ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"ทีมงาน ทำงานร่วมกัน"







Teamwork-e1375457135976 (Mobile)

 


อุตสาหกรรมการขายตรงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และมีความเจริญ ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อธุรกิจขายตรงเติบโตก็ต้องดำเนินการควบคู่กับการ พัฒนาองค์กรไปสู่มูลค่าของธุรกิจอันมหาศาล มีบริษัทใหม่ๆ เข้าสู่ธุรกิจขายตรงมากมาย จนทำให้เป็นที่น่าจับตามองของผู้บริโภคที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมหรือเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของธุรกิจขายตรงเหล่านั้น


ทุกสรรพสิ่งในโลกนี้ย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งอาจจะเป็นไปในทางที่ดีหรือไม่ดีก็ได้ แต่ที่แน่นอน คือ ทุกคนต้องการในสิ่งที่ดีๆ ตรงกับที่ตนเองคาดหวัง การขายตรงก็เช่นกัน มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะต้องนำเสนอ ในสิ่งที่ทันสมัย ตรงกับความต้องการของทีมงานและผู้บริโภคเป้าหมาย นั่นแสดง ให้เห็นว่า บริษัทขายตรงจะต้องมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ ของตลาดขายตรง


การขายตรงเป็นการนำเสนอและส่งมอบสินค้าหรือบริการให้กับลูกค้าเป้าหมาย โดยตรง ในลักษณะเจาะจงเฉพาะแต่ละรายหรือแต่ละกลุ่ม ทำให้การขายตรงต้อง พบปะกับลูกค้าที่หลากหลาย โดยลูกค้าแต่ละคนก็จะมีความต้องการและระดับความพึงพอใจที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นหน้าที่ของนักขายตรงที่ต้องหาวิธีการตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าแต่ละรายให้ได้รับความพึงพอใจ โดยต้องศึกษาทำความ เข้าใจและพัฒนารูปแบบของการนำเสนอที่มีความแตกต่างให้สอดคล้อง และเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย


ความสำเร็จในเส้นทางอาชีพการขายตรงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยทีมงานหรือเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งการทำงานขายตรงต้องกระทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จ มีการแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบร่วมกัน มีความสัมพันธ์ กัน และมีจุดประสงค์หรือความคาดหวังร่วมกัน ดังนั้น นักขายตรงต้องให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีม โดยมีเจตนาที่ดี ตั้งใจ มีทักษะเชื่อมั่นในศักยภาพ ความ สามารถของทีมงาน มีการร่วมมือประสานงานกันอย่างดี เข้าใจ ยอมรับ และไว้ใจ ซึ่งกันและกัน สามารถสร้างภาวะความเป็นผู้นำและสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กรได้


การสร้างทีมงานให้ประสบความสำเร็จในการขายตรงต้องยึดถือกรอบเพื่อทำงานร่วมกัน ดังนี้


1.มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งหมายความว่า ทุกๆ คนในเครือข่ายจะต้องมีเป้าหมาย แนวคิด มุมมองและทัศนคติในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้บรรลุความสำเร็จ ในอาชีพขายตรง ทีมงานที่มีประสิทธิภาพจะมีลักษณะโดดเด่นและสมาชิกทุกคนมีความรู้สึกว่าตนเองมีส่วนร่วมในความสำเร็จด้วย


2.จัดการด้วยตนเอง สมาชิกในทีมงานต้องยอมรับบทบาทของตนในเวลาต่างๆ กัน สอดคล้องกับความจำเป็น ความต้องการและความสามารถของตน บางคน อาจมีประสบการณ์ในงานเฉพาะอย่าง แตกต่างจากคนอื่นก็สามารถนำมาเป็นส่วนร่วมเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับทีมงานหรือเครือข่ายได้ หรือเป็นการแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ให้สมาชิกได้ทราบเพื่อใช้ในการพัฒนาแนวทางการดำเนินงานที่เหมาะสมกับตนเองต่อไป


3.พึ่งพาตัวเอง ในการดำเนินงานธุรกิจขายตรงต้องอาศัยทีมงานในการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งไม่ใช่รอผลงานความสำเร็จจากเพื่อนสมาชิกเท่านั้น นักขายตรง ต้องร่วมกันทำงานตามกำลังความสามารถของตนเอง ให้คำปรึกษาแนะนำและชักจูง เมื่อจำเป็น ร่วมประสานงานในหน้าที่และแก้ไขปัญหาอุปสรรคร่วมกัน ทุกคนต่าง เอื้ออาทรช่วยเหลือกันและมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ถ้ามีบุคคลหนึ่งบุคคลใดทำงาน เกินกำลังหรือประสบปัญหายุ่งยากอันใด ก็จะต้องร่วมมือกันช่วยเหลือนำพาทีมงาน ไปสู่ความสำเร็จ


ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ต้องอาศัยการทำงานร่วมกัน ต้องทำงานเป็นทีม มีเป้าหมายเดียวกัน ร่วมคิดร่วมสร้าง แล้วก้าวเดินไปด้วยกัน เมื่อสถานการณ์ ต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไป นักขายตรงก็ต้องพัฒนาและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อความยั่งยืนในอาชีพการขายตรง แต่ไม่ว่า อะไรจะเปลี่ยนไปสิ่งที่สำคัญเราจะต้องมีความสุขในทุกๆ วัน


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น