ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ข่าวสุพรีเดอร์ม (Suprederm) : ‘สุพรีเดอร์ม’ดันน้ำมันมะกอกปลุกธุรกิจ แย้มเป้าปี’57ขอยอดแตะ2หมื่นขวด/เดือน







su (Mobile)

 


“สุพรีเดอร์ม” ปล่อยทีเด็ดปลายปี ส่งสินค้าน้ำมันมะกอก ทั้งกลุ่มอาหารเสริมและเครื่องสำอางลุยตลาดโค้งสุดท้าย พร้อมประกาศเป้ายอดขายเฉพาะสินค้าน้ำมันมะกอกปี’57 ขอยอดแตะ 2 หมื่นขวด/เดือน ระบุเร่งเดินเครื่องสร้างการรับรู้ช่วงแรกด้วยการสาธิตสินค้าให้เห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับแก่สมาชิกและผู้บริโภคก่อน พร้อมเชื่อหากผู้บริโภคเข้าใจยอดขายโตตามเป้าแน่นอน


หลังจากเงียบหายไปนานสำหรับธุรกิจขายตรงอย่าง “บริษัท สุพรีเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” ณ เวลานี้ ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวของธุรกิจออกมาสู่สายตาคนเครือข่ายบ้างแล้ว ซึ่งล่าสุดทางด้าน “พ.ต.ท.นพ.มั่น อุดมพาณิชย์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สุพรีเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก็ได้ออกมาเผยถึงการบุกตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้เตรียมที่จะเน้นทำตลาดสินค้าใหม่ที่เป็นน้ำมันมะกอกจากประเทศสเปน ภายใต้ชื่อ “เมอริเนี่ยน โอลีฟ” ให้มากขึ้น เพื่อต้องการสร้างการรับรู้ในเรื่องของประโยชน์ของน้ำมันมะกอก


ซึ่งในการทำตลาดในช่วงแรกนั้น ทางบริษัทฯ จะเป็นการเน้นในส่วนของการสาธิตให้ผู้บริโภค และสมาชิกได้เห็นผลก่อนที่จะไปทำตลาด โดยการจัดอบรมให้สมาชิกได้รู้ถึงคุณสมบัติของน้ำมันมะกอกเพิ่มขึ้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่บริษัทฯ วางไว้คือ กลุ่มคนรักสุขภาพ โดยปัจจุบันต้องบอกว่ายังไม่มีบริษัทขายตรงค่ายไหนที่นำเข้ามาในระบบขายตรงเลย ซึ่งสุพรีเดอร์มเรียกว่าเป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้ และหลังจากที่มีการทำตลาดไปแล้วประมาณเกือบ 2 เดือน พบว่า ค่อนข้างที่จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายในสินค้านี้ที่ 2 หมื่นขวดต่อเดือน


“วันนี้หากเทียบน้ำมันมะกอกกับน้ำมันรำข้าว เรียกว่าเหนือกว่าเยอะ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะในเรื่องของกระบวนการผลิต ที่สำคัญน้ำมันรำข้าวในท้องตลาดทั่วไปก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากนัก โดยบริษัทฯ จะเอาคุณสมบัติพิเศษของน้ำมันมะกอกมาเป็นจุดเด่นในการขาย ด้วยการให้ความรู้ถึงประโยชน์ของน้ำมันมะกอกให้ผู้บริโภคได้เห็นอย่างชัดเจน”


สำหรับสินค้าใหม่น้ำมันมะกอก “เมอริเนี่ยน โอลีฟ” จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้มากน้อยแค่ไหนนั้น “พ.ต.ท.นพ.มั่น” เผยว่า ในช่วงแรกของการทำตลาดคงต้องใช้เวลาในการสร้างการรับรู้แก่สมาชิกและผู้บริโภคระยะหนึ่งก่อน ซึ่งวันนี้พบว่า ตลาดน้ำมันปาล์มกับน้ำมันถั่วเหลืองถือว่าเป็นตลาดใหญ่มาก การที่จะแชร์ตลาดในกลุ่มนี้หันมาใช้น้ำมันมะกอกคงต้องใช้การอธิบายให้ความรู้ถึงประโยชน์ของน้ำมันมะกอกก่อน ซึ่งเมื่อผู้บริโภครู้ และเห็นคุณค่าของน้ำมันมะกอกแล้ว เชื่อว่ายอดขายก็น่าที่จะขับเคลื่อนเองโดยธรรมชาติอย่างแน่นอน


ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายสินค้าของสุพรีเดอร์มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะมียอดขายที่มากกว่ากลุ่มของเครื่องสำอางอย่างเห็นได้ชัด นั่นก็คือ กลุ่มอาหารเสริมมีสัดส่วนอยู่ที่ 70% และกลุ่มเครื่องสำอางมีสัดส่วนอยู่ที่ 30% ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ทางบริษัทฯ มีแผนที่จะให้ทั้ง 2 กลุ่มมีสัดส่วนยอดขายที่เท่ากัน คือ 50: 50 โดยจะเป็นการใช้น้ำมันมะกอกเป็นตัวดึงยอดในกลุ่มของเครื่องสำอางให้มีสัดส่วนที่เท่ากันกับกลุ่มอาหารเสริมในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งขณะนี้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกของสุพรีเดอร์มที่ออกมามี 9 รายการด้วยกัน อาทิ โลชั่นเช็ดหน้า ครีมกันแดด ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก เป็นต้น ส่วนยอดขายสิ้นปีนี้ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 500 ล้านบาท


ด้านนายธรรมนูญ สมบูรณ์สิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สุพรีเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวเสริมต่อว่า สุพรีเดอร์มถือเป็นเจ้าแรกที่ได้มีการนำเอาน้ำมันมะกอกเข้ามาสู่ระบบขายตรง โดยการทำตลาดของสุพรีเดอร์ม นับจากนี้นั้น จะเป็นการใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะกอกเป็นธงรบในการทำธุรกิจนับจากนี้ ซึ่งสุพรีเดอร์มจะมีการชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกเป็นหลัก


“สำหรับเป้าหมายยอดขายของผลิตภัณฑ์น้ำมันมะกอกนั้น ในปีหน้า บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 1 แสนขวด หรือหากคิดเป็นยอดขายในส่วนของผลิตภัณฑ์น้ำมันมะกอกเพียงอย่างเดียว น่าที่จะอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาทในปีหน้า ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนยอดขายของกลุ่มอาหารเสริมอยู่ที่ 50% กลุ่มความสวยงามอยู่ที่ 30% กลุ่มสินค้าเกษตร 10% ส่วนสัดส่วนที่เหลือจะเป็นในกลุ่มของเครื่องใช้ในครัวเรือน”


 


 


 


 


Credit By : http://www.taladvikrao.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น