ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แก้ ก.ม.ขายตรง ผลดีเศรษฐกิจชาติ







1506682_701888919845501_53719388_n (Mobile)

 


ธุรกิจขายตรงในปัจจุบันจัดเป็นธุรกิจหนึ่งที่ทำให้คนในประเทศมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ด้วย ข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ยังทำให้วงการขายตรงไม่สามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่อง กฎระเบียบข้อบังคับที่ดูจะ ยังไม่ใช่ปัจจัยหลักในการยกระดับธุรกิจ ทำให้หลายฝ่าย มองว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะมีการปรับแก้ไขกฎหมายขายตรง


นางเพ็ญทิพย์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องตัวบทกฎหมายถือเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน เนื่องจากอีก 2 ปี การรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนก็จะเกิดขึ้น ซึ่งถึงวันนั้นจะมีการค้าเสรีระหว่าง 10 ประเทศในอาเซียน ที่จะเดินทางข้ามไปข้ามมาโดยไม่ต้องเสียภาษีในหลายส่วน ทำให้การลงทุนในธุรกิจขายตรงจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกมหาศาล โดยประเทศไทยหากมีกฎหมายขายตรงที่แข็งแรงก่อนใคร จะทำให้ได้เปรียบมากขึ้นแน่นอน


ปัจจุบันบริษัทขายตรงในเมืองไทยมีจำนวนมาก และทุกบริษัทก็ต่างแข่งขันที่จะทำให้ธุรกิจของตัวเองอยู่รอด ถ้าเป็นบริษัทใหญ่ๆ ก็จะได้เปรียบ เนื่องจากมีศักยภาพมากกว่า ทั้งความน่าเชื่อถือ ความมั่นคงทาง การเงิน และการยอมรับในเรื่องของผลิตภัณฑ์ ไม่เหมือน กับบริษัทขายตรงขนาดเล็กที่เพิ่งเปิดใหม่ หรือเปิดมาได้ ไม่เกิน 2 ปี ที่ค่อนข้างจะเสียเปรียบ ทำตลาดยากขึ้น หาก AEC เริ่มเมื่อไรคาดว่า บริษัทใหญ่จะอยู่รอด แต่บริษัทเล็กจะอยู่ยาก


"เพ็ญทิพย์" ยังกล่าวต่อว่า การแก้ไขกฎหมายขายตรง ตนอยากจะให้มีการดึงผู้ที่ทำธุรกิจขายตรงเข้า ไปช่วยร่างกฎหมาย ด้วยเนื่องจากจะมีความเข้าใจดีกว่า หน่วยงานภาครัฐ หรือไม่ก็ควรจะมีการเปิดระดมความคิดว่าจะแก้ไขกันในเรื่องใดบ้างที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เพราะกฎหมายขายตรงฉบับปัจจุบันยังเอื้อต่อธุรกิจบางประเภท แต่บางประเภทก็ยังเอื้อเฉพาะผู้บริโภค จึงอยากให้มีการปรับแก้ไขให้มีครอบคลุมมากกว่านี้


"หากมีการแก้ไขกฎหมายขายตรงแล้ว เชื่อว่าสิ่งที่จะตามมาต้องเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจชาติแน่นอน เพราะจะทำให้ประเทศไทยเป็นต้นแบบของธุรกิจขายตรง ที่หลายๆ ประเทศในแถบอาเซียนจะต้องเข้ามาศึกษาข้อมูล และเอาไปใช้เป็นแบบอย่าง เพราะมีกฎหมาย ขายตรงที่แข็งแรง ถือเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจขายตรงไทยด้วย" ผู้บริหาร "โซล" กล่าวปิดท้าย


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น