ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555

แกะรอยสองนักธุรกิจอิสระมือฉมัง แบกหัวใจมาล่าฝัน...! ลุยสร้างตำนานบทใหม่ที่‘มิลค์กี้ เวย์’


...การเลือกสังกัดบริษัทขายตรงสักแห่ง สิ่งที่ขาดไม่ได้ของนักขาย หรือนักธุรกิจอิสระในปัจจุบันคือ “สายตาที่แหลมคม” มององค์ประกอบโดยรวมรอบด้าน ประเมินสถานการณ์ความพร้อมของบริษัท จับจ้องอาวุธยุทโธปกรณ์ที่จะช่วย “เสริมเขี้ยวเล็บ” ให้ทำงานง่ายมากขึ้น เพื่อความสำเร็จที่จะตามมาในเร็ววัน...

ตามตำราพิชัยสงครามของจีนบทหนึ่ง เขียนบันทึกเอาไว้ว่า “หากใครต้องการมีชื่อจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ต้องเลือกยืนให้ถูกข้าง เพราะชื่อเสียงเรียงนามของคุณจะถูกกล่าวขานถึงตำนานความยิ่งใหญ่ไปจนชั่วลูกชั่วหลาน เพราะถือเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อสร้างตำนานใหม่ให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน”

ระยะเวลาผ่านพ้นไปหลายพันปีตำราบทนี้ ยังใช้ได้ผลเสมอ โดยเฉพาะปัจจุบันกับการทำธุรกิจ หากใครต้องการสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จัก ต้องจับจังหวะเลือกยืนให้ถูกข้าง ถูกที่ ถูกเวลา ถูกธุรกิจหรือบริษัท ถึงจะสามารถสร้างตำนานของตัวเองขึ้นมาได้...!!!

ยิ่งธุรกิจเครือข่ายขายตรง โดยเฉพาะ “แม่ทัพนักขาย-นักธุรกิจอิสระ” ที่กำลังเล็งปักธง “ล่าความฝัน” ที่มีจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ มีรายได้ที่มั่นคง “สลัดคราบความจน” ออกให้หมดสิ้น...สิ่งสำคัญที่จะเป็นตัวผลักดันให้ “ฝันเป็นจริง” ขึ้นมาได้ คงไม่พ้น การตัดสินใจเลือกยืนอยู่ข้างบริษัทที่มีความพร้อมทุกด้าน เพราะอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่เพียบพร้อมจะเป็นแรงส่งสำคัญ ที่จะทำให้ถึงฝั่งฝันได้เร็วมากขึ้น

ในทางกลับกัน หากยืนผิดที่ ผิดโอกาส อาจเสียเวลา เสียจังหวะ พลาดสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาก็เป็นได้...!!! ฉะนั้น การเลือกสังกัดบริษัทขายตรงสักแห่ง สิ่งที่ขาดไม่ได้ของนักขาย หรือนักธุรกิจอิสระในปัจจุบันคือ “สายตาที่แหลมคม” มององค์ประกอบโดยรวมรอบด้าน ประเมินสถานการณ์ความพร้อมของบริษัท จับจ้องอาวุธยุทโธปกรณ์ที่จะช่วย “เสริมเขี้ยวเล็บ” ให้ทำงานง่ายมากขึ้น เพื่อความสำเร็จที่จะตามมาในเร็ววัน...ซึ่งปัจจุบัน มีหลายบริษัทที่มีความพร้อมเช่นนี้ ให้เลือกสรรกันอย่างมากมาย ขึ้นอยู่กับ “นักขาย” หรือ “นักธุรกิจอิสระ” แล้วว่า จะชื่นชอบใน “ตัวแม่ทัพใหญ่” หรือ “ระบบการทำงาน” ของบริษัทสไตล์ไหน...?

ซึ่ง “ตลาดวิเคราะห์” คอลัมน์เฉพาะกิจ เกาะติดความเคลื่อนไหว ตีแผ่ตำรายุทธศาสตร์กำลังภายในธุรกิจเครือข่ายขายตรงฉบับนี้...ขอนำเสนอเรื่องราวของ “ธนนท์ ยิ้มนุช” บุรุษมาดนิ่ง ที่มีรอยยิ้มน่าค้นหา แฝงด้วยตำราวิชาความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายที่ล้ำลึก กลั่นออกมาจากประสบการณ์จริงล้วนๆ และ “ณฐกร คงอัครฐากูร” หรือคนในวงการเรียกขานกันในนาม “บิ๊กแจ๊ก” นักบริหารการเงินมือฉมัง ที่หลงมนต์เสน่ห์ธุรกิจเครือข่ายเข้าอย่างจัง หลังค้นพบ “ความมหัศจรรย์” ที่ไม่มีวันสิ้นสุด...!!! สองหนุ่ม สองมุม สองบุคลิก สองขั้วแนวความคิด ที่มีเป้าหมายปลายทางเดียวกันคือ ความสำเร็จที่มั่นคงและยั่งยืนในชีวิต...มาติดอกติดใจ ร่วมงานกันใน “บริษัท มิลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค จำกัด” ได้อย่างไร? ทั้งที่บริษัทแห่งนี้ เพิ่งตั้งไข่ ได้ไม่นาน ชื่อเสียงเรียงนามแทบจะไม่ต้องเอ่ยถึง เพราะแทบจะไม่มีใครรู้จักอยู่แล้ว

แต่เหตุใด? สองนักธุรกิจอิสระมือฉมัง ที่มีชื่อเสียงเรียงนามไม่ธรรมดา แถมยังเป็นที่ต้องการของบริษัทเครือข่ายขายตรงหลายแห่ง ถึงกล้ามาปรากฏตัวที่นี่ และตัดสินใจเลือกยืนอยู่ข้างบริษัทแห่งนี้ พร้อมประกาศลั่นที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ “จารึกตำนานบทใหม่” ให้กำเนิดในวงการขายตรง...!!!

ความฝันของทั้งคู่ “เป็นจริงได้?” หรือ “แค่ละเมอ?”...น้องใหม่ที่ไม่เคยลงสนามสัมผัสความโหดร้ายในเกมการแข่งขัน ที่ต้องวัดกันด้วยกึ๋นแบบช็อตต่อช็อต บางครั้งต้องวาง “เดิมพันกันด้วยใจ” มีดีอะไร? ถึงดึงดูดให้ “สองนักธุรกิจอิสระมือฉมัง” ที่ละเอียดในการหาบริษัทร่วมรบ โดดเข้าร่วมงานอย่างฉับไว “ไม่แยแส” ถึงเรื่อง คำว่าใหม่เอี่ยมอ่องในสนาม แถมกล้าเอาตัวเองการันตีความยิ่งใหญ่...!!!

เวทมนต์อะไร? ที่ “มิลค์กี้ เวย์ฯ” ใช้สะกด “สองนักธุรกิจอิสระมือฉมัง” ให้แบกหัวใจมาล่าฝัน ตั้งมั่นที่จะสร้างตำนานบทใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการขายตรง...เรื่องราวทั้งหมด กำลังจะถูกแกะรอย เพื่อจารึกไว้ในทุ่งกระดาษผืนนี้...!!!

…เริ่มเรื่องราวที่ “ธนนท์ ยิ้มนุช” บุรุษมาดนิ่ง ที่วิ่งตามความฝันบนน่านน้ำขายตรงมานานกว่า 10 ปี ผ่านเรื่องราวประสบการณ์ความยิ่งใหญ่มานับไม่ถ้วน ซึ่งแต่ละก้าวย่างแห่งความสำเร็จ ล้วนแลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงกายที่ทุ่มเทลงไป เพื่อความฝันอันแสนไกล ตามเป้าหมายที่เขาบัญญัติเอาไว้นั่นคือ “ความสำเร็จที่มั่นคงและยั่งยืน” ด้วยความทุ่มเทผนวกกับความมุ่งมั่นที่จะไล่ตามความฝันบนเส้นทางแห่งนี้ หนุ่มใหญ่หัวใจแกร่งรายนี้ เฟ้นหาทุกยุทธวิธี เพื่อตีปีกบินไปสู่ความสำเร็จให้ได้ในเร็ววัน...!!! ตำราทุกหน้า เคล็ดวิชาทุกเล่มที่เกี่ยวข้องกับการไล่ล่าความสำเร็จ “ธนนท์” ศึกษาอย่างละเอียด ไปพร้อมกับการลงพื้นที่คลุกสนามอย่างจริงจัง ทำให้ระยะเวลาเพียงไม่นาน ชื่อเสียงเรียงนามของ “บุรุษมาดนิ่ง ที่มีรอยยิ้มน่าค้นหา” รายนี้ โด่งดังขึ้นมาในทุ่งหญ้าขายตรง จนทำให้หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่เมื่อชะตาชีวิต ขีดให้ “ธนนท์” ต้องเปลี่ยนบริษัทที่เคยสร้างชื่อเสียงที่ยิ่งใหญ่เอาไว้ “นักสู้ที่มีหัวใจเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม” รายนี้ จึงล่องเรือออกทะเลหาฝั่งที่เป็นผืนแผ่นดินใหม่ ที่เขาจะลงหลักปักฐาน สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองอีกครั้ง...!!!

“ผมเป็นคนที่คิดเร็ว ทำเร็ว ไม่เว้นแม้แต่การตัดสินใจ เลือกเข้าสังกัดไหน จะใช้เวลาเพียง 2-3 วัน เพราะประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการ ทำให้เราเห็นภาพ และประเมินได้ว่า บริษัทนี้ใช่ หรือไม่ใช่ ส่วนหลักเกณฑ์ที่นำมาใช้ สิ่งแรกคือ ต้องเลือกบริษัทที่มีความพร้อม ซึ่งความพร้อมที่ว่า ต้องเป็นรูปธรรม มีความมั่นคงที่ชัดเจน ขณะเดียวกัน ต้องเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ มีตัวอย่างให้เห็น นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของผลิตภัณฑ์สินค้า ที่ต้องเป็นที่ต้องการของตลาด และสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ส่วนเรื่องของแผนการตลาดต้องไม่ยากเกินไป ต้องง่ายและเร็ว โดยเฉพาะในยุคนี้”

แม้จะมีหลักเกณฑ์วางตั้งเอาไว้ บวกกับสไตล์ที่เป็นคนคิดเร็ว ทำเร็ว แต่ “ธนนท์” ก็ยังล่องเรือออกทะเลไปเรื่อยๆ แม้ที่ผ่านมาเขาจะจอดเรือขึ้นฝั่งในบางแผ่นดิน แต่ก็ยังไม่คิดที่จะลงหลักปักฐาน สร้างรากฐานที่มั่นคงสักแห่ง

กระทั่ง โชคชะตานำพาให้ “ธนนท์” มาค้นพบผืนแผ่นดินใหม่ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสรรพสิ่งต่างๆ ที่เขาสามารถ “ก่อร่างสร้างตัว” ได้ไม่ยาก และที่สำคัญ เป็นแผ่นดินที่เขาค้นหามานาน เพื่อที่จะทำตามความฝัน คือ การสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับชีวิต...!!!

“สิ่งแรกที่สัมผัสบริษัทแห่งนี้คือ การพบปะพูดคุยกับประธาน คุณสุมิตร วชโรดมทรัพย์ ก็ประทับใจในหลายสิ่ง ทั้งภาพลักษณ์ความสำเร็จในชีวิตที่มีรูปธรรม มีความเป็นนักธุรกิจอยู่เต็มตัว ใจกว้าง มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล แม้บริษัทเพิ่งจะก่อตัวขึ้นไม่นาน แต่ด้วยความมั่นอกมั่นใจในตัวประธาน ผมจึงกล้าตัดสินใจก้าวเข้ามาร่วมธุรกิจโดยไม่ลังเล และกล้าที่จะทุ่มเทหัวใจก้าวไปข้างหน้าเคียงข้างท่านประธาน และร่วมสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับบริษัทแห่งนี้”

แวบแรกที่ “ธนนท์” สัมผัสกับประธานบริษัทฯ แห่งนี้ ก็รับรู้ได้ถึง ความยิ่งใหญ่ในเวทีธุรกิจที่ไม่ธรรมดา แถมถ้อยคำพูดจา ล้วนแฝงไปด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มองภาพธุรกิจได้แตกฉาน กล้าคิด กล้าทำในสิ่งใหม่ๆ และความตั้งใจแน่วแน่ที่แฝงด้วยความมุ่งมั่น ก่อเกิดพลังทำให้เห็นภาพความยิ่งใหญ่ของ “มิลค์กี้ เวย์” ในอนาคตได้ชัดเจน...เสียง “เพลงศรัทธา” ของ วงหิน เหล็ก ไฟ ก็ดังขึ้นในใจ “ธนนท์” ทันที และมั่นใจว่า “ธุรกิจมิลค์กี้” สามารถตอบโจทย์เข้าได้ทั้งหมด...!!!

...จากเส้นทางนักธุรกิจอิสระมาดนิ่งที่ชีวิตพลิกผัน ทำให้ต้องวิ่งตามความฝันครั้งใหม่ จนมาเจอสิ่งที่ใช่! กับใจที่ชอบ ถึงขั้น “ถอดหัวใจ” มอบให้ “มิลค์กี้ เวย์” ในวันนี้ หันมาที่ “ณฐกร คงอัครฐากูร” หรือคนในวงการ ต่างเรียกขานกันในนาม “บิ๊กแจ๊ก” หนุ่มใหญ่ที่ชีวิตไม่เคยออกห่างจาก “เงิน” เพราะนอกจากจะประกาศตัว โชว์ผลงาน สร้างชื่อในยุทธจักรขายตรงแล้ว บุรุษผู้นี้ ยังมีดีกรีเป็นนักบริหารการเงินมือฉมัง ที่ช่ำชองในวงการนี้มานานหลาย 10 ปีพ่วงอีกตำแหน่งด้วย

แต่ความสวยงามที่น่าอัศจรรย์ของวงการขายตรง ส่งกลิ่นยั่วยวนให้หนุ่มใหญ่อัธยาศัยดีรายนี้ เข้ามาสัมผัส ถึงขั้นลุ่มหลงมนต์เสน่ห์ธุรกิจนี้เข้าอย่างจัง ก่อเกิด “จิตวิญญาณ” ความอยากรู้อยากเห็นเปล่งประกายขึ้นมาทันที ทำให้บุรุษที่มีนามว่า “บิ๊กแจ๊ก” รายนี้ มุ่งมั่น เรียนรู้ ศึกษาตำรายุทธอย่างต่อเนื่อง เพื่อออกท่องยุทธจักรเครือข่ายขายตรง แสวงหาความท้าทาย ที่ชายผู้นี้ เชื่อว่า “ความมหัศจรรย์ของธุรกิจเครือข่ายขายตรง ไม่มีวันสิ้นสุด จุดจบของความสำเร็จก็ไม่มีเส้นชัย เพราะคนเราเมื่อก้าวไปถึงขั้นบันไดแห่งความสำเร็จที่ตั้งเอาไว้ ไม่มีใครที่ไม่อยากก้าวไปสู่ความสำเร็จในขั้นต่อๆ ไป”

นับจากวันที่เข้ามาเรียนรู้ขายตรง หนุ่มใหญ่ที่มีใจมุ่งมั่น เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของธุรกิจ เดินทางออกท่องยุทธจักรขายตรงแห่งนี้ ผ่านพ้นมาแล้ว 20 ปี ในเรื่องดีกรีความสำเร็จ คงไม่ต้องพูดถึง เพราะ “ฝากฝีไม้ลายมือ” ประทับสร้างชื่อเอาไว้กับหลายสำนัก เรื่องพลังวัตร หรือเคล็ดวิชาความสำเร็จ คงไม่ต้องบรรยาย เพราะวิชาที่แก่กล้าที่ฝึกฝนมายาวนาน ความรู้ความเข้าใจที่ติดตัว ทำให้มีหลายสำนักต้องการดึง “บิ๊กแจ๊ก” เข้าไปเป็นอาจารย์ หรือกุนซือ เพื่อวางหมากขยายอำนาจในยุทธจักรขายตรงแห่งนี้...!!!

ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา หากบริษัทหรือสำนักไหน ที่มีชื่อ “บิ๊กแจ๊ก” โผล่เข้าไป มาจะเป็นบริษัทขายตรงน้องใหม่ ที่เพิ่งตั้งไข่แทบทั้งสิ้น แต่เส้นทางการโบยบินของบริษัทต่างๆ เหล่านั้นกลับไม่ธรรมดาในธุรกิจแห่งนี้ เพราะอัตราการเติบโตในแต่ละปีไม่ขี้ริ้วขี้เหล่ มีกำไรให้หยิบสอยได้ไม่ขาดมือ ส่วนสมาชิกไม่ต้องกังวล เพิ่มเลเวลอย่างต่อเนื่องทุกปี...!!!

แต่ด้วยวิถีที่ชอบค้นหาความท้าทาย บวกกับชะตาชีวิตที่มักจะขีดให้เข้าไปร่วมสร้างสำนัก หรือบริษัทที่เจ้าของ มักอ่อนไหว ใจโลเล วิสัยทัศน์ไม่นิ่ง ทำให้วิถีทางบนถนนสายนี้ของ “บิ๊กแจ๊ก” จำเป็นที่จะต้องออกเดินทาง แสวงหาสำนักใหม่ที่มีเจ้าสำนักที่เข้าใจ และพร้อมที่จะเปิดเวทีให้เขา “ปั้นลูกศิษย์ลูกหา” หรือนักขายเงินล้าน ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบเศรษฐีมาประดับวงการเพิ่มมากขึ้น...!!!

ความปรารถนาอันแรงกล้า ที่ต้องการแสวงหาสำนักหรือบริษัทที่พักพิง เพื่อสร้างนักธุรกิจให้ประสบความสำเร็จให้มากที่สุด ทำให้ “บิ๊กแจ๊ก” แบกความฝันไปเยือนสำนักต่างๆ ที่เข้าตา แต่สำนักหรือบริษัทขายตรงต่างๆ เหล่านั้น ไม่โดนใจ หรือมีอะไร? ไปกระตุ้นต่อมความท้าทาย ที่น่าค้นหาของบุรุษผู้นี้ได้

ในที่สุดจุดจบของเส้นทางแห่งการท่องยุทธภพขายตรง เพื่อมองหาสำนักเข้าสังกัดของ “บิ๊กแจ๊ก” ก็จบลง เมื่อโจทย์ความฝันที่เขาแบกขึ้นหลังไปเยือนบริษัทต่างๆ “ถูกตีแตก” พร้อมกับแนวทางที่จะสร้างฝันของเขาให้สำเร็จเร็วขึ้น และยังมีแนวทางการในต่อยอดความฝันไม่สิ้นสุด บุรุษที่มีหัวใจแกร่งดั่งหินผา มีแนวคิดรอบคอบก่อนตัดสินใจทำอะไร? โดยเฉพาะการเลือกสำนักเข้าสังกัด ต้องใช้ระยะเวลาเป็นเดือน เพื่อความมั่นอกมั่นใจ เพราะที่แห่งนั้น ต้องถักทอฝันเขาให้สำเร็จได้...และบริษัทที่เป็นจุดจบของการเดินทางในครั้งนี้ นั่นก็คือ “มิลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค” หลายคนคงอยากรู้ว่า อะไร? คือ กุญแจที่ทำให้ “มิลค์กี้ เวย์” สามารถไขความฝัน นักธุรกิจอิสระมือฉมังรายนี้ออก...!!!

“บิ๊กแจ๊ก” บอกกับ “ตลาดวิเคราะห์” ในทำนองที่ว่า “การแบกหัวใจที่เต็มไปด้วยความฝันมาตั้งมั่นที่ มิลค์กี้ เวย์ ในครั้งนี้ เพราะมั่นใจในความเป็นนักธุรกิจของท่านประธาน ที่สามารถสร้างความยิ่งใหญ่ให้ธุรกิจส่งออกไปต่างประเทศเติบโตมาตลอด ซึ่งมีความยากกว่าธุรกิจ MLM ด้วยซ้ำ เพราะต้องแข่งขันกับคู่แข่งมากมาย ทั้งในและนอกประเทศ แต่ประธานก็ทำสำเร็จ นับประสาอะไร กับธุรกิจ MLM”

เชื้อเพลิงที่สุ่มความมั่นใจให้ “บิ๊กแจ๊ก” มีเปลวไฟแห่งความมุ่งมั่นลุกโชนขึ้นไปอีก นั่นคือ การได้สัมผัสวิสัยทัศน์ ที่แหลมคม แนวคิดที่รอบรู้ และความตั้งใจที่จะทำธุรกิจให้เติบใหญ่

กลายเป็นแรงผลักดันให้ บุรุษที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังในยุทธภพขายตรงรายนี้ เลื่อมใส และ “มอบหัวใจให้ทั้งดวง” ร่วมเดินควงคู่สู้รบในสนาม เพื่อสร้างตำนาน “มิลค์กี้ เวย์” ให้ก่อเกิดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า...!!!

...ทุกคนคงทราบกันแล้วว่า “มิลค์กี้ เวย์” ไม่มีเวทมนต์อันใด? ที่นำมาร่ายสะกดความต้องการของนักธุรกิจอิสระมือฉมัง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการขายตรงให้ลุ่มหลง จนกระโดดเข้ามาร่วม ตั้งแต่บริษัทเพิ่งตั้งไข่ ยังไม่หัดคลานด้วยซ้ำไป...แต่สิ่งที่ดึงดูดสองบุรุษสุดยอดนักขายให้มาไล่ล่าความฝันครั้งใหม่ ที่ยิ่งใหญ่มหาศาล จากการวางเดิมพันบนหน้าตักที่สูงลิ่วในครั้งนี้ ล้วนมาจากบุรุษที่มีชื่อว่า “สุมิตร วชโรดมทรัพย์” แม่ทัพใหญ่ ที่เก่งทั้งบุ๋นและบู๊...

และเมื่อ “ตลาดวิเคราะห์” จับ “บริษัท มิลค์กี้ เวย์” เข้าเครื่องสแกน ตรวจเช็คความพร้อมก่อนเดินบนเส้นทางนี้ พบว่า ทั้ง แม่ทัพ ขุนศึก ขุนพล หัวหมู่ทะลวงฟัน ทัพหน้าทัพหลัง ทหารกองหนุน เสบียง กองคลัง ฯลฯ ต่างพร้อมอย่างเต็มที่ และเลือดทุกหยดที่ไหลเวียนที่นี่ ล้วนเป็น “เลือดของนักสู้” ที่พร้อมบุกเบิกความยิ่งใหญ่ สร้างตำนานบทใหม่ จารึกชื่อ “มิลค์กี้ เวย์” ไว้ในลำดับต้นๆ ในวงการขายตรง ที่ “สร้างคนให้รวย ทุกพื้นที่”...!!!

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1295 ประจำวันที่ 28-4-2012 ถึง 1-5-2012       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น