ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

เมก้า บัคส์ งัดแผนเด็ดป่าล้อมเมือง ยึดตลาดภูธรปั้นยอดขาย 5 ล้านบาท ต่อ เดือน


“เมก้า บัคส์” ขายตรงคนรุ่นใหม่ ได้ฤกษ์เปิดตัว ประกาศปีแรกยอดขาย 5 ล้านบาทต่อเดือนชูจุดแข็งสินค้าดี แผนโดนใจเจ้าของมีประสบการณื เผยเตียมงัดแผนเด็ดป่าล้อมเมือง หวังสร้างผู้นำระดับรากหญ้า พร้อมปฏิเสธข่าวก็อปปี้สินค้า แผนการตลาดบริษัทขายตรงดังย่าน ลาดพร้าว อ้างหากต้องการจะเลียนแบบจริง คงตั้งชื่อให้คล้ายกันแล้ว ชี้เหตุจำใจเดินหนีจาก เพราะเจ้าของเบี้ยวไม่ทำตามเงื่อนไขที่ตกลงกันตั้งแต่ต้น

“นายพัชรพล คฤหโยธิน” ประธานกรรมการ บริษัท เมก้า บัคส์ จำกัด บริษัทขายตรงน้องใหม่ เผยถึงกลยุทธ์ที่บริษัทจะใช้กลยุทธ์แบบป่าล้อมเมือง กล่าวคือ จะเน้นการลงทำงานในพื้นที่ตามภูมิภาคต่างๆ ซึ่งบริษัทได้จัดสรรงบการตบาดส่วนหนึ่งไว้ให้กับกลุ่มผู้นำเพื่ออกไปทำงานในช่วงแรก หลังจากนั้นผ่านไปอีก 3 เดือน บริษัทจึงจะลงไปจัดการประชุมใหญ่ในพื้นที่ที่มีผู้นำออกไปขยายตลาด เพื่อเป็นกาตต่อยอด และช่วยเหลือให้สมาชิกทำงานง่ายขึ้น ขณะเดียวกันจะเน้นการทำสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เช่น สื่อวิทยุชุมชน สื่อโทรทัศน์เคเบิ้ลท้องถิ่น และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้อีกทางหนึ่งด้วย

“หลังจากที่เราได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ช่วงแรกของการเปิดตัวเรามีสินค้าที่เป็จตัวทำตลาดเพียง 2 รายการ ได้แก่ อาหารเสริมมิกซ์ ไฟเบอร์ และกาแฟควบคุมน้ำหนัก ซึ่งสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่ใช้แล้วเห็นผลชัดเจน และในเร็วๆนี้ เราเตรียมจะนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีกหลายรายการ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับสมาชิก อาทิ แคปซูลลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิง ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงมากในยุคปัจจุบันนี้

ทั้งนี้ การเปิดตัวบริษัทในครั้งนี้เราได้ฟอร์มทีมงานกันมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเปิดตัวในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นที่น่าจับตาให้กับวงการขายตรงเมืองไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการรวมตัวกันของเหล่าบรรดาผู้นำที่เคยประสบความสำเร็จกับบริษัทขายตรงหลายค่ายในอดีต ซึ่งการออกมาเปิดบริษัท เมก้า บัคส์ในครั้นี้ เกิดจากความพร้อมทุกอย่างที่มาลงตัวกันพอดี ไม่ว่าจะเป็นทีมงานผู้บริหาร และบรรดาผู้นำที่รู้จักกันมานาน รวมถึงโรงงานผู้ผลิตสินค้าด้วย

ส่วนที่กระแสข่าวว่าบริษัท แมก้า บัคส์ได้ไปก็อปปี้สินค้า และแผนการตลาดจากบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งย่านถนนลาดพร้าวที่ชื่อย่อ ค. ซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทขายตรงที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ จนทำให้มีสมาชิกบางส่วนเกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นบริษัทเดียวกันเนื่องจากผู้บริหารของ เมก้า บัคส์ และเจ้าของบริษัทขายตรงย่านลาดพร้าวดังกล่าวมีความสนิทสนมใกล้ชิดกันมาก ขอยืนยันว่าไม่ได้ไปก็อปปี้สินค้า หรือแผนการตลาดของบริษัท ค. ที่ตนเคยเข้าไปถือหุ้นก่อนหน้านี้เนื่องจากบริษัทมีแนวทางและคอนเซ็ปต์การทำงานที่แตกต่างกัน และหากต้องการจะลอกเลียนแบบ เพื่อให้สมาชิกหรือบุคคลทั่วไปเกิดความเข้าใจว่า บริษัทเมก้า บัคส์ กับบริษัทขายตรงนั้น คงจะต้องตั้งชื่อ หรือใช้สินค้า และแผนการตลาดคล้ายๆกัน แต่ทั้งสินค้า และ แผนกาตลาดแตกต่างกันมาก

“การที่ผมออกมาเปิดบริษัทเองเพราะทีมงานและโรงงานที่ผลิตสินค้าให้กับเรา ได้ให้การสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ รวมถึงการที่เราอยู่ในวงการขายตรงมากนาน ทั้งยังเคยเข้าไปนั่งบริหารให้กับบริษัทขายตรงหลายแห่งประกอบกับทุกอย่างมาลงตัวกันพอดีจึงได้ฤกษ์เปิดบริษัทในช่วงนี้ ส่วนสาเหตุที่ผมเดินออกมาจากการเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทเดิมนั้นเกิดจากก่อนหน้าที่ผมจะเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทนั้น ได้เจรจาและตกลงในเรื่องผลประโยชน์กับทางเจ้าของบริษัทนั้นไว้แบบนึง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขากลับไม่ทำตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ จึงทำให้ผมจำใจต้องเดินออกมา และคิดว่าสิ่งที่ทำให้ผู้บริหารดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ เพราะตอนที่ผมเดินออกมาไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้าแค่นั้นเอง”

ด้าน “นายกนกพันธ์ อธิคมสุจริตกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมก้า บัคส์ จำกัด กล่าวว่า ก่อนหน้าที่บริษัทจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มีผู้นำที่เคยร่วมงานกันมา และมีประสบการณืมากจากหลายบริษัท ได้ติดต่อเข้ามา เพื่อขอร่วมงานด้วยกันเป้นจำนวนมากซึ่งผู้นำส่วนใหญ่ที่เข้ามาเป็นคนที่เคยร่วมงานกันมานาน ซึ่งบางคนเคยประสบความสำเร็จระดับสูงในหลายบริษัท อย่างไรก็ตามนโยบายของบริษัทจะไม่เน้นการไปดึงผู้นำจากบริษัทอื่นเข้ามา เพราะหากเขาเข้ามาด้วยเงินก็จะออกไปด้วยเงิน ซึ่งผู้นำในยุกแรกๆ ที่เข้ามาเกิดจากสายสัมพันธ์ทั้งสิ้น ไม่ได้เกิดจากการซื้อตัวผู้นำแต่อย่างใด

“ปัจจุบันมีกลุ่มสมาชิกไว้ทั้งหมดประมาณ 500 รหัส คาดว่าสิ้นปีนี้จำนวนสมาชิกน่าจะไม่ต่ำกว่า 50,000 รหัสและเราคาดว่ายอดขาย 5 ล้านบาทต่อเดือนทำได้อย่างแน่นอน”

 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:  นิตยสาร ลีดเดอร์ ไทม์   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น