ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

ฮือฮา !! “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ทุ่มสุดตัวเปิด ขายตรง Give Siam ลุย “ตลาดปุ๋ย” หวังปลดความจนคนรากหญ้า!



“ยิ่งยง ยอดบัวงาม” นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง สบช่องธุรกิจขายตรงมาแรง เปิดตัว “แทนคุณแผ่นดินสยาม” หรือ Give Siam ชิงเค้กตลาดปุ๋ย ช่วยลดต้นทุนเกษตรกร ควักกระเป๋า 30 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบครบวงจรทั้ง วิทยุ โทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ คุยโวปีแรกฟันยอด 1,250 ล้านบาท ตั้งเป้าช่วยรากหญ้าให้มีรายได้ 50,000 บาท/เดือน ไม่ต่ำกว่า 10,000 ครอบครัว

หลังทดลองชิมลางลุยตลาดขายตรงมาพอได้ที่แล้วสำหรับนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ในที่สุดก็พร้อมเปิดตัวบริษัท แทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด หรือ Give Siam อย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายเดือนมีนาคม 2555 ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักในช่วงแรกของการเปิดตัว คตือ สารแทนคุณ บัวหรรษา ชนิดเม็ด จากการทดลองทำตลดมาตั้งแต่ปลายปี 2554 ที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากเกษตรกรทำให้มียอดขายทะลุ 2.8 หมื่นกระสอบไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยล่าสุด “นายยิ่งยง ยอดบัวงาม” ปรานกรรมการ บริษัท แทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด ได้เผยถึงกลยุทธ์หลังจากนี้ไปว่าบริษัทเตรียมใช้งบการตลาดประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมทั้งจะเน้นการสื่อสารให้ความรู้ความเข้าใจกับเกษตรกรผ่านทางวิทยุชุมชน โทรทัศน์ท้องถิ่น (เคเบิ้ลทีวี) และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ให้มากขึ้นด้วย ซึ่งหลังจากที่บริษัทได้ทำตลาดสารแทนคุณ บัวหรรษามาได้ 3 เดือนถือว่าได้รับ การตอบรับเป้นอย่างดีมียอดขายประมาณ 15 ล้านบาท และมั่นใจว่าตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไปยอดขายจะเพิ่มเป็น 30 ล้านบาทต่อเดือนอย่างแน่นอน

นอกจากนี้บริษัทยังได้เพิ่มช่องทางในการชำระเงินจากการสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง เคาวน์เติร์ เซอร์วิส เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับสมาชิก และยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้ด้วย ขระเดียวกันยังได้ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นกับประชาชนทั่วไปด้วยการลงสื่อโฆษณาในรายการลูกทุ่งหรรษาบ้านลูกทุ่ง ซึ่งเป็นละคนซิทคอม ที่ออนแอร์ทางช่อง 5 อีกด้วย

“นโยบายของผม คือ การช่วยให้เกษตรกรไทยมีรายได้ 50,000 บาทต่อเดือน จำนวน 10,000ครอบครัว ซึ่งตอนนี้มีเกษตรกรที่มีรายได้ 50,000 บาทต่อเดือน แล้วประมาณ 30 ครอบครัว ขณะที่ยอดขายสิ้นปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 1,250 ล้านบาท และ ยอดจำนวนสมาชิกจะอยู่ที่ 10,000 ราย ขณะที่เป้าการขยายสาขาจะขยายให้ครบ 999 อำเภอ ภายในระยะอันใกล้นี้”

ส่วนสาเหตุที่เข้ามารุกตลาดปุ๋ยในครั้งนี้ นั้นเนื่องจากแนวโน้มความต้องการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ของเกษตรกรภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยในปี 2554 ที่ผ่านมาตลาดปุ๋ยอินทรีย์เครมี ซึ่งสารแทนคุณ บัวหรรษาจัดอยู่ในกลุ่มดังกล่าวด้วย มีมูล่าสุถึงประมาณ 7 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการจัดจำหน่ายผ่านทางธุรกิจขายตรง 30% และอีก 70% ผ่านทางร้านจัดจำหน่ายทั่วไป ขณะที่ทิศทางการเติบโตของตลาดปุ๋ยดังกล่าวยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากภาวะความต้องการทางด้านอูดียวกันเกษตรกรและหารโลก ขณะเดียวกันเกษตรกรและผู้บริโภคก็เริ่มหัสมาสนใจและนิยมใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ปุ๋ยอินทรีย์กันมากขึ้น

สำหรับสารแทนคุณ บัวหรรษาผลิตโดยโรงงานพสิษฐ์ปุ๋ยไทยอินเตอร์ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นโรงงานที่ได้มาตรฐานการผลิตระดับประเทศ โดยคุณสมบัติเด่นของสารแทนคุณบัวหรรษาที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่น คือ ช่วยเพิ่มสารอาหารตามความต้องการของพืช และดิน ช่วยปรับสภาพดินให้ร่วนซุย การระบายน้ำและอากาศในดิน พร้อมปรับสภาพความเป็นกรดเป็นด่าง (pH) ให้เหมาะสมกับการเจริญเติบดตของพืช นอกจากนี้สารแทนคุณยังเหมาะกับ พืชทุกชนิด อาทิ ข้าว ผลไม้ ไม้ดอก อื่นๆ ที่สำคัญยังช่วยลดปริมาณการใช้ปุ๋ยเคมี่ ทำให้ต้นทุนการผลิตเกษตรกรต่ำลง แต่เพิ่มกำไรให้สูงขึ้น

ด้านนาย ปริญญา นิลรัตนคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด เปิดเผยว่า จากการทดลองตลาดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาสามารถตอบโจทยให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทได้ใช้รูปคุณยิ่งยง ซึ่งเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งที่เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะในต่างจังหวัดมาเป็นโลโก้ด้านหน้ากระสอบปุ๋ย เนื่องจากมองว่าคุณยิ่งยงเปรียบเหมือนเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดแฟนเพลงให้ได้ทดลองใช้สาร แทนคุณ บัวหรรษา เมื่อเขาได้ทดลองใช้แล้วเห็นผลก็จะเกิดการขยายแบบปากต่อปากกันออกไป นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะขยายตลาดออกไปยังต่างประเทศ โดยในเบื้องต้นจะขยายไปที่ประเทศลาว กัมพูชา และ เวียดนาม เป็นต้น ซึ่งนั้นจะทำให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นตามเป้าที่ตั้งไว้

 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:  นิตยสาร ลีดเดอร์ ไทม์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น