ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ทักษอร ภวนาคโสภณ ‘ความสุขของชีวิตที่แตกต่าง’







ทักษอร (Mobile)

สาวสวยบนหนทางอันแตกต่างกับชีวิตที่ไม่ต้องรอความสุขแค่ในวันเงินเดือนออก ด้วยบริษัทที่เลือกมาแล้วว่าจะนำไปสู่สิ่งที่เธอต้องการ “สุพรีเดอร์ม”


ทักษอร ภาวนาโสภณ ผู้บริหารการขายมงกุฎนพรัตน์ กับเส้นทางที่ออกแบบด้วยตนเอง ผ่านมุมมองที่เอื้อเฟื้อ “การทำงานมีเงิน ซื้อบ้าน ซื้อรถ เป็นแค่เรื่องธรรมดา แต่การสร้าคนให้สำเร็จในเครือข่ายได้ คือ ความสำเร็จที่แท้จริง” จากปณิธานอันน่ายกย่องนี้ จึงทำให้ Hall of Fame จึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอให้ลึกซึ้ง และถ่องแท้กับความงาม ที่ไม่ได้ฉาบแค่เพียงรูปลักษณ์ภายนอก แต่ยังส่องสว่างออกมาจากส่วนลึกของจิตใจ


สู่ความสำเร็จที่แท้จริง


ในด้านการทำงานที่ผ่านมา ทักษอร ประกอบธุรกิจส่วนตัวทางด้านค้าขาย ซึ่งต้องลงทุนอยู่ตลอดเวลาเละสม่ำเสมอ จนเธอรู้สึกสะท้อนใจทุกครั้งที่ต้องควักเงินออกมาโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เมื่อได้เรียนรู้การทำงานในระบบเครือข่ายของ สุพรีเดอร์ม ที่เพียงมองในเรื่องของการลงทุนก็แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะเมื่อทำความเข้าใจ จะคิดได้ว่านี่คือธุรกิจในชีวิตประจำวัน ที่ทำได้ตั้งแต่ตื่นนอน อาบน้ำ ล้างหน้าแปรงฟัน ฯลฯ เพราะนี้คือสุดยอดธุรกิจที่เกิดขึ้นจากการบริโภคสินค้าได้ตลอกเวลา ด้วยการเปลี่ยนเพียงแค่ของใช้ภายในบ้านก็จะทำให้มีรายได้ขึ้นมาอีกกระเป๋านึงทันที และยังสามารถทำกำไรก้อนโตเมื่อเปิดบิลเพื่อทำธุรกิจ ด้วยความที่เธอเป็นคนขยันไม่ยอมอยู่เฉยจึงตัดสินใจทำโดยไม่สนรายได้ในระยะแรกๆ แต่จะมองไปถึงความมั่นคงในระยะยาว


ส่วนความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายที่เธอมุ่งหวังไว้นั้น คือ ความตั้งใจในการให้ความรู้ ความเข้าใจ สร้าง และพัฒนาคนให้มีความสามารถ ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ให้ได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายชัดเจนที่สุดของทักษอร โดยให้เหตุผลว่า “การทำงานมีเงิน ซื้อบ้าน ซื้อรถ ฯลฯ สำหรับดิฉันมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาทั่วๆไป แต่การสร้างคนให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจเครือข่ายมันท้าทายมากกว่า และเมื่อเราทำได้นั้นมันมายถึงความสำเร็จอย่างแท้จริงในอาชีพ”


 


เปลี่ยนไปสู่สิ่งที่ดีกว่า


สำหรับความแตกต่างของ สุพรีเดอร์ม กับที่อื่น ในมุมมองของเธอนั้น คือ การไม่เอารัดเอาเปรียบสมาชิก เพราะที่นี่เมื่อเติบโตก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ โดยจ่ายผลประโยชน์ให้สมาชิกเพิ่มขึ้น จากการรับคอมมิชชั่นธรรมดา ก็จะเริ่มมีการท่องเที่ยวทั้งในและต่างกระเทศเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งหลักใหญ่ๆ ก็คือบริษัทจะมีการทำสิ่งต่างๆ เพื่อให้สมาชิกก้าวไปข้างหน้าได้อย่าง ที่ตั้งใจ “ สุพรีเดอร์ม มีสินค้าที่ดูว่าจะเหมือนที่อื่น แต่จริงๆแล้วไม่เหมือน เพราะพิถีพิถันในการผลิตมาก ทั้งในการเลือกวัตถุดิบจากแหล่งชั้นนำต่างๆ มาเป็นส่วนประกอบที่หลากหลาย ด้วยเทคโนโลยีซึ่งล้ำหน้ากว่าที่อื่น ทำให้ “สินค้าของ สุพรีเดอร์ม ของเรามี ในสิ่งที่คนอื่นไม่มี”


ความลับไปสู่ความสำเร็จของ ทักษอร คือ “ความสุข” ซึ่งการที่เธอเลือกเดินไปกับ สุพรีเดอร์ม นั้น เพราะตลอดเส้นทางในการทำธุรกิจ ไค้สร้างความสุขให้กับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเงิน สุขภาพ คุณภาพชีวิตที่ดี และสุขตลอดเวลาที่ได้พบเจอทีมงานที่ไม่ใช่เฉพาะแค่เงินเดือนออก นั่นจึงทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของเธอเต็มเปี่ยม ความสำเร็จที่เข้ามาจึงไม่ยากเลย


และในการทำเครือข่าย ผู้ประสบความสำเร็จเกือบทุกคนจะต้องมีต้นแบบในการทำงาน ซึ่งสำหรับเธอนั้นเลือกที่จะทำตามท่านประธานบริษัท คือ พ.ต.ท.นพ.มั่น อุดมพาณิชย์ เพราะกว่า 10 ปี ในการทำธุรกิจสพรีเดอร์ม ทักษอร มองว่าท่านประธานมีแนวความคิดด้าน “นวัตกรรม” ซึ่งมักจะนำแนวทางใหม่ๆมาให้สมาชิกอย่างสม่ำเสมอในเรื่องของ “แผนใหม่ที่จ่ายเยอะขึ้น สินค้าใหม่ที่ล้ำหน้าและแนวทางการปฏิบัติเปิดตลาดให้ชวนคนได้ง่ายขึ้น” ทำให้ธุรกิจของ สุพรีเดอร์ม มีสีสัน ตอบโจทย์ให้แก่เธอที่เป็นคนชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ของโลกที่ต้องมีวิวัฒนาการ และ “การเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า” ได้ เพราะความไม่ล้าหลังอยู่หับที่ถึงกับประกาศออกมาว่า “ไม่ว่าสุพรีเดอร์มจะเปลี่ยนอีกกี่หน อะไร ยังไง ดิฉันก็รัก สุพรีเดอร์ม และศรัทธาในตัวคุณหมอในความที่ท่านเป็น “คุณหมอนักพัฒนา” ของเราค่ะ”


“สุพรีเดอร์ม” ธุรกิจแห่งโอกาส


ด้านทัศนคติของคนที่มีต่อระบบนี้ ในเรื่องความชอบ หรือไม่ชอบนั้น เป็นเรื่องของความรู้สึกส่วนตัวที่ไม่สามารถห้ามได้ ซึ่งเมื่อเราถามเธอในข้อนี้ ก็ได้แง่คิดที่ดีอย่างมากว่า “ต้องให้ความรู้ของธุรกิจเครือข่ายที่ถูกต้อง เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่รู้จักธุรกิจเครือข่ายที่แท้จริง เราจึงต้องนำเสนอให้เค้ามองเห็นถึงเหตุและผลของธุรกิจว่ามันเนเรื่องจริง ในการทำงานคนเดียว (งานประจำ) กับการร่วมกันทำงาน 100 คน(เครือข่าย)มันแตกต่างกันยังไง ต้องให้เขาเข้าใจว่า ธุรกิจเครือข่าย คือ ธุรกิจกระจายความเสี่ยง และให้เค้ามองเห็นถึง ความสวยงามของธุรกิจ เพราะคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ คือ คนที่ไม่เข้าใจในระบบอย่างแท้จริง” และปัจจัยที่จะทำให้องค์กรเดินหน้าต่อไปสำหรับเธอ นั่นคือ “ความรู้” ซึ่งต้องรู้จริง ไม่ช่รู้แบบงูๆปลาๆ โดยหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ คือ ทำระบบให้เป็นต้องช่วยกันสร้างกำลังใจให้เกิดความต้องการ “คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก” พัฒนาคนให้มีความเป็นผู้นำให้รู้ว่านี่คือธุรกิจของคุณ และสิ่งสำคัญสำหรับ ทักษอร เธอมีสิ่งที่ยึดถือเป็นหลักในการดำรงชีวิตอยู่เสมอนั่นคือ “เราอยู่แล้วต้องมีความสุข เพราะความสุขเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าสิ่งอื่น”


“สุพรีเดอร์ม เป็นธุรกิจแห่งโอกาสจริงๆ ซึ่งคำว่า “โอกาส” มันลึกซึ้งและสวยงามเสมอ อยู่ที่ว่าใครจะมองเห็นและสามารับโอกาสที่มีให้ ที่นี่เรามีที่ประชุมฝึกอบรม โดยบริษัทซัพพอร์ตอย่างต่อเนื่องทุกเรื่อง เราจะดูดีขึ้น สวยขึ้น สุขภาพดีขึ้น มีความสุขกับการทำงานที่ได้ท่องเที่ยว สัมมนา มีสังคมที่ดี ทำไปนานๆ ก็จะมีเพื่อนมากมาย ทำให้เมื่อแก่ตัวเราก็ไม่ต้องทำงานแบบเฉาๆ และนี่จึงเป็นการช้ชีวิตที่แตกต่างจากคนอื่นและงานอื่นอย่างสิ้นเชิง”


 


 


 


Credit by : เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 234 วันที่ 1-15 พฤศจิกายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น