เกิดปัญหาอีกเรื่องหนึ่ง ก็เลยรู้สึกว่าต้องแก้ปัญหาทั้งหมดด้วยการลอกคราบเลย จากจัสมิน เป็นคัดสรร อินเตอร์เทค เรื่องแผนการตลาด สินค้า ออฟฟิศ ใหม่ทั้งหมด"


ทั้งนี้ บริษัท คัดสรรฯ ดำเนินธุรกิจในระบบออนไลน์ โดยมีบุคคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ ตลอดจนมีประสบการณ์ด้านการทำตลาดออนไลน์โดยเฉพาะมาร่วมงาน ทำให้ 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และมียอดขายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ


"ช่วงที่เป็นจัสมินฯ ไม่เป็นทีมเวิร์ค แต่พอเป็นคัดสรรฯ เรามีพลังของทีม เราเริ่มโปรเจกต์คัดสรรฯ เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ถึงปัจจุบันเป็นเวลา 3 เดือน มียอดขาย 3 แสนซอง หรือประมาณ 30 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนแรกเรามียอดขาย 9.4 ล้านบาท เดือนที่ 2 13 ล้านบาท และเดือนที่ 3 คาดว่า 15 ล้านบาท เราไม่ได้เติบโตแบบพุ่งทยานแล้วหยุด ไม่ได้โตเหมือนถั่วงอก แต่เติบโตแบบแน่นๆ ผ่านการเทรนด์คน ส่งผ่านความสำเร็จโดยคน จะสังเกตว่า 3 เดือนที่ผ่านมา เราจัดการประชุมหรือแคมป์ 2 ครั้งด้วยกัน เป็นทีมงานที่น่าพอใจมาก"


ขณะที่สินค้า ผลิตภัณฑ์ ไฟโต เอสซี (phyto sc stemcell) คือ


สเต็มเซลล์ซึ่งเป็นสินค้าที่อยู่ในกระแสของตลาดในขณะนี้ ซึ่งนักธุรกิจต้องทำความเข้าใจกับสินค้าควบคู่กับแผนการตลาดและเดินไปพร้อมกัน ดังนั้น คัดสรรฯ จะมี 3 ส่วนที่ประสานกันคือสินค้า แผนการตลาดและสมาชิก


นายวิศว์วิชัย กล่าวว่า บริษัทมีแผนรองรับการเติบโตในปี 2557 โดยเตรียมความพร้อมเอาไว้ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสินค้า ที่จะมีเพิ่มเข้ามาอีก 2 รายการ ซึ่งจะเป็นสินค้าในกลุ่มสุขภาพและความงาม ส่วนแผนการตลาดยังคงใช้แผนไบนารี่ แต่ได้มีการปรับปรุงให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ โดยเน้นระบบออนไลน์ ขณะที่ช็อปจะไม่ใช่ออฟฟิศขนาดใหญ่


"โลกทุกวันนี้เปลี่ยนไป เราทำตัวให้เล็ก ใช้พาร์ตเนอร์ให้เยอะ กำไรเราจะมากขึ้น อีกไม่เกิน 2 ปี จะมีคนทำเหมือนคัดสรรฯ การจัดระบบออนไลน์เราใช้อีวอลเลท โดยใช้สกุลเงินของเราเองคือ เคอี โดยอัตราแลกเปลี่ยนเงินไทยอยู่ที่ 35 บาท ไม่อิงค่าเงินสกลุลดอลลาร์ เพราะมีปัญหาเยอะ"


ด้านสมาชิก ปัจจุบันมี 1,300 รหัส มียอดจำหน่าย 2 แสนซองต่อเดือน บริษัทมีการจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด และรองรับการเติบโตในปีหน้าอย่างเต็มที่ โดยตั้งเป้าหมายการเติบโตในสิ้นปี 2557 ที่ 200 ล้านบาท


 


 


 


Credit By : http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น