ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

4 ไลฟ์เร่งสร้างแบรนด์ จัดโรวโชว์รุกตลาด ตจว.







10640_535689576469027_1426667048_n (Mobile)

 


4ไล้ฟ์ เร่งปั้นแบรนด์ขยายฐานลูกค้าต่างจังหวัด เดินหน้า จัดโรดโชว์แนะนำสินค้าต่อเนื่อง พร้อมสร้างความใกล้ชิดกับผู้นำ หวังเพิ่มจำนวนสมาชิกในอนาคต วางเกมลุยโค้งสุดท้าย จัดโปรโมชั่นแรงแจกเงินกระตุ้นสมาชิก และเร่ง กลยุทธ์โซเชียล มีเดีย เจาะกลุ่ม Gen Y ล่าสุด พาผู้นำประเทศไทยเข้าร่วมงานใหญ่ “ไมอามี่ คอน- เวนชั่น” พร้อมฉลองครบรอบ 15 ปี 4ไล้ฟ์ รีเสิร์ช


กิจภูเบศ ธนกิจสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท 4ไล้ฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ว่า เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ 4ไล้ฟ์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด ซึ่งมีฐานผู้บริโภคจำนวนมาก ดังนั้น แผนการรุกตลาด นับจากนี้บริษัทจะมีการจัดโรดโชว์ไปตามภูมิภาคต่างๆ มากขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการสร้าง แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักแล้ว ยังมีแผนการสร้าง การรับรู้ในผลิตภัณฑ์ 2 รายการ ประกอบด้วย ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์ บีซีวี และ นูทราสตาร์ท เพื่อเจาะตรงเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น โดย ที่ผ่านมาได้นำสินค้าทั้ง 2 รายการนี้ ไปทำการ โรดโชว์แล้วในจังหวัดขอนแก่น นครราชสีมา เชียงใหม่ ลำปาง สุพรรณบุรี และอ่างทอง


“ในการจัดโรดโชว์ไปตามจังหวัดต่างๆ นั้น นอกจากเป้าหมายของการสร้างแบรนด์และ แนะนำสินค้าใน 2 กลุ่มแล้ว ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้เข้าไปใกล้ชิดกับทางผู้นำในจังหวัดต่างๆ มากขึ้น เพื่อรับรู้ปัญหา และหาแนวทางสนับสนุน เพื่อให้ผู้นำเหล่านั้นสามารถขยายเครือข่ายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม สินค้าที่ ออกมาทั้ง 2 รายการนั้น ปัจจุบันยอดการขาย ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้น บริษัท จึงต้องเข้าไปทำการตลาดสินค้าทั้ง 2 รายการนี้ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำประชาสัมพันธ์ การให้ความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้า เพราะ สารประกอบในสินค้าบางรายการยังไม่เป็น ที่รู้จักของคนไทย เช่น ฮอร์ธอร์น ที่เป็นผลไม้ ในกลุ่มของเบอรี่ที่เป็นที่รู้จักกันดีในประเทศ สหรัฐอเมริกา”


พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สมาชิก มีแรงขับเคลื่อนในการทำธุรกิจช่วงปลายปี 2556 บริษัทจัดโปรโมชั่นแจกรางวัลเงินสดให้แก่ ผู้ที่สามารถขึ้นสู่ตำแหน่งไดมอนด์ และเพรส- ซิเดนท์ไดมอนด์ โดยผู้ที่สามารถขึ้นสู่ตำแหน่ง ตามที่บริษัทได้กำหนดไว้จะได้รับรางวัล ประกอบด้วย ตำแหน่งไดมอนด์ จะได้รับเงิน รางวัล 40,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์มูลค่า 10,000 รวมทั้งสิ้น 50,000 บาท และตำแหน่ง เพรสซิเดนท์ไดมอนด์ รับเงินสดมูลค่า 150,000 บาท และขณะนี้มีผู้สามารถทำโปรโมชั่นได้แล้ว ประมาณ 2-3 คน จากแผนการรุกตลาด ดังกล่าวบริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย ที่วางไว้


นอกจากนี้ ที่ผ่านมาบริษัทแม่ที่ประเทศ สหรัฐอเมริกาได้จัดประชุมอินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น ซึ่งในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ การจัดมาที่เมืองไมอามี และได้เปลี่ยนแปลงชื่อ การประชุมเป็น “ไมอามี คอนเวนชั่น” โดยงาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15-19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งงาน จะจัดขึ้นในทุกๆ 18 เดือน และครั้งนี้มีสมาชิก เข้าร่วมกว่า 9,000 คน จากประเทศสมาชิกกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และในงานนี้มีสมาชิกจาก ประเทศไทยเข้าร่วมทั้งหมด 10 คน อีกทั้งงาน ยังเป็นการฉลองครบรอบ 15 ปี ของ 4ไล้ฟ์ รีเสิร์ช


สำหรับไฮไลต์ในงานจะเป็นการมอบ เงินรางวัลแก่ผู้ที่สามารถขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของ4ไล้ฟ์ ได้ การแนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เปิดตัว สินค้าใหม่ พร้อมกับเป็นการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น ที่สมาชิกสามารถอัพเดตข้อมูลของตนเอง และ ดูข้อมูลข่าวสารขององค์กร ซึ่งจะช่วยให้สมาชิก สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น โดยแอพพลิเคชั่นนี้ สมาชิกสามารถโหลดมาใช้งานได้ในสมาร์ทโฟน ทั้งในระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์


กิจภูเบศ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบัน 4ไล้ฟ์ ได้ ทำการตลาดผ่านทางโซเซียล เน็ตเวิร์ก มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นขยายฐานสมาชิกในกลุ่ม Gen Y ซึ่งการที่บริษัทพุ่งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูง มีไลฟ์สไตล์ ที่เหมาะสมกับการดำเนินธุรกิจเครือข่าย เพราะ เป็นกลุ่มที่รออะไรได้ไม่นาน ดังนั้น กลุ่มนี้มีการ ทำงานที่รวดเร็วและในส่วนของธุรกิจเครือข่าย ก็มีความต้องการความเร็ว บวกกับคนรุ่นใหม่ เป็นกลุ่มที่มีความต้องการสินค้าเกี่ยวกับ ความสวยความงาม ซึ่งสินค้าของบริษัทสามารถ ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี


สำหรับแผนการตลาดในปี 2557 บริษัท จะยังคงเน้นการฝึกอบรม เพราะบริษัทได้ปรับรูปแบบในส่วนของสมาชิกผู้บริโภคให้มาเป็น สมาชิกที่ทำธุรกิจมากขึ้น ดังนั้น จึงต้องให้ ความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมา ผู้บริหารจากประเทศสหรัฐอเมริกาได้เดินทาง เข้ามาให้ความรู้แก่สมาชิกประเทศไทยอย่าง ต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าที่จะมีผู้นำในระดับ โกลด์ไดมอนด์อินเตอร์เนชั่นแนลของประเทศ- ไทย ซึ่งขณะนี้บริษัทได้พยายามที่จะผลักดันผู้นำ 2 คน ให้สามารถขึ้นสู่ตำแหน่งนี้ให้ได้


ขณะที่ภาพรวมการแข่งขันของตลาด ธุรกิจเครือข่ายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของ ปี 2556 ยังไม่มีการแข่งขันที่หวือหวามากนัก และจากผลของภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับกำลังซื้อของ ผู้บริโภคที่ลดลง และระมัดระวังการใช้จ่าย มากขึ้น จะส่งผลให้ยอดขายของหลายบริษัท ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ อีกทั้งในส่วน ภาพลักษณ์ของเครือข่ายที่ยังไม่เป็นภาพบวก มากนักในสายตาของประชาชนทั่วไป และ ภาครัฐยังไม่ได้ให้การสนับสนุนการทำเครือ- ข่ายอย่างเต็มที่


 


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 234 ประจำวันที่ 1-15 พฤศจิกายน 2556


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น