ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เปิดใจบิ๊กบอส 'แม็กซ์ เฮลท์ตี้'แจกสารพัดโปรพลิกวิกฤติเป็นโอกาส







รูปประกอบข่าว40018 (Mobile)

 


เปิดวิสัยทัศน์น้องใหม่วงการขายตรง "แม็กซ์ เฮลท์ตี้" หลังเจอมรสุมกระหน่ำฟาดหางใส่ธุรกิจ ด้วยเหตุเข้าใจผิดจนทำให้ยอดขายลดลง แต่วันนี้นักธุรกิจหนุ่มที่ชื่อ "ประกาศิต เลิศมุกดา" สามารถฝ่าฟันอุปสรรคดังกล่าวมาได้อย่างภาคภูมิใจ หลังจับเข่าคุยคู่กรณีเป็นที่เรียบร้อย ดูเหมือนธุรกิจจะสดใสซาบซ่าส์


วันนี้ทีมข่าว มีโอกาสพูดคุยกับนักธุรกิจหนุ่มผู้นี้ ถึงการสร้างโอกาสและพลิกสถานการณ์ให้กลับเข้ามาสู่ภาวะปกติ ซึ่งได้ฟังแนวคิดถือว่า แนวคิดที่ออกจากปากของบิ๊กบอสค่ายนี้ ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในการทำงานที่ตนเองได้วางแผนเอาไว้ ลองไปฟังความคิดเห็นของเขากันดู


นายประกาศิต เลิศมุกดา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แม็กซ์ เฮลท์ตี้ ซัพพลาย จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มคอลลาเจน ภายใต้แบรนด์ "แม็กซ์ กลูต้าคอลลาเจน พลัส 35,000 mg กล่าวว่า แม้ว่าช่วงนี้บริษัทจะเจอปัญหาดังกล่าว แต่ยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว 4 โปรเจกต์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Maxx new gen โดยมี 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เริ่มด้วย Maxx Gluta Collagen Plus Perfect Edition 35,000 mg ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น หรูหรา เลอค่าเมื่อได้สัมผัส ผลิตภัณฑ์ที่สองคือ Maxx Collagen Pure ด้วยคอนเซ็ปต์ เข้มข้น สั่งได้ตามใจคุณ ผลิตภัณฑ์ที่สามคือ Maxx Snail Plus ครีมจากส่วนผสมของเมือกหอยทาก โด่งดังมาแล้วที่เกาหลี วันนี้ให้คุณได้พิสูจน์แล้ว Maxx รับประกันคุณภาพ และสุดท้าย ไฮไลท์ของงานกับผลิตภัณฑ์เพื่อท่านชาย Sparta ที่มาพร้อมกับพรีเซ็นเตอร์สินค้า อย่าง "อู๊ด เป็นต่อ" โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ 30,000 กล่องต่อเดือน


ปัจจัยทำให้เติบโตทางธุรกิจมาจากตัวแทนจำหน่าย ตัวแทนร้านค้า โปรโมชั่น ท่องเที่ยวต่างประเทศ โปรการสะสมคะแนน ตอนนี้เรามีโรงงานผลิตสินค้าที่เป็นพันธมิตรกับเราหลายโรงงาน ไม่ว่าจะเป็นโรงงานเจเอสพี และเชียงใหม่โฮลดิ้ง นี่คือกลุ่มพันธมิตรของเรา ทำให้ช่วงที่กลุ่มผู้ไม่หวังดี ทำทุกอย่างลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์เราจนได้รับความเสียหาย เราก็ได้พันธมิตรที่ดีเหล่านี้ช่วยแก้ไขปัญหาได้


"ที่ผ่านมาต้องยอมรับกันว่า ตอนที่เปิดบริษัทแรกๆ ปกติยอดขายเฉลี่ย 7-8 แสนบาทต่อวัน วันแรกที่เปิดตัว ขายสินค้าได้ถึง 13-14 ล้านในวันเดียว เรียกว่าในเดือนหนึ่งบริษัททำยอดได้ถึง 50 ล้านกว่าบาท พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้ยอดตกถึง 50% หรือกำไรหายไปประมาณกว่า 30 ล้านบาท บริษัทก็เลยพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ด้วยการจัดโปรเจกต์ "โดนจับรับหมื่น" คือตัวแทนร้านค้าไหนที่ไปรับสินค้าจากกลุ่มที่หลอกลวงแล้วโดนจับกุม เราก็ไปช่วยและให้เงินเป็นการปลอบใจ" นายประกาศิต กล่าว


นายประกาศิต กล่าวต่อว่า สำหรับในส่วนของไลน์การผลิต เราดูแลและเอาใจใส่ทุกขั้นตอน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ในขณะที่เตรียมเปิดโปรเจกต์ "นูทริแม็กซ์" โรงงานผลิตสินค้าของแม็กซ์ เฮลท์ตี้ โดยเฉพาะ พร้อมชวนตัวแทนหลักของบริษัททุกท่าน ร่วมทริปมัลดีฟส์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ หลังจากที่เพิ่งแจก เบนซ์ ซี คูเป้ ไปถึงสองคันให้กับตัวแทนที่ทำรายได้ตามเป้าโปรโมชั่น บริษัทได้พยายามเน้นทำสื่อการตลาดให้ครอบคลุมทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์, เคเบิลทีวี และสื่อออนไลน์ เพราะหลักๆ บริษัทได้กำไรมาจากตรงนี้ถึงเดือนละ 30 ล้านบาทต่อเดือน


อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2 เดือนนับจากนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายแม็กซ์กลูต้า คอลลาเจน พลัส 35,000 mg. ไว้ที่ 30,000 กล่องต่อเดือน หลังจากได้มีการเจรจากับบริษัทคู่กรณี ซึ่งสามารถตกลงกันได้ด้วยดี ทำให้ยอดขายแม็กซ์กลูต้าฯ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ Sparta บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30,000 กล่องต่อเดือน และ Maxx Snail Plus ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50,000 กระปุกต่อเดือน ส่วนยอดขายรวมในปีนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 500 ล้านบาท


"นโยบายของเราคือ สินค้าจะต้องมีผู้จัดการผลิตภัณฑ์ 1 คน คอยรับผิดชอบ เพื่อจะได้ดูแลสินค้าได้อย่างทั่วถึง โดยกลยุทธ์การตลาดจะเน้นไปที่สื่อดาราเป็นหลัก เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเรา รวมถึงการจัดโปโมชั่นพิเศษให้กับตัวแทนจำหน่ายที่ทำยอดขายตามเป้าหมายที่บริษัทกำหนด เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย โดยล่าสุดเราเพิ่งแจกรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ มูลค่าล้านกว่าบาทให้กับตัวแทนจำหน่ายไป 1 คัน หลังจากก่อนหน้านั้น เราเพิ่งดาวน์รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นอี คูเป้ ให้กับตัวแทนจำหน่ายไปแล้ว 2 คัน"


สำหรับกรณีที่มีการฟ้องร้องกันกับบริษัทคู่แข่งนั้น นายประกาศิต กล่าวว่า หลังจากได้มีการเจรจากันของทั้ง 2 ฝ่าย ก็สามารถตกลงกันได้เป็นอย่างดี โดยการพูดคุยในครั้งนี้ได้เปลี่ยนจากศัตรูมาเป็นมิตร ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายมีความคิดเห็นที่ตรงกัน คือ ต้องการให้มีการยอมความกันและถอนฟ้องทุกคดี เพื่อเดินไปข้างหน้าด้วยกัน และทางคุณหมอธัญเทพ พู่ประเสริฐศักดิ์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มคอลลาเจนภายใต้แบรนด์ "แม็กซ์คอลลาเจน เอ็กซ์ตร้า พลัส 25,000 mg" ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้ทำการตลาดสินค้าแบรนด์ดังกล่าวทั้งหมด


"ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาถือเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน แต่หลังจากได้มานั่งคุยกัน ทำให้ทุกคนเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ทีมงานของหมอธัญเทพทุกคนกับผมมีความเข้าใจกันมากขึ้น ซึ่งโดยส่วนตัวผมไม่ต้องการจะไปทะเลาะกับใครอยู่แล้ว ดังนั้นการพูดคุยในครั้งนี้จึงเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส เพราะเราเป็นนักธุรกิจไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น จะต้องทำให้รายได้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด เพราะหากยังทะเลาะกันอยู่ก็คงจะเสียกันทั้ง 2 ฝ่าย"


คงต้องติดตามค่าย "แม็กซ์ เฮลท์ตี้" กันต่อไป ว่าจะสามารถยืนหยัดต่อสู้แนวทางการทำงาน และพลิกผันตัวจากผู้ประกอบการรายเล็กไปสู่ทำเนียบท้าชิงกับเจ้าตลาดขายตรงได้มากแค่ไหน คงต้องเอาใจช่วยกัน


 


 


 


 


Credit By : http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น