ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

‘แอมเวย์’ โชว์ผลงาน CSR Flying Book ยอดบริจาค กว่า 6 หมื่นครั้ง


“แอมเวย์” เผยความสำเร็จของโครงการเพื่อสังคม “Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง” บอกเดือนเดียว มีผู้สนใจร่วมบริจาคหนังสือผ่านโครงการถึง 64,962 ครั้ง โดยหนังสือที่ได้รับการส่งมากที่สุดในขณะนี้คือ “ความ สุขของกะทิ” มั่นใจมีผู้ร่วมส่งหนังสือบินเกิน 100,000 ครั้งก่อนจบโครงการสิ้นเดือน พฤษภาคม

นายปรีชา ประกอบกิจ ประธานกรรมการ มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย กล่าวว่า “มูลนิธิมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการ ‘Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง’ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน หลังจากเปิดโครงการ อย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555 จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2555 มีผู้สนใจร่วมบริจาคหนังสือให้น้องๆ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลถึง 64,962 ครั้ง ผ่านทั้ง 2 ช่องทาง คือ แอพพลิเคชั่น Flying Book บนไอโฟนและไอแพด รวมถึงเว็บไซต์ www.flyingbook.org โดยหนังสือที่ได้รับความนิยมและได้รับการส่งมากที่สุดคือเรื่อง “ความสุขของกะทิ” ซึ่งเป็นหนังสือรางวัลซีไรต์ปี 2549” 

นอกจากความสุขของกะทิที่ได้รับการส่งมากที่สุดถึง 3,421 ครั้งแล้ว หนังสือที่อยู่ในสิบอันดับแรก ได้แก่ อันดับที่ 2) แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต 3) บ้านเล็ก ในป่าใหญ่ 4) อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ 5) จินตนาการไม่รู้จบ 6) แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม 7) สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน 8) ม้าก้านกล้วย 9) ตาอินกับตานา และ 10) ตะลุยโลกใต้ทะเล 

“มูลนิธิแอมเวย์ฯ เชื่อว่าปัจจัยความสำเร็จของโครงการนี้ในช่วงแรกเกิดจากความน่าสนใจของโครงการ รวมถึงวิธีการร่วมบริจาคที่เอื้อประโยชน์ให้ผู้สนใจสามารถ ร่วมบริจาคได้อย่างง่าย รวดเร็ว และไม่เสีย ค่าใช้จ่ายใดๆ เป็นการเปิดโอกาสในผู้คนที่ มีวิถีชีวิตที่เร่งรีบสามารถทำความดีแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นการทำความดีแบบใหม่ ก่อให้เกิดเป็นกระแสบอกต่อแบบปากต่อปาก รวมถึงการแชร์และคอมเมนต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้โครงการ ‘Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง’ เป็นที่รู้จักและมีผู้ร่วมบริจาคหนังสือผ่านโครงการเป็นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น มูลนิธิแอมเวย์ฯ มีความเชื่อมั่นว่าโครงการนี้ จะมีผู้สนใจและร่วมบริจาคหนังสือมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 100,000 ครั้งก่อนปิดโครงการในวันที่ 31 พฤษภาคม 2555 อย่างแน่นอน และเพื่อเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับโครงการมูลนิธิแอมเวย์ฯ เตรียมที่จะเพิ่มรายชื่อหนังสือในชั้นหนังสือ เพื่อความหลากหลายให้แก่ผู้ร่วมบริจาคอีกด้วย สำหรับรายชื่อหนังสือที่จะเพิ่มเข้า ไปนั้น มูลนิธิแอมเวย์ฯ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป” นายปรีชา กล่าว

ผู้สนใจสามารถร่วมทำความดีในการหยิบยื่นโอกาสการเรียนรู้ให้แก่น้องๆ ได้ด้วยการร่วมบริจาคหนังสือผ่านโครงการ “Flying Book แอมเวย์เลือกความรู้บินสู่น้อง” โดยสามารถปล่อยหนังสือบินผ่าน 2 ช่องทาง คือ 1) ผ่านแอพพลิเคชั่น Flying Book บนไอโฟนและไอแพด ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store และ 2) ผ่านเว็บไซต์ www.flyingbook.org ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

“ทั้งนี้แนวคิดการปล่อย “หนังสือบิน” หรือ “Flying Book” มาจากแนวคิดและวิถีชีวิตของคนไทยที่ชอบทำบุญ แอพพลิเคชั่นนี้จึงจับประเด็นนี้มาต่อยอดให้คนไทยได้ร่วม ปล่อยหนังสือบิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการทำความดีด้วยการให้ความรู้ได้บินไปหา เด็กและเยาวชนยังพื้นที่ห่างไกล นับเป็น การทำความดีที่ง่าย ประหยัดเวลา สนุก และไม่ต้องลงทุน” นายปรีชา กล่าว

กิจกรรมนี้เปรียบเหมือนการให้ประชาชนบริจาคความคิดเห็นของตัวเองว่าชอบหนังสือเล่มไหน หรือคิดว่าหนังสือเล่มไหนเหมาะแก่เยาวชน แล้วร่วมแชร์และโหวตผ่านโลกดิจิตอล โดยหนังสือที่ประชาชนส่วนใหญ่เลือกที่จะส่งต่อไปสู่น้องๆ จากการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม นี้ คือ “แฮร์รี่พอตเตอร์” และ “ความสุขของกะทิ” ถือว่าเด็กๆ มีโอกาสได้อ่านวรรณกรรมของทั้งไทยและเทศกันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1292 ประจำวันที่ 18-4-2012 ถึง 20-4-2012   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น