ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

‘มายบิช’ ไม่หวั่นการเมืองร้อน ผนึกเมืองโสมขาวบุกขายตรงไทย







Capture (Mobile)

 


"มายบิช" ขายตรงน้องใหม่ จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยูสัญชาติเกาหลีขายสินค้านำเทรนด์ในเอเชีย ไม่หวั่นการเมืองไทยร้อนฉ่า เร่งปรับกลยุทธ์รับศึก เผยช่องทางการตลาดเครือข่ายแนวใหม่ดันยอดขายแตะ 200-500 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 57 เร่งอัดโปรโมชั่นทัวร์เกาหลี กระตุ้นสมาชิกกว่า 3,000 รหัส เสริมแกร่งตลาดเมืองหลวงก่อนรุกคืบหัวเมืองใหญ่


นายภูดิศ กิตติธราดิลก กรรมการผู้จัดการ บริษัท มายบิช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า จากสภาพการเมืองภายในประเทศ ณ เวลานี้ ทุกธุรกิจย่อมได้รับผลกระทบ ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจเครือข่าย แต่จากธรรมชาติของขายตรงที่สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานก็เชื่อว่าเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับสภาวะในปัจจุบันที่สุด และสำหรับมายบิชเองถือว่าเป็นบริษัทขายตรงน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดดำเนินธุรกิจได้ไม่นาน แต่มีวิธีบริหารจัดการและความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบันได้


"สถานการณ์ทางการเมือง ณ วันนี้มีผลกระทบกับทุกธุรกิจ แต่ธุรกิจขายตรงนี้เราสามารถทำงานที่บ้าน ศึกษาเองที่บ้านได้ เราต้องปรับวิธีการเรียนรู้เอาเองปรับวิธีการทำตลาดและกลยุทธ์ให้สอดคล้อง ตลอดจนวิธีการเทรนนิ่งก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีการปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับสภาพการณ์"


ล่าสุด มายบิช จัดพิธีลงนามเซ็นสัญญาการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Sonimedi Heberl life Science Institute ประเทศเกาหลีใต้ โดยบริษัทได้รับไลเซนส์ในการจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ L'ENCLOS (ลองคอส) เจ้าเดียวในทวีปเอเชีย นอกเหนือจากประเทศเกาหลีใต้ โดยสินค้านำร่องในการทำตลาดมี 2 ชนิด คือ L'ENCLOS สเปรย์สเต็มเซลล์จากพืชพรรณธรรมชาติ มีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอย ฝ้า กระ สิว มีคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งจุดเด่นคือใช้แล้วเห็นผลอย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการบำรุงผิวในขวดเดียว ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างกว้างขวาง ส่วนอีกตัวหนึ่งลองคอสสเปรย์ ซึ่งสเปรย์ ฉีดได้ทั้งวัน ตัวที่จะนำเข้ามาเป็นลองคอสเอสติเวเตอร์สารสกัดเข้มข้น นอกจากนี้ยังวางแผนนำสินค้าเข้ามาเพิ่มเติมโดยทั้งหมดจะเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกลุ่มต่อต้านความชรา หรือ Ani-Aging


"เราเน้น Ani-Aging โดยสินค้าตัวถัดมาน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จุดแข็งของเราคือสินค้านำเข้าจากเกาหลีทั้งหมดเน้นเรื่องสารสกัดจากธรรมชาติ เมื่อก่อนคนอาจจะมองว่า Ani-Aging คือใช้กับคนที่มีอายุมาก แต่ทุกวันนี้ใช้ได้กับอายุที่ลดลง เพียงแต่เราต้องทำการตลาดให้เหมาะสมโดยเฉพาะเทรนด์เกาหลีเข้ามาในทุกวันนี้ ทำให้เราทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น"


สำหรับระบบการตลาดของมายบิช เน้นที่เน็ทเวิร์ค มาร์เก็ตติ้ง โดยสมัครสมาชิก 600 บาท สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ ทั้งนี้สมาชิกจะได้รับสินค้าชุดทดลองและมีสิทธิ์ในการทำธุรกิจได้ทันที ขณะที่บริษัทมีช่องทางในการทำตลาดที่เอื้อต่อการทำงานและรูปแบบธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับสมาชิกที่เอื้อต่อกัน ทั้งนี้อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ธุรกิจ 3 ประสาน คือ 1.มายบิช เป็นผู้สร้างทีมงานการตลาดผ่านระบบเครือข่าย 2.แฟรนไชส์ความงาม ภายใต้แบรนด์โชวาโย ซึ่งเป็นสถาบันเพื่อความงาม ดูแลผิวหน้า ผิวพรรณ และ 3.สถาบันฝึกอบรมครบวงจร อินสไตล์ อคาเดมี่ โดยโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ความงามโชวาโย มีการลงทุนเริ่มต้นที่ 1,000,000 บาท ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเปิดในช่วงปลายปีนี้กว่า 25 แห่ง ทั้งนี้จะเริ่มต้นแฟรนไชส์ต้นแบบก่อน 4 แห่งคือ กรุงเทพฯ ขอนแก่น นครราชสีมา และนครปฐม โดยมี 2 โมเดลธุรกิจคือแบบธรรมดาและแบบพรีเมียม ตามความต้องการของผู้ลงทุน ทั้งนี้บริษัทมีระบบสนับสนุนความสำเร็จโดยทีมงานมืออาชีพ


"เราอยากให้ทุกคนมั่นใจว่าเราร่วมทุนกับเกาหลี ถ้าเรานับจริงๆ บริษัททำพรีลอนซ์มาเป็นระยะกว่า 2 เดือน แต่เรื่องการเซตติ้ง เราวางแผนมาแล้วระยะเวลาใหญ่ๆ ปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ที่ 3,000 รหัส เราหวังว่าจะแอ็กทีฟทั้งหมด ขณะนี้มีแม่ทีมใหญ่ๆ มาร่วมธุรกิจ ทั้งที่เราเป็นธุรกิจน้องใหม่ ทั้งนี้เราอยากสร้างน้ำใหม่ขึ้นมาในธุรกิจ ซึ่งจากระบบที่พร้อมจะดึงดูดคนเข้าสู่ธุรกิจรวมทั้งแม่ทีมด้วย"


นายภูดิศ มองว่าแม้ในธุรกิจขายตรงจะมีผู้ทำตลาดเกี่ยวกับสินค้า AntiAgeing อยู่หลายเจ้า แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าบริษัทมีจุดแข็งพอที่จะต่อสู้ในตลาดได้ ทำให้เร่งอัตราความแรงในการบุกยึดพื้นที่ตลาดขายตรง โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2557 ไว้ที่ 200-500 ล้านบาท


"ตลาดที่ใกล้เคียงกับเราด้านแอนตี้เอจจิ้งมีมาระยะหนึ่ง แต่ที่เรากล้าเปิดก็ต้องมั่นใจในตัวเองและมีเคล็ดลับ เรามีโปรดักท์ที่แข็งแรง ที่ไม่แพ้ใคร ถ้าโปรดักท์พร้อม บริษัทพร้อม ผมว่าจะสามารถดึงดูดคนเข้ามาได้มาก อย่างเราพยายามทำให้มีไซด์ที่เหมาะสมกับกำลังซื้อของคน คนที่มีกำลังมากจะซื้อไซด์ใหญ่ คนที่กำลังซื้อน้อยจะซื้อขนาดเล็กลง ยิ่งถ้าทำตลาดไปด้วยโอกาสที่จะสำเร็จก็สูง เรามีการจัดโปรโมชั่นไปเกาหลี เพราะอยากให้สมาชิกได้ไปดูโรงงานผลิต ปี 57 เราตั้งเป้า 200-500 ล้านบาท ด้วยปัจจัยที่ใช้แล้วค่อนข้างเห็นผล ใช้แล้วบอกต่อ เทรนด์ของคนที่ดูแลตัวเอง"


กรรมการผู้จัดการมายบิช กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์และมีการจัดประกวดในปีหน้า โดยได้ทาบทามดารามาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนการทำตลาดในปัจจุบันมุ่งเน้นที่กรุงเทพฯ ให้เกิดความเข้มแข็งก่อนจะกระจายไปสู่หัวเมืองใหญ่ๆ ให้เกิดความเข้มแข็ง เป็นกำลังหลักในการขยายธุรกิจต่อไป


 


 


 


 


Credit By : http://www.ryt9.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น