ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บิ๊ก MLM พลิกกลยุทธ์ปรับแผนจ่ายเพิ่มรายได้สมาชิก







idea concept with light bulbs on a blue background

 


กลุ่มบริษัทขายตรงเร่งปั๊มยอดขายช่วงไตร-มาสสุดท้าย แห่ปรับแผนจ่ายกระตุ้นสมาชิก "นีโอไลฟ์" เนรมิตโครงการรายได้ทวีคูณ สร้างรายได้ 2 ทาง พร้อมประกันชีวิตวงเงินกว่าแสนบาท ด้าน "ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" ผุด แผน i12 สร้างจุดแข็งสมัครครั้งเดียว ทำงานได้ทั่วโลก พร้อมเพิ่มโบนัสให้สมาชิกอีก 4-5% ฝั่ง "สุพรีเดอร์ม" ปลุกเสก P17 แผนจ่ายที่ส่งต่อเป็นมรดกสู่ลูกหลานสร้างความ มั่นคง พร้อมอัดสินค้าในกลุ่มน้ำมันมะกอก ตั้งเป็นเรือธง


กลุ่มบริษัทขายตรงพาเหรดปรับแผนจ่าย เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดในยุคที่เศรษฐกิจชะลอตัวในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยกลุ่มบริษัทที่มีการปรับแผนจ่ายส่วนใหญ่เป็นกลุ่มบริษัท ชั้นนำ ซึ่งการปรับแผนจ่ายครั้งนี้ถือเป็นการปรับเพื่อกระตุ้นยอด ขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปี


"นีโอไลฟ์" เนรมิตแผนจ่ายทวีคูณ


ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการ บริษัท นีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เดิมทีทางบริษัทมีแผนการตลาดที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่ทางบริษัทยังไม่หยุดคิด จึงมีการพัฒนา ต่อยอด มีการนำเทคนิคใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนให้สมาชิกทำงานได้ง่ายและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วมากขึ้น


"เราจึงมีการเปิดแผนการคิดรายได้แบบทวีคูณขึ้นมา นอกเหนือจะเป็นการส่งเสริมให้สมาชิกมีประกันชีวิตทุกคนแล้วยังมีรายได้ เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว สมาชิกของนีโอไลฟ์สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการรายได้ทวีคูณ โดยเสียค่าสมัครเพียง 200 บาท ทางบริษัท ยินดีมอบประกันชีวิตวงเงิน 120,000 บาท เป็นเวลานาน 1 ปีให้ถือเป็นสวัสดิการที่ทางบริษัทมอบให้กับสมาชิกที่ร่วมโครงการ"


ต่อไปสมาชิกของนีโอไลฟ์ จะมีรายได้ 2 ทาง นี่จะเป็นสิ่งที่จะทำให้สมาชิกของนีโอไลฟ์ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนและมั่นคง เพียงแต่สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการทวีคูณ เชิญสมาชิกให้ทำการซื้อ สินค้าซ้ำระหว่างเดือน โดยทางบริษัทจะนำเอาคะแนนไปคิดในผังองค์กรแบบทวีคูณ ทำให้สมาชิกมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว


"ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค" ผุด i12 เพิ่มโบนัส


นางสุชาดา ธีรวชิรกุล ประธานบริหาร แบรนด์ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง จำกัด เผยว่า เพื่อให้ยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค สามารถ เติบโต 2 เท่า ภายในปี 2555-2563 สอดคล้องกับนโยบายของยูนิลีเวอร์ได้วางไว้ จึงต้องขยายธุรกิจไปต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสมาชิกผู้ร่วมธุรกิจและกลุ่มลูกค้า ทั้งนี้ บริษัทใช้งบฯ ลงทุนวิจัย 1,000 ล้าน ยูโรต่อปี และศักยภาพด้านการจ่ายผลตอบแทนภายใต้แผน i12 (ไอทเวลฟ์) ซึ่งมีจุดแข็งก็คือสมาชิกสมัครครั้งเดียว สามารถไปทำธุรกิจเครือข่ายได้ทั่วโลก และตั้งแต่กรกฎาคมได้ปรับแผนการจ่ายเงินรางวัลหรือโบนัสเพิ่มอีก 4-5% เพื่อกระตุ้นนักธุรกิจ


นอกจากนี้ ยังได้รับการแต่งตั้งเป็นสำนักงานใหญ่ เพื่อดูแลการขยายตลาด และทำตลาดต่างประเทศ โดยแนวทางการ ตัดสินใจเข้าไปลงทุนก็คือเป็นประเทศที่มีธุรกิจยูนิลีเวอร์เข้าไปตั้งอยู่ก่อนแล้ว ขนาดของประชากรและตลาดคู่แข่ง และกฎหมาย แต่ละประเทศ ซึ่งขณะนี้มีการศึกษาอยู่หลายประเทศ ส่วนที่อินเดียมีแผนจะเปลี่ยนเป็นยูนีลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค แต่จะทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป เริ่มจากนำสินค้าแบรนด์อาวียองซ์เข้าไปจำหน่าย เพื่อปรับโพซิชันนิ่ง สินค้าจับตลาดพรีเมี่ยม และนำแผนการจ่ายผลตอบแทนเข้าไป เป็นต้น


"แผนในประเทศจะเน้นดิจิทัลมากขึ้น ล่าสุดได้ทำเพอร์ซันนอลเว็บไซต์ให้นักธุรกิจแต่ละคนสามารถมีเว็บเพจของตัวเองและลิงก์มาที่บริษัท เสมือนมีหน้าร้านออนไลน์รองรับการเติบโตในอนาคตและคนรุ่นใหม่"


"สุพรีเดอร์ม" ดัน P17 สร้างภาพ มรดกส่งต่อ


พ.ต.ท.นพ.มั่น อุดมพาณิชย์ ประธานกรรมการ บริษัท สุพรีเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางบริษัทได้มีการปรับแผนจ่ายของ บริษัทเพื่อให้เกิดการสอดรับกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง โดยบริษัทได้มีการปรับแผน จ่ายภายใต้ชื่อ P17


"P17 เป็นแผนจ่ายเพื่อสร้างให้เป็น มรดกของสมาชิก โดยสุพรีเดอร์มเป็นบริษัทที่ล้างสมองผู้คนที่เข้ามาไม่เก่งนัก ทำให้บริษัทต้องเดินหน้าธุรกิจด้วยการดึงผู้คนให้มาเป็นผู้บริโภค โดยบริษัทจะเน้น การสร้างฐานผู้บริโภคเป็นหลัก" หมอมั่น เผย


อย่างไรก็ดี ในแผนจ่ายตัวใหม่ที่สุพรีเดอร์มได้สร้างมานี้ เพื่อทำให้สมาชิก มีรายได้ที่มั่นคง โดยในช่วงเริ่มต้นอาจต้อง สร้างความเข้าใจ เพราะคะแนน PV ของ สมาชิกจะลดลงเมื่อมีการปรับแผน แต่เมื่อ ทำไปสักระยะ คะแนน PV ที่ได้มา จะสร้าง ความมั่นคงให้กับสมาชิกที่เพิ่มขึ้น เพราะบริษัทฯจะเน้นการจำหน่ายสินค้าเป็นหลัก อีกทั้งยังเป็นมรดกให้กับเครือญาติของสมาชิกได้อีกด้วย


ในปีนี้บริษัทกำลังปรับสัดส่วนของผลิตภัณฑ์จากเดิมเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริม-อาหารและเครื่องสำอาง ความงาม 70/30 ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนเป็น 50/50 โดยมีตัวน้ำมันมะกอกเป็นสินค้านำร่องและกระตุ้น ตลาดในช่วงนี้ โดยมีการจัดแคมเปญพิเศษ เพื่อกระตุ้นตลาด โดยการซื้อผลิตภัณฑ์มูลค่า 3,000 บาท สามารถมีสิทธิ์แลกซื้อ เมอริเนี่ยน โอลีฟ ในราคา 280 บาท สำหรับนักขายจะมีคอมมิสชั่นในชั้นลูก 9 เปอร์เซ็นต์ และชั้นหลาน 4 เปอร์เซ็นต์


สำหรับแนวทางการเติบโตของบริษัทมุ่งเน้นที่ความมั่นคง โดยมองว่าหาก ต้องการให้ผู้นำมีความมั่นคงต้องให้ลูกค้า มีความเต็มใจที่จะซื้อสินค้า จะทำให้เขาไม่หายไปไหน ส่วนโปรโมชั่นต่างๆ ก็เป็น การกระตุ้นให้เกิดการรักษายอด ซึ่งถือว่า บริษัทมีสินค้าดี ราคายุติธรรม จ่ายผลตอบแทนเหมาะสม


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น