ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

ขายตรงน้องใหม่ แห่เปิดตัวไม่หยุด ‘ไอยรา (Aiyara Planet)’ วางสินค้า 15 ตัว เดิมพัน 200 ล.


 


มาอีกหนึ่ง “ไอยรา” แบรนด์ล่าสุดแห่งวงการขายตรง บอกเตรียมเขย่าตลาดสร้างการรับรู้ ชูจุดเด่นสินค้าผ่านงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เปิดตัว “อินมูร่า” สารสกัดเซซามินจากงาดำเป็นสินค้าเรือธง ฟุ้งเพียง 40 วัน วางขายสร้างยอด 6 พันกระปุก ตั้งเป้าสิ้นปีมี 200 ล้านบาท


ในช่วงต้นปีเช่นนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเวลาสำคัญในการช่วงชิงพื้นที่ความได้เปรียบของธุรกิจขายตรงที่แต่ละค่ายต่าง งัดกลยุทธ์เด็ดออกมาสร้างความน่าสนใจของธุรกิจ เพื่อหวังดึงดูดสมาชิกและยอด ขาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าบริษัทเปิดใหม่ ที่จำเป็นต้องเร่งงัดยุทธวิธีต่างๆออกมา เพื่อลงสมรภูมิการแข่งขันที่ยิ่งทวีความดุเดือด ตามองศาความร้อนของอุณหภูมิเช่นนี้


เช่นเดียวกับขายตรงน้องใหม่ที่ชื่อ “บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด” ภายใต้การนำทัพของ กัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการบริษัท ที่มีความมุ่งมั่นจะนำเสนอ บริษัทที่ดี มีสินค้าและแผนการตลาดที่สามารถสร้างชีวิตใหม่ให้แก่ทุกๆ คนได้


โดยนายกัมปนาท บุญราศรี กล่าวว่า “การทำตลาดแบบขายตรงให้ประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญประการแรกเลย คือ สินค้าต้องมีคุณภาพและความแตกต่าง ดังนั้นสิ่งที่บริษัทให้ความใส่ใจเมื่อคิดที่จะเปิด บริษัท คือ การค้นหาผู้เชี่ยวชาญในด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อช่วยรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความแปลกแตกต่าง แต่มีคุณภาพออกสู่ตลาดผู้บริโภค และตนเองก็ได้พบกับบุคคลที่ว่านั้น ซึ่งท่านก็คือ รศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ เป็นนักชีวเคมี อยู่ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และท่านเองยังเป็นผู้อำนวยการหน่วยวิจัยที่มีความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมเนื้อเยื่อ และเซลล์ต้นกำเนิด ท่านเป็นผู้ที่ศึกษาสารสกัดเซซามิน จากงาดำ อย่างจริงจังต่อเนื่องมาหลายปี”


ปัจจุบันรศ.ดร.ปรัชญา ได้ตอบรับเข้ามาเป็นที่ปรึกษา และผู้คิดค้น พัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทไอยราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทได้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากงาดำที่ท่านคิดค้นและ เป็นงานวิจัยที่ได้รับการจดสิทธิบัตรไปทั่วโลก ซึ่งบริษัทได้ตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่า “อินมูร่า” 


ดังนั้นผลิตภัณฑ์อินมูร่า จึงถือเป็นสินค้าเรือธงของบริษัทอยู่ในขณะนี้ โดยจากการที่ไอยราเพิ่งเปิดบริษัทไปได้เพียง 40 วัน แต่สินค้าอินมูร่า มียอดการจำหน่ายไปแล้วประมาณ 6 พันกระปุก 


นายกัมปนาทกล่าวต่อว่า ในขณะนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีสินค้าในกลุ่มความงาม ซึ่งจะใช้แบรนด์ที่ชื่อว่า “ไอยรา” โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 4 รายการด้วยกัน คือ ผลิตภัณฑ์กันแดด ผลิตภัณฑ์ดีท็อกซ์หน้า ครีมบำรุงผิวหน้าทั้งกลางวันและกลางคืน และผลิตภัณฑ์สเตมเซลล์ ทั้งนี้แบรนด์ไอยราจะเน้นการใช้สารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติทั้งหมด 


ผลิตภัณฑ์กลุ่มต่อไปที่จะมีการผลิตออกมา คือ กลุ่มกระชับสัดส่วน ซึ่งขณะนี้มีสินค้ารายการแรกคือ กาแฟลดน้ำหนักเป็นกาแฟบราซิลสกัด และจะมีกลุ่มสินค้าที่จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม นี้อีกกลุ่มหนึ่ง คือ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ซึ่งสินค้าเกษตร บริษัทผลิตขึ้นโดยไม่ได้มุ่งหวังจะแข่งกับใคร และจะใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นตัวเชื่อมโยงสู่พี่น้องประชาชนชาวเกษตรกรที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศให้ได้รู้จักกับบริษัทไอยรา แล้วนำมาสู่การใช้ผลิตภัณฑ์ อื่นๆของบริษัทต่อไป 


ส่วนในเรื่องการทำตลาดนั้น นายกัมปนาท เปิดเผยว่า ตนก็ใช้การตลาดแบบพื้นฐาน คือการบอกต่อ เพราะกระบวนการบอกต่อถือเป็นกลไกสำคัญของธุรกิจเครือข่าย แต่ก่อนที่จะมีการดำเนิน งานตามระบบดังกล่าวนั้น บริษัทจะเน้นการสร้างคนให้เป็นมืออาชีพก่อน ขณะนี้ จึงได้มีการสร้างสถาบันฝึกอบรมของไอยรา มีการขยายห้องประชุม จัดหลักสูตรการฝึกอบรม โดยแบ่งฐานการอบรมเป็น 2 ส่วน คือ ระบบที่บริษัทจัดทำขึ้นมา และระบบที่สมาชิกหรือแม่ทีมเป็นผู้กำหนด


โดยเป้าหมายปลายปีนี้ บริษัทกำหนดไว้ว่า จะต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ให้ได้ประมาณ 12-15 รายการ ในส่วนของสมาชิกบริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 1.5 หมื่นรหัส และวางยอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท


 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1295 ประจำวันที่ 28-4-2012 ถึง 1-5-2012      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น