ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

ระอุ! ‘แม่ทีมอันดับ 1 โนนิ’ เปิดตัวซบ ‘เจอเนสส์’


เริ่มต้นที่เรื่องร้อนๆของ“ขายตรงเก่าแก่”อย่าง“ค่ายโนนิ”หรือ“บริษัทตาฮิเตียนโนนิอินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย)จำกัด”ภายใต้การบริหารงานของ“วิภารัตน์รัตนพรหมมา”ผู้จัดการประจำประเทศไทยที่ผู้คนในวงการเครือข่ายต่างทราบกันดีว่าในช่วงระยะเวลาประมาณสองปีที่ผ่านมาหลังการเข้ามาบริหารของ“วิภารัตน์”ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่สินค้าใหม่ไปจนถึงการสร้างผู้นำใหม่ขึ้นมาเองสร้างกระแสความคึกคักไม่น้อยในวงการเพราะก่อนหน้าที่ผู้จัดการประจำประเทศไทยคนนี้จะเข้ามาทุกคนต่างก็ฟันธงว่า“ดาวดับ”แน่นอน


ความคึกคักยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อต่อมา“ตาฮิเตียนโนนิ”เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ชูความเป็น“ไบโอแอคทีฟ”มีผลวิจัยต่างชาติสนับสนุนสลัดภาพสินค้าโบราณทิ้งและได้ตัดสินใจเปิดตัวโปรโมท“นักธุรกิจอันดับหนึ่ง”ของบริษัทสู่สาธารณชนนั่นคือ“จิรัฏฐ์ ทรัพย์มงคลกุล”นักธุรกิจระดับดับเบิ้ลไดมอนด์ว่าหลังจากเข้ามาร่วมงานเพียงไม่นานก็รับรายได้จากบริษัทได้ถึง“6หลักต่อเดือน”เรียกความสนใจให้ผู้คนเข้าไปร่วมงานได้มากขึ้น


ในเวลาไล่เลี่ยกันก็มีการเข้ามาของบริษัทน้องใหม่อย่าง“บริษัทเจอเนสส์โกลบอล(ประเทศไทย)จำกัด”ภายใต้การนำทัพของแม่ทีมใหญ่ลือชื่ออย่าง“ธเนตรวงษา”กระแสแรงสะเทือนโลกขายตรงเพียงไม่นาน“ความลับไม่มีในโลก”ก็มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่า“จิรัฏฐ์์”ได้แอบไปร่วมศึกษาธุรกิจของเจอเนสส์แบบเงียบๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ทั้งยังมีข่าวออกมาอีกว่าประเด็นเริ่มจากสายงานหลักของ“จิรัฏฐ์”ที่นำทีมโดย“ศิวกรณ์สมุทรทอง”เกิดปัญหาร้าวลึกยากประสาน“ศิวกรณ์”จึงตัดสินใจออกจากสายงานนี้แล้วไปอยู่กับค่ายน้องใหม่อีกแห่งที่กำลังมาแรงไม่แพ้กันนั่นคือ“บริษัทบีฮิป(ไทยแลนด์)จำกัด”ความระส่ำของทีมงานสายนี้จึงเกิดขึ้นทำให้ลูกทีมเริ่มแพแตกกระเซ็นออกไปอยู่ค่ายอื่นจำนวนไม่น้อย


ร่วม1ปีผ่านไปกับการเข้าไปร่วมงานของ“จิรัฏฐ์์”กับ“เจอเนสส์โกลบอล”ข่าววงในต่างบอกกันว่าทาง“ตาฮิเตียน”เห็นถึงพฤติกรรมดังกล่าวและได้พยายามพูดคุยแบบประนีประนอมมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วแต่ล่าสุดภาพของ“จิรัฏฐ์”กลับไปโผล่หราลงสื่อสิ่งพิมพ์ฉบับหนึ่งแบบโจ่งครึ่มถึงการร่วมงานของ“เจอเนสส์โกลบอล”สร้างความไม่พอใจให้กับ“ตาฮิเตียนโนนิ”เป็นอย่างมาก


ประเด็นดังกล่าวเป็นที่จับตาถึงบทบาทต่อไปของทาง“ตาฮิเตียนโนนิ”ที่ขณะนี้ผู้บริหารยังคงอุบเงียบกับสื่อมวลชนว่าจะทำอย่างไรต่อไปในเมื่อ“แม่ทีมอันดับ1”ของบริษัทที่เรียกได้ว่า“โปรโมท”มากับมือเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ“ค่ายอื่น”สร้างผลกระทบอย่างรุนแรงกับ“ตาฮิเตียนโนนิ”จะถึงขั้น“ตัดโค้ดธุรกิจ”หรือไม่?คงต้องติดตาม


อย่างไรก็ตาม“ข่าววงใน”ยังบอกกันอีกว่าทางด้านของ“วิภารัตน์”พอจะหยั่งรู้อนาคตที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเป็นอย่างดีจึงเตรียมแก้ลำด้วยการซุ่มฟอร์มทีมนักธุรกิจใหม่ที่นำโดย“แม่ทีมมีชื่อ”เตรียมเปิดตัวในอีก2–3เดือนข้างหน้านี้เพื่อผลักดันให้เป็น“แม่ทัพนักขายตาฮิเตียนโนนิ”คนใหม่ต่อไปในอนาคต


 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ขายตรง ฉบับที่ 226 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 เมษายน 2555   


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น