ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

‘ลาชูเล่’ เทหมดหน้าตัก คลอดบริษัทไบนารี่ดึงยอดขาย



“ลาชูเล่” โชว์แผนเปิดตัวลูกกรอกใหม่แห่งวงการขายตรงสูตร “ไบนารี่” ภายใต้ชื่อบริษัท “ลาชูเล่ (เอเชีย)” ดีเดย์เปิดตัวเป็นทางการ 21 ก.ค.2555 หวังสร้างตัวเลือกให้นักขายของบริษัท บอกเน้นสินค้าเสริมอาหารเป็นสำคัญ ชิมลางด้วยการเปิดตัว 4 รายการสินค้า ชี้อนาคตมีสินค้าเกษตร ส่วนแผนการเจาะตลาดเน้นสื่อทีวีดาวเทียมเป็นหลัก สุดมั่นใจบริษัทใหม่เขย่าวงการผลักดันยอดขายรวมโตไม่ต่ำกว่า 30%

ร.ต.ต.ดร.สุรเชษฐ์ เชื้อศรี ประธานกรรมการ บริษัท ลาชูเล่ คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับถึงปัจจุบัน บริษัทมีอายุในการดำเนินงานมาแล้วถึง 13 ปี ซึ่งในทุกปีบริษัทก็พยายาม ที่จะสรรหาผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นเรื่องของความงามมาวางตลาด ภายใต้การดำเนินงานในรูปแบบขายตรง ซึ่งในทุกปีบริษัทก็มียอดขายที่เติบโตด้วยดีเสมอมา

อย่างไรก็ดี เรื่องของบริษัท ลาชูเล่ คอสเมติคส์ฯ ที่อยู่ในวงการตลาดขายตรงมาแล้วร่วม 13 ปี บริษัทมีความเห็นที่ว่า ต้องการที่จะเปิดบริษัทลูกขึ้นมาอีกหนึ่งบริษัท ซึ่งลาชูเล่ ต้องการทำให้เกิดความ รัดกุมในเรื่องของลูกค้า สร้างความหลากหลายให้กับกลุ่มสมาชิกของบริษัท โดยต้องการที่จะเปิดบริษัทขายตรงโดยใช้แผน “ไบนารี่” ในการทำงาน

โดยในช่วงก่อนหน้าเมื่อปีที่ผ่านมา ด้าน ร.ต.ต.ดร.สุรเชษฐ์ ได้เปิดเผยถึงแนวคิดที่จะเปิดบริษัทใหม่ขึ้น โดยเป็นการ ใช้แผนการตลาดขายตรงชั้นเดียว “แนวคิดหนึ่ง นั่นคือ การเปิดบริษัทใหม่ทำตลาดในรูปแบบขายตรงชั้นเดียว หรือ SLM โดย จะมีการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศผ่านอีกบริษัทหนึ่ง อาจจะเป็นบริษัทในเครือลาชูเล่ อย่างเช่น “นาโน โปรดักต์” เพราะมีการนำเข้าสินค้าอยู่แล้ว โดยช่องทางนี้เป็นการทำตลาดสินค้าแบรนด์ใหม่ คาดว่า ภายในเดือนเมษายนนี้ คงจะเห็นความคืบหน้าชัดเจน โดยกลุ่มเป้าหมายและราคาของสินค้า อาจแตกต่างจากช่องทางขายตรงหลายชั้นเล็กน้อย ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือแม่ทีมบางคนที่ไม่สามารถปิดยอดได้ ตอนนี้มีการเซ็ตทีมงานในระบบนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว แนวคิดของบริษัทคือให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าเพราะคุณภาพ ไม่ใช่เพราะแผนการตลาด”

ซึ่งหลังจากที่มีการเปิดเผยถึงแนวคิด ดังกล่าว ทำให้หลายฝ่ายจดจ่ออยู่กับการตั้งบริษัทใหม่ของลาชูเล่ ว่าจะมีทิศทางการ ดำเนินงานออกมาในรูปแบบใด แต่แผนทั้งหมดของการเปิดขายตรงชั้นเดียวก็กลายเป็นเพียงแนวความคิดที่ผู้บริหารใหญ่ได้เกริ่นขึ้นมาเท่านั้น เนื่องจากล่าสุด ทาง ร.ต.ต.ดร.สุรเชษฐ์ ได้เปลี่ยนความคิด ในส่วนของแผนการทำตลาด แต่คงเรื่องการเปิดบริษัทลูกไว้

โดยทาง ร.ต.ต.ดร.สุรเชษฐ์ ได้เปิดเผยถึงบริษัทลูกที่กำลังจะเปิดว่า “ในเดือนกรกฎาคมบริษัทได้วางแผนงานที่จะเปิดตัว “บริษัท ลาชูเล่ (เอเชีย) จำกัด” ขึ้น โดยบริษัทนี้จะเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจในรูปแบบขายตรง โดยจะใช้แผนงานไบนารี่ เป็นแผนในการทำตลาด”

บริษัทต้องการที่จะเปิดบริษัท ลาชูเล่ (เอเชีย) ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในทางเลือกของสมาชิกของบริษัทที่มีความต้องการที่จะทำงานภายใต้แผนงานไบนารี่ ซึ่งเป็นแผนที่กำลังได้รับความนิยมในวงกว้างของบรรดานักขาย และแม่ทีมในปัจจุบัน

“โดยแผนงานไบนารี่ของลาชูเล่ จะเป็นการผสมผสานระหว่างหลายแผน ซึ่งบริษัทต้องการสร้างขึ้นเพื่อเอาใจสมาชิกของบริษัทที่ต้องการทำงานภายใต้แผนใหม่ ซึ่งบริษัทมีความเชื่อว่าจะสามารถสร้างตัวเลือกใหม่ๆ ให้สมาชิกได้เป็นอย่างดี” แม่ทัพ ลาชูเล่ เผย

แม่ทัพใหญ่ของลาชูเล่ ยังกล่าวต่อ ว่า “ปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจมีความรุนแรงมากขึ้นในทุกวัน ผู้บริหารต้องมีความกล้าได้กล้าเสีย และกล้าที่จะปรับเปลี่ยนในหลากหลายเรื่อง และการที่บริษัท เปิดบริษัทลูกนี้ขึ้น ก็ถือเป็นความกล้า เพราะบริษัทกล้าที่จะจ่ายที่มากกว่า

ในส่วนของสินค้าที่บริษัทจะนำเข้ามาวางจำหน่ายสำหรับบริษัทใหม่ จะต่างจากลาชูเล่ คอสเมติคส์ เพราะบริษัทใหม่จะเน้นไปที่เรื่องของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นหลัก ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ไม่มีจำหน่าย ในลาชูเล่ คอสเมติคส์ โดยขณะนี้ มีด้วยกันแล้ว 4 รายการสินค้า โดยใน 4 รายการนี้ จะมีเพียงครีมกันแดดตัวใหม่ ที่เป็นสินค้าในกลุ่มความงาม ดูแลผิว อีกทั้งในช่วงถัดไปบริษัทยังต้องการใช้สินค้าการเกษตร เข้ามาช่วยเพิ่มรายรับอีกทาง

อย่างไรก็ดี ในเรื่องของการทำตลาด บริษัทได้มองไปที่เรื่องของทีวีดาวเทียมเป็นหลัก โดยบริษัทได้ทำการเจรจาอยู่กับหลายช่องทีวีที่อยู่ในระบบจานดาวเทียม ซึ่งทั้งหมดอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเรื่องของราคา และความเหมาะสมในส่วนของเวลาในการออกอากาศ

ในส่วนของแผนงานการเปิดบริษัทลูกที่กล่าวมา บริษัทได้ยื่นเรื่องของการจดทะเบียนบริษัท และสินค้าไปแล้ว อีกทั้งเรื่องทั้งหมดก็ผ่านการอนุญาตจากทางหน่วยงานรัฐเป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัทที่เปิดใหม่นี้ มีสโลแกนว่า “ความมั่งคั่ง คู่ความมั่นคง”

“หลังจากที่บริษัทได้ผ่านการอนุญาต จากหน่วยงานรัฐทั้งหมดแล้ว และได้วางแผนว่าในวันที่ 21 ก.ค. ที่จะถึงนี้เป็นวันเปิดตัวบริษัทลูกอย่างเป็นทางการ บริษัทมีความเชื่อมั่นว่า ในวันงานเปิดตัว วงการขายตรงไทยจะต้องสั่นสะเทือนด้วย แผนต่างๆ ของบริษัทใหม่ที่เราใส่เข้าไป ซึ่งจะทำให้ยอดขายรวมของลาชูเล่เติบโต ไม่ต่ำกว่า 30% ในปีนี้อย่างแน่นอน” แม่ทัพใหญ่ ลาชูเล่ เผย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา บริษัท ลาชูเล่ คอสเมติคส์ฯ ได้จัดงาน “วันแห่งศักดิ์ศรี เวทีแห่งเกียรติยศ ประจำปี 2554” เพื่อเป็นการประดับเข็มนักขายดีเด่นของปีที่ผ่านมา ภายใต้ธีม “พลิกชีวิตลิขิตฝัน มหัศจรรย์ลาชูเล่” ด้วยวัตถุประสงค์ คือ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและประดับเข็มเกียรติยศแห่งความสำเร็จให้กับผู้บริหารการขายทุกระดับ ตลอดจนผู้บริหารการขายยอดเยี่ยม นักขายยอดเยี่ยม ซึ่งรางวัลอันยิ่งใหญ่นี้เกิดจากความมุ่งมั่น ความพากเพียร ความอุตสาหะที่มีมาอย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1288 ประจำวันที่ 31-3-2012 ถึง 3-3-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น