ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

“คิงส์ เฮล์ทตี้ฯ(king healthy)” เมินแผนเตะตัดขาสกัดดาวรุ่ง คุยฟุ้งยอด 3 เดือนแรกเฉียดพันล้าน



“คิงส์ เฮลทตี้ฯ” ปลื้มยอดออเดอร์ทะลัด 3 เดือนแรก เกือบ 1,000 ล้านบาท การันตีสิ้นปีเกิน 5,000 ล้านบาท ยอดสมาชิกพุ่งทะลุ 1 ล้านรหัสอย่างแน่นอนด้าน “นพธีรา ประสพ” ไม่หวั่นโดนสกัดดาวรุ่ง หลังมีผู้ถือหุ้นและแม่ทีมออกไปตั้งบริษัทใหม่ มั่นใจสมาชิกพร้อมตั้งมั่นลุยฟันฝ่าฟิกฤตินี้ไปได้ ล่าสุดตั้งมูลนิธิคิงส์ เฮล์ทตี้ คืนกำไรสู่สังคม ระบุ มิ.ย.นี้เตรียมเปิดสถานีเคเบิ้ลจานม่วงเป็นของตัวเองหวังโปรโมทภาพลักษณ์องค์กร


นางนพธีรา ประสพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คิงส์ เฮล์ทตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้สัมภาษณ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้สัมภาษณ์ พิเศษหนังสือพิมพ์ “Leader Time” รายปักษ์ ถึงผลประกอบการในช่วงไกรมาสแรกของปี 2555 ว่า เติบโตเกินความคาดหมาย โดยมียอดการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม 2555 เฉลี่ยอยู่ที่ 300 ล้านบาทต่อเดือน หรือ ประมาณ เกือบ 1,000 ล้านบาท และมียอดสมาชิกใหม่สมัครเข้ามาเฉลี่ย 50,000 รหัสต่อเดือนทำใหปัจจุบันมียอดสมาชิกรวมกว่า 300,000 รหัสแล้ว โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดขายรวมน่าจะทะลุ 5,000 ล้านบาท และมียอดจำนวนสมาชิกเกิน 1ล้านรหัส อย่าแน่นอน


สำหรับปัจจัยรองรับกับจำนวนยอดขายและตัวเลขของสมาชิกที่จะเพิ่มขึ้นภายนสิ้นปีนี้นั้น ขณะนี้บริษัทได้วางระบบการทำงานไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยให้สมาชิกทำงานได้ง่ายขึ้น ดังนั้นทุกคนที่เข้ามาในช่วงนี้จะประสบความสำเร็จเร็วขึ้น นอกจากนี้บริษัทได้ขยายไลน์ธุกิจใหม่เข้ามาเพิ่ม 2 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจทัวร์ และธุรกิจรีสอร์ท ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจให้สมาชิกได้อีกทางหนึ่งด้วย


“คิงส์ฯ กำลังย่างเข้าสู่ปีที่ 3 ถ้าถามว่าวันนี้เรามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้ถือว่าอยู่ที่ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ สินค้าที่เปิดตัวออกมาขายดีทุกตัว ทำให้เราต้องขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับกับความต้องการของสมาชิก โดยปัจจุบันเรามีกำลังการผลิตประมาณ 2 หมื่นกล่องต่อวัน และตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไปจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นจำนวน 4 หมื่นกล่องต่อวัน แบ่งเป็นผลิตป้อนให้กับสมาชิกของคิงส์” จำนวน 3 หมื่นกล่องต่อวัน ซึ่งนั้นก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการที่มีมากทำให้เรากำลังวางแผนในการขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีกในอนาคตข้างหน้านี้”


นางนพธีรา กล่าวว่า สำหรับกลุ่มสินค้าหลักของคิงส์ฯ จะเน้นเฉพาะ 2 กลุ่มเท่านั้นได้แก่ กลุ่มสุขภาพ และกลุ่มความสวยความงามเนื่องจากเป็นกลุ่มที่บริษัทมีความถนัดและยังกุมตลาดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันนี้ ซึ่งในเร็วๆนี้บริษัทเตรียมเปิดตัวเสินค้าใหม่เข้ามาเพิ่มอีก 2-3 รายการ ที่อยู่ในกลุ่มอาหารเสริม และความสวยความงาม ส่วนการนำสินค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภคเข้ามาทำตลาดนั้น บริษัทไม่ได้เน้นสินค้าในกลุ่มดังกล่าว เนื่องจากสินค้าอุปโภคบริโภคจะต้องไปสู้กับท้องตลาด และต้องมีการบริหารจัดการเรื่องสต็อกสินค้าที่ยุ่งยาก ประกอบกับบริษัทไม่ค่อยมีความถนัดในด้านนี้ จึงไม่มีแผนจะนำสินค้าในกลุ่มดังกล่าวเข้ามาทำตลาด


“ยอมรับว่าการที่สินค้าเราขายดีขนาดนี้ คิดว่าน่าจะมีสินค้าที่ขายตัดราคาออกมา แต่ที่ผ่านมาเราได้มีการรณรงค์ให้กับสมาชิกช่วยกันต่อต้านคนที่ขายสินค้าตัดราคามาดดยตลาด อละหากรู้ว่าใครนำสินค้าไปขายตัดราคาทางสมาชิกเขาจะต่อต้านกันเองบริษัทแทบจะไม่ต้องเข้าไปยุ่งเลบ ประกอบกับวัฒนธรรมของที่นี่จะเน้นการบริโภคสินค้ากันจริงๆ ไม่เน้นการซื้อปิดยอดทีละเยอะๆ ลำพังแค่บริโภคอย่างเดียวสินค้ายังผลิตไม่ทัน ซึ่งต้องบอกว่าที่นี่ค่อนข้างปลูกฝังกันมาอย่างดี เพราะตั้งแต่ตัวผู้บริหารลงไปสู่สมาชิกระดับสูงได้ถ่ายทอดลงไปสู่สมาชิกระดับล่างในการบริโภคสินค้าอย่างแท้จริง”


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีผู้บริหารของคิงส์ฯ และแม่ทีมติดบริษัทออกไปเปิดบริษัทใหม่ พร้อมกับปล่อยข่าวว่า คิงส์ฯ กำลังจะปิดตัวลง เพราะแผนการตลาดจ่ายไม่ไหว และยังโดนครอบครัวของผู้บริหารคนเก่าฟ้องร้องนั้นขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แผนการตลาดของบริษัทยังจ่ายไหว ส่วนเรื่องที่ครอบครัวของอดีตผู้บริหารคนเก่าได้ยื่นฟ้องร้อนไปนั่นมั่นใจว่าจะชนะคดีอย่างแน่นอน เนื่องจากบริษัทมีหลักฐานค่อนข้างชัดเจนมาก ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วงและที่ผ่านมาตนได้เชิฐผู้นำระดับสูงมาพูดคุย และได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นแล้ว และทุกคนก็พร้อที่จะเดินไปข้างหน้า


“ที่ผ่านมาคิงส์ฯ โดนโจมตีเยอะ ไม่ว่าจะเป็นข่าว คิงส์ฯ จะปิดตัว เพราะแผนจ่ายไม่ไหว ซึ่งเราก็ยอมรับว่าแผนของคิงส์ฯ จ่ายเยอะจริงประมาณ 61% เพราะเราเป็นโรงงานทำให้ควบคุรต้นทุนผลิตได้ต่ำกว่าบริษัทอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเราได้ออกมาตอกย้ำกับสมาชิกว่า คิงส์ฯ คือบ้านอยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาบานหลังนี้ไว้ และอยากให้สมาชิกทุกคนก้าวข้ามวิกฤตินี้ไปให้ได้ และเชื่อมั่นว่าผู้นำระดับสูงไม่มีใครไปอยู่บริษัทใหม่อย่างแน่นอน เพราะถ้าไปก็เท่ากับว่าต้องไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่”


นางนพธีรา กล่าวอีกว่า การที่มีบริษัทเปิดขึ้นมาใหม่เป็นจำนวนมากไม่ได้สร้างความหนักใจอะไรเลยเนื่องจากบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างเดียว และทำงานทุกอย่างเพื่อมอบให้กับสมาชิก ซึ่งในปีนี้บริษัทจะหันมาเน้นการจัดกิจกรรมทางสังคมมากขึ้น โดยล่าสุดได้จัดตั้งมูลนิธิคิงส์ เฮล์ทตี้ ขึ้นมาเพื่อคืนกำไรสู่สังคม และช่วยเหลือสังคมโดยจะมอบทุนการศึกษา และอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ห่างไกลซึ่งมูลนิธีดังกล่าวได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนนี้ และในเร็วๆนี้ บริษัทเตรียมจะเปิดตัวสถานีโทรทัศน์จานสีม่วง ซึ่งเป็นโทรทัศน์เคเบิ้ลท้องถื่นสำหรับเป็นช่องทางในการสื่อสารกับครอบครัวของคิงส์ฯ โดยเฉพาะ และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับ คิงส์ฯ ด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมทั้งหมดคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้


 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:  นิตยสาร ลีดเดอร์ ไทม์   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น