ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

เปิดบันทึกเส้นทางนักขาย‘ดีไลฟ์’ ‘ธนเดช ทองดีเลิศ’นักสู้ผู้ไม่ถอยหลัง



...คนเราเมื่อเกิดมาแทบทุกคน ล้วนมีเป้าหมายในชีวิตที่จะประสบความสำเร็จ และอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นเป็นแน่...เมื่อเป้าหมายของชีวิตคือความสำเร็จ ฉะนั้นเราทุกคนต้องรู้จักบริหารชีวิตอย่างมีกลยุทธ์มากขึ้น เพราะคนหลายคนปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปกับเข็มนาฬิกา ปล่อยให้โอกาสล่องลอยไป แล้วก็มานั่งเสียดายทีหลัง...
นับตั้งแต่ “ธุรกิจเครือข่าย” ได้กำเนิดเกิดขึ้นมากมายในยามนี้ ก็มีหลากหลายบริษัทที่ได้มอบโอกาสให้กับคนทุกอาชีพ ทุกระดับการศึกษาและทุกฐานะ ได้เป็นเจ้าของธุรกิจและสามารถสร้างความสำเร็จ ความร่ำรวย ให้เกิดขึ้นกับชีวิตตนได้...จึงทำให้ธุรกิจเครือข่าย เป็นอาชีพที่ตอบโจทย์ให้กับใครหลายๆ คนในเวลานี้...
เช่นเดียวผู้นำที่มากความสามารถ และคร่ำหวอดอยู่ในวงการเครือข่ายท่านนี้ “ธนเดช ทองดีเลิศ” แห่งค่าย “ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ที่หอบเอาความฝันและความหวังที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพเครือข่าย และแล้วเขาก็สามารถทำความฝันนั้นให้เป็นจริงได้...

...“ธนเดช” ผู้ซึ่งอุทิศตนและทุ่มเทให้กับธุรกิจเครือข่าย มาตลอดระยะเวลา 4 ปี แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงเปิดใจกับธุรกิจเครือข่ายตั้งแต่นั้นมา...แต่แล้วลิขิตฟ้าก็มอบโอกาสให้กับ “ธนเดช” ด้วยการที่ “อ.เทวัญ ดีใจงาม” ได้ชักชวนให้ “ธนเดช” เข้าร่วมธุรกิจกับบริษัทดีไลฟ์...เมื่อโอกาสที่จะทำให้ “ธนเดช” ร่ำรวยและประสบความสำเร็จนั้นมาถึง เขาจึงไม่รีรอที่จะคว้าโอกาสนั้นไว้ เพราะมีความเชื่อและศรัทธาในตัวท่านประธาน

ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีก่อนที่ “ธนเดช” จะมาร่วมกับธุรกิจเครือข่าย เขาเคยประกอบอาชีพอื่นมาก่อน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ โดย “ธนเดช” บอกว่า เมื่อก่อนประกอบอาชีพรับราชการครูมาเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งอาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ มีความมั่นคง แต่เงินไม่พอใช้ จึงตัดสินใจไปทำธุรกิจอสังหา
ริมทรัพย์ เพราะคิดว่าจะสร้างความสำเร็จให้ชีวิตได้ แต่ก็ต้องมาเจอวิกฤตฟองสบู่เมื่อปี พ.ศ. 2540 ทำให้เขาถูกฟ้องหนี้กว่าร้อยล้านบาท

...“ธนเดช” ใช้เวลากว่า 5 ปี จึงสามารถแก้ปัญหาหนี้สินได้หมด โดยเขามองว่าอาชีพราชการไม่สามารถดลบันดาลความร่ำรวยให้กับเขาได้ จึงตัดสินใจลาออก และมองหาธุรกิจที่ลงทุนน้อย ไม่เสี่ยง แต่รวยได้ และจึงได้มาพบกับอาชีพธุรกิจเครือข่าย ที่สามารถตอบโจทย์และให้ในสิ่งที่เขาต้องการได้ ดั่งเช่นปัจจุบัน...

หากถามถึงความมั่นใจ ที่ “ธนเดช” เข้าร่วมกับธุรกิจเครือข่าย “ดีไลฟ์” นั้น เขาบอกว่า “วิเคราะห์จากเจ้าของบริษัทเพียงข้อเดียว คือเจ้าของบริษัทต้องมีประสบการณ์ มีวิสัยทัศน์ เข้าใจธุรกิจเครือข่าย เข้าใจสมาชิก ทำอย่างไรที่จะนำพาสมาชิกให้ประสบความสำเร็จได้ นี่แหละเป็นเรื่องสำคัญ…ตัวผมผ่านธุรกิจมาแล้ว 2 – 3 บริษัท แต่ก็ไม่สำเร็จ และมั่นใจว่าถ้าเราร่วมธุรกิจกับบริษัทที่ดี ถึงแม้ยากลำบากหน่อย มีขวากหนามมากมาย แต่ถ้าเราถากถางหนามแล้วปุ๋ยต้องดี จึงเชื่อว่าถ้าเราได้มาเป็นรุ่นแรก จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้”

โดย “ธนเดช” ใช้เวลาเก็บเกี่ยวความสำเร็จกับ “ดีไลฟ์” มาเป็นระยะเวลากว่า 7 ปี เรียกได้ว่า เขาร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่
คู่กับ อ.เทวัญ มาอย่างยาว นาน...จนบัดนี้ “ดีไลฟ์” ได้โลดแล่นและสามารถสยายปีกในวงการธุรกิจเครือข่ายได้ ด้วยยอดขายที่โตเพิ่มขึ้นทุกปี...

แม้ว่า “ธนเดช” จะเลือกเส้นทางสายนี้ได้ถูกทาง แต่ชีวิตก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะการเป็นหนี้สินในอดีต ทำให้เขาสูญเสียเครดิต ที่จะทำให้คนอื่นๆ เชื่อในตัวเขา...
“ต้นทุนทางธุรกิจผมไม่มีเลย สิ่งหนึ่งที่หมดไปเลยคือเรื่องเครดิต เพราะเป็นหนี้เยอะมาก ผมเข้ามาทำที่ดีไลฟ์ ไม่มีรถขับ ไม่มีเงิน ไม่มีบ้าน ต้องอาศัยบ้านที่ถูกยึด นั่งรถเมล์มาทำงาน เชื่อว่าไม่สามารถทำให้คนรู้จักเชื่อในตัวเราได้ เพราะในช่วงที่เป็นหนี้นั้นคนรู้จักเดินหนีเราหมด เราจึงต้องเริ่มทำงานกับคนใหม่ๆ หาคนใหม่อย่างเดียว”
“แม้ว่าจะไม่มีคนที่เห็นด้วยกับเรา เราก็พยายามพูดในเรื่องอนาคตเป็นหลัก พยายามให้เขาเข้าใจว่าเรื่องของโอกาสเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เราต้องยอมลำบากก่อนเพื่อสบายทีหลัง...เพราะความลำบากไม่เคยฆ่าใคร ความสบายสิฆ่าคน เราลำบากวันนี้ เราต้องสบายวันหน้า…ฉะนั้นผมจึงพยายามขายความคิด เปิดโอกาสนี้ให้คนใหม่ๆ โดยมีท่านประธานคอยให้แง่คิด ให้มุมมองใหม่ๆ ให้มุมมองในเรื่องธุรกิจใหม่ จึงช่วยเปิดใจให้กับคนใหม่ๆ ได้”


…“ถึงแม้เราชวนใครแล้วไม่สำเร็จ ก็คิดเสมอว่า เป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นเรื่องธรรมดาในธุรกิจเครือข่าย มั่นใจว่าสักวันต้องเจอคนที่เห็นด้วยกับเรา ในที่สุดก็เจอ จากคนๆ เดียวก็ขยายเป็นร้อย เป็นพัน เป็นหมื่น จนปัจจุบันมีเป็นแสนคน”…

อย่างไรก็ดี แม้ชีวิตจะต้องเจอกับอุปสรรค และความขื่นข่มมามากมาย แต่ “ธนเดช” ก็ไม่เคยย่อท้อ ด้วยความคิดที่ว่า “ถ้าอยากประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย ทัศนคติต้องแข็งแรง ไม่ว๊อกแว๊ก คิดเสมอว่าถ้าไม่สำเร็จ ก็ไม่เลิก แม้เจออุปสรรคอะไรก็ข้ามไป” เขาจึงมีวันนี้
มีชีวิตที่ดีขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือ

...เรียกได้ว่าความสำเร็จของ “ธนเดช” ค่อยๆ เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากรายได้เพียง 80 บาท มาสู่ 800 และ 8,000 ใช้เวลา 5 ปี ได้รับ 80,000 จนปัจจุบันกว่า 7 ปี มีรายได้ 420,000 บาท

ทั้งนี้ “ธนเดช” ได้ทิ้งท้ายถึงเคล็ดลับความสำเร็จไว้ว่า “ธุรกิจไม่ได้ง่ายเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป เราต้องเรียนรู้บวกกับการลงมือทำ ที่บริษัทดีไลฟ์ มีโรงเรียนสอนธุรกิจ เข้าโรงเรียนเพื่อรู้วิธีการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง มีเป็นคอร์ส เป็นขั้นๆ ผมเชื่อว่าธุรกิจเครือข่าย ความเก่ง ความสามารถไม่สำคัญ หากเรารักษาทัศนคติดี เดินตามขั้นตอน ตามที่ได้ไปเรียนรู้มาและลงมือทำ ไม่ช้าก็เร็วสำเร็จแน่นอน...”

หลายๆ คน ต้องมีความฝัน มีเป้าหมายที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต หากโอกาสมาถึงก็จงคว้าเอาไว้ แม้ว่าต้องเดินบนเส้นทางที่ผิดบ้างถูกบ้าง หากเราไม่ย่อท้อ ขยัน อดทน พร้อมทั้งเรียนรู้และลงมือทำ เชื่อว่าสักวันความฝันนั้น ไม่ไกลเกินเอื้อม...!!!

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1295 ประจำวันที่ 28-4-2012 ถึง 1-5-2012       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น