ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ข่าวนิวไลฟ์ (New Life Worldwide) : “นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์” โตสวนกระแสเศรษฐกิจ เตรียมเปิดศูนย์ต้นแบบจำหน่าย สินค้าแกษตร







SONY DSC

 


ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำทำให้บริษัทเตรียมงัดแผนทั้งเชิงรุกและรับอย่างดุเดือด โดยเฉพาะโค้งสุดท้ายของปีถือเป็นช่วงเวลาที่ต้องวัดความแกร่งทางธุรกิจอย่างเต็มสตรีมจึงผลักดันให้ธุรกิจขายตรงหลายค่ายต่างก็เร่งสปีดสร้างจุดแข็งในตัวเอง เฉกเช่นเดียวกับบริษัทขายตรง นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์” ภายใต้การนำทัพของแม่ทัพใหญ่อารมณ์ดี “นายสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล” แม้ว่าที่ผ่านมาต้องสะดุดกับอุปสรรคทางธุรกิจบ้าง แต่ทุกโจทย์หินที่ต้องแก้ไขก็สามารถก้าวผ่านมาได้อย่างสวยงาม พร้อมกับแนวทางรุกตลาดเพื่อตอกย้ำความสำเร็จทางธุรกิจอย่างยิ่งใหญ่


นายสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิว ไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงทิศทางการตลาดว่า แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของไทยชะลอตัว แต่สำหรับธุรกิจขายตรงนิวไลฟ์ ก็ยังเดินหน้าและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 30-50 %


อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจก้าวเดินอย่างมั่นคงนี้มาจากการสร้างผู้นำที่มีคุณภาพเนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้ให้ความสำคัญของการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น ภายใต้หลักสูตรการฝึกอบรมที่มีชื่อว่า ซูปเปอร์เน็ตเอ็นไอเอ เป็นตัวนำโดยขณะนี้มีการฝึกผู้นำมากถึง 239 รุ่น เฉลี่ยรุ่นละ ประมาณ 30-50 คน และถือได้ว่าเป็นบริษัทขายตรงคุณภาพที่เป็นแหล่งผลิตผู้นำธุรกิจเยอะมากในเวลานี้


“อย่างเช่น ภาพความสำเร็จของครึ่งปีแรกมีผู้นำธุรกิจก้าวขึ้นตำแหน่งสูงสุด ดับเบิ้ลซูปเปอร์เรนโบว์ ถึง 11 รหัส นับได้ว่าเป็นการเติบโตที่หวือหวาอย่างมาก จึงทำให้บริษัทต้องมีการจัดงานเกียรติยศถึง 2 ครั้งในรอบปี และเชื่อมั่นว่าด้วยจุดเด่นของหลักสูตรคุณภาพนี้ บริษัทได้คาดหวังว่าภายในสิ้นปีจะมีผู้นำธุรกิจสามารถพิชิตตำแหน่งสูงดังกล่าวได้ รวมไม่น้อยกว่า 20 รหัสและเป็นอีกหนึ่งภาพประวัติศาสตร์ความสำเร็จทางธุรกิจ นิวไลฟ์ ที่จะเกิดขึ้นภายในงานประดับเข็มเกียรติยศครั้งใหญ่ ภายใต้ชื่อ “We are Number One : เราคือที่ 1” ที่ทุกคนจะได้สัมผัสจริงราวเดือนมกราคมปีหน้า โดยจะจัดขึ้นที่ศูนย์ไบเทคบางนา โดยภายในงานใหญ่นี้จะมีเหล่าผู้นำธุรกิจจากต่างประเทศเข้าร่วมงานเช่นผู้นำจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเก๊า เป็นต้น”


อีกทั้งได้เตรียมแผนการขยายตลาดต่างประเทศด้วยเช่นกัน และนับได้ว่าเป็นเป้าหมายใหญ่ที่บริษัทขายตรงนิวไลฟ์ ได้ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง ประธานกรรมการบริหารนิวไลฟ์ กล่าวถึงทิศทางการตลาดว่า ขณะนี้บริษัทนิวไล้ฟ์ กำลังปูพรมธุรกิจ 2 ประเทศด้วยกัน คือ ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศนอร์เวย์ ตลาดยุโรป เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ที่สมาชิกดำเนินธุรกิจอยู่ โดยคาดหวังว่าภายในครึ่งปีแรกจะสามารถสาขาในประเทศอินโดนีเซียได้อย่างแน่นอน ซึ่งการรุกตลาดในประเทศดังกล่าวบริษัทจะเน้นเปิดในรูปแบบแฟรนไชส์ โดยมอบหมายให้นักธุรกิจในพื้นที่เป็นผู้ลงทุนบริหารงานเองทั้งหมด พร้อมๆกับการร่างแผนรุกตลาดเออีซีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นแนวทางการทำงานของนิวไลฟ์เช่นกัน


ส่วนแนวทางขยายตลาดในไทย บริษัทยังคงเน้นการขับเคลื่อนกลยุทธ์เดิมอย่างเข้มข้น เช่นการฝึกอบรมนักธุรกิจด้วยหลักสูตรเอ็นไอเอ ที่ถี่ขึ้น เฉลี่ยเดือนละ 20 ครั้งทั่วทุกภาค พร้อมๆกับการสร้างทางเลือกใหม่ด้วยกลยุทธ์สินค้าเกษตรกับการสร้างทางเลือกใหม่ด้วยกลุ่มสินค้าเกษตรหรือปุ๋ยใช้ชื่อแบรนด์ว่า “นัมเบอร์วันอินทรีย์ภัณฑ์” (No.1 Inseephan) และเวลานี้ได้สร้างความตื่นแต่แก่สมาชิกนิวไลฟ์อย่างมาก ซึ่งด้วยความโดดเด่นของสินค้าเกษตรโดยเฉพาะปุ๋ย บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาทในสิ้นปีนี้


“แม้ว่าเราจะเพิ่งเปิดตัวไม่นานแต่เชื่อมั่นว่าด้วยคุณภาพสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการทางการตลาดได้จะทำให้ยอดขายเติบโตหลายเท่าตัว และจะสามารถสาสานฝันความสำเร็จสู่ยอดกขายรวมโดยรวมที่ 1,000 ล้านบาท”


นอกจากนี้ส่วนสาขานิวไลฟ์ฯในประเทศไทย เวลานี้บริษัทได้ทำการเปิดสาขาเชียงใหม่ พร้อมตกแต่งโดยใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 30 ล้านบาท และอีกหนึ่งสาขาที่จังหวัดขอนแก่นซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการราวเดือนมกราคมปีหน้า ด้วยงบลงทุนประมาณ 35 ล้านบาทโดยทั้งทั้งสองสาขาที่กล่าวมาบริษัทเป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด


ส่วนช่องทางการขยายตลาดในรูปแบบโมบายเซ็นเตอร์ หรือ NIDC ปัจจุบันนิวไลฟ์ มีประมาณ 50 แห่งทั่วประเทศและเพื่อรองรับการเติบโตในกลุ่มสินค้าการเกษตรอย่างเป็นรูปธรรมโดยแต่ละศูนย์จะได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามพร้อมเปิดโอกาสให้สมาชิกเป็นผู้ลงทุนเพื่อต้องการให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของธุรกิจด้วยกันภายใต้งบลงทุน 300,000 บาท ขึ้นไป โดยบริษัทก็เป็นผู้ซัพพลอตสินค้า และมีค่าบริหารศูนย์ให้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานให้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว


สำหรับผลิตภัณฑ์การเกษตรนิว ไลฟ์ ใช้ชื่อแบรนด์ว่า “นัมเบอร์วันอินทรีย์ภัณฑ์” (No.1 Inseephan) แยกเป็น 2 หมวด คือ 1. สารปรับปรุงดิน(ป๋ย) มีทั้งหมด 5 รายการและ2.อาหารเสริมพืช มีทั้งหมด 7 รายการ


โดยมีจุดเด่นที่เป็นปุ๋ยอินทรีย์เตมีธรรมชาติคุณภาพเยี่ยม ซึ่งผสมผสานข้อดีของปุ๋ยแต่ละชนิดมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยเคมี และปุ๋ยชีวภาพ ผลิตจากโรงงานมาตรฐานสากล ซึ่งมีระบบการผลิตที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลกมีระบบคิวซีที่มีการตรวจสอบคุณภาพทุกชั่วโมงเป็นปุ๋ยที่มีคุณภาพเหมือนกันทุกล็อตการผลิตในแต่ละสูตร


 


 


 


 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.Leader Time ฉบับที่ 234 ประจำวันที่ 1-15 พฤศจิกายน  2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น