ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ข่าวดีไลฟ์ (Deelife) : "ดีไลฟ์" ครวญแม่ทีมหอบผ้าหนี ยกเครื่องระบบเทรนนิ่งหวังปั้นผู้นำใหม่







deelife (Mobile)

 


"ดีไลฟ์" ยอมรับแม่ทีมตบเท้าย้ายสังกัดหนี เดินหน้าจัดระบบเทรนนิ่งใหม่ ผุด กลยุทธ์ "ซ่อม-สร้าง" ปั้นผู้นำขึ้นมาทดแทน พร้อมฟุ้ง! ถึงแม้กลุ่มแม่ทีมจะย้ายหนี แต่ยอดขายยังเติบโตได้ตามเป้า 100% ชี้อัดสินค้าใหม่เน้นกลุ่มลดอ้วนเป็นเรือธงทำตลาด ด้านการเปิดสาขาอาเซียนโฟกัส "ไต้หวัน-ลาว" ประเทศที่ขยายไปแล้ว ตั้งเป็นโมเดลสร้างตลาดต่างประเทศต่อไป


นายเทวัญ ดีใจงาม ประธานกรรมการ บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ถึงผลการดำเนินงานในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาว่า จากที่เคยประกาศออกไป ในต้นปีว่าจะทำการ "ซ่อม-สร้าง" เนื่องจากในปีก่อนหน้านี้ บริษัทมีแม่ทีมที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงานแต่ท้ายสุดแล้วแม่ทีมกลุ่มนี้ก็ย้ายออกไปพร้อมกับทีมงาน จึงทำให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์การทำงานใหม่ มีการวางนโยบายใหม่ออกมาเพื่อให้สมาชิกที่อยู่กันมาก่อนได้ปรับตัวรับมือ เพื่อทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ และผลดำเนินงานที่ผ่านมาจนถึงครึ่งปีหลัง ทุกอย่างได้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ทั้งหมด


"ภาพรวมถือว่าน่าพอใจ เพราะช่วงแรกๆ ได้มีการทำงานหนัก อย่างมาก เพราะแม่ทีมเก่งๆ ย้ายไปอยู่ที่อื่นๆ และได้ดึงลูกทีมไปด้วย แต่ก็ยังมีแม่ทีมอีกหลายคนที่จงรักภักดีกับบริษัท และได้ช่วยกันทำงานจนตอนนี้บริษัทเติบโตผ่านช่วงวิกฤตินั้นมาได้ โดยมีการออกไปลงพื้นที่พูดคุยกับสมาชิกตามศูนย์สาขาต่างๆ และได้มีการจัด อบรมเทรนนิ่งติวเข้มพิเศษ เพื่อให้สมาชิกมีศักยภาพออกไปทำตลาดได้ดีขึ้น"


ทั้งนี้ ผลจากการดำเนินงาน ในปี 2556 มีการเติบโตตามเป้า 100% ทั้งยอดขายและ สมาชิกและยังได้ทราบถึงความสามัคคีของ สมาชิกทุกคนที่อยู่กับบริษัท โดยปัจจุบันมีการเปิดบริษัทใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทุกวันทำให้มีการไหลเข้าไหลออกของคนอยู่ตลอดเวลา แต่บริษัทก็ยังมั่นใจว่า จะเติบโตเพิ่มได้มากกว่านี้ แม้จะมีการแข่งขันในตลาดขายตรงสูงแค่ไหนก็ตาม


สำหรับในไตรมาสที่ 4 ของปี เทวัญ ดีใจงาม หัวเรือใหญ่ "ดีไลฟ์" กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมกระตุ้นยอดขายด้วยการจัดโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมยังมีสินค้าใหม่ๆ ออกมาเพิ่มขึ้นในหมวดสุขภาพ โดยเพิ่งออก ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ซึ่งได้การ ตอบรับดีมาก สามารถได้กลุ่มสมาชิกใหม่ๆ เข้ามาอย่างนักเรียน และนักศึกษา เพราะเรื่องของรูปร่างเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการกันอยู่แล้ว และเป็นเรื่องที่ดีที่ "ดีไลฟ์" จะมีกลุ่มวัยรุ่นมาทำธุรกิจ ทำให้คาดการณ์ได้ว่า สิ้นปีนี้บริษัทจะโตเพิ่มอีก 100% รวมตลอด ทั้งปีโต 200% ส่วนยอดขายน่าจะเกิน 200 ล้านบาท และสมาชิกจะขยับถึง 3 พันคน


ส่วนโรงเรียนสอนธุรกิจนั้น ดีไลฟ์ ก่อน หน้านี้ได้เปิดจุดหลักๆ ไปแล้ว ที่กรุงเทพฯ และอุดรธานี โดยสองแห่งนี้จะเป็นสถานที่ ให้สมาชิกได้เข้าไปฝึกอบรม เรียนรู้การทำธุรกิจ ซึ่งบริษัทได้มีการปรับปรุงสถานที่เดิม ให้ดูทันสมัยมากขึ้น และภายในต้นปีหน้าจะเร่งไปเปิดศูนย์สอนทำธุรกิจในจังหวัดภาค ใต้ และภาคเหนือต่อไป เพื่อให้ครอบคลุม ทั่วทั้ง 4 ภาค โดยหากนับศูนย์ดีไลฟ์ทั้งหมด จริงๆ ตอนนี้มีประมาณ 20 สาขา ซึ่งศูนย์ใหญ่หลักๆ จะอยู่บริเวณภาคกลางและอีสาน อาทิ ลพบุรี, โคราช, อุดรธานี, อุบล-ราชธานี, หนองคาย, นวนคร และสำโรง เป็นต้น


สำหรับก่อนหน้านี้บริษัทยังมีแนวทาง ที่จะขยายตลาดออกไปสู่ประเทศอาเซียน มากขึ้น ขณะนี้เริ่มขยายช่องทางการจำหน่าย ผ่านไปทางประเทศไต้หวัน ประเทศลาว ซึ่งกำลังสร้างเป็นประเทศต้นแบบ ถ้าหากสำเร็จก็จะขยายไปยังประเทศพม่า และเวียดนาม โดยยังได้เจาะตลาดไปที่ประเทศ จีน แต่ยังถือว่ายากมากที่จะเข้าไปเปิดศูนย์ ในเมืองจีน เนื่องจากติดเรื่องของกฎหมายและข้อจำกัดหลายอย่าง อาจจะต้องรอเวลา สักระยะ


"การเจาะตลาดอาเซียนนั้น ทางบริษัทได้ขยายไปแล้วหลักๆ มีที่ประเทศลาว กับไต้หวัน ที่ได้ไปเปิดศูนย์จำหน่ายสินค้าที่นั่นมาก่อนหน้านี้ และก็กำลังไปได้สวย โดย กำลังมาคิดต่อว่า จะเริ่มทยอยไล่เปิดประเทศ เพื่อนบ้านไปทีละประเทศ ส่วนประเทศมหาอำนาจอย่างจีน กำลังพยายามเจาะตลาดผ่านสมาชิกเข้าไป แต่ยังไม่ค่อยเรียบร้อยดี แต่หากทำสำเร็จจะเป็นตลาดที่มีมูลค่ามหาศาลเลยทีเดียว"


อย่างไรก็ตาม ในต้นปีหน้าบริษัทยัง ได้เตรียมที่จะเพิ่มไลน์ผลิตสินค้าใหม่ๆ เข้า มาอีกให้ครอบคลุมมากกว่านี้ อาทิ กลุ่มเกษตร, อาหารเสริม, ความงาม และของใช้ ในประจำวัน เพื่อให้สมาชิกสามารถเรียกซื้อ สินค้าได้หมด โดยไม่ต้องไปหาซื้อที่อื่น ที่สำคัญสินค้าของ "ดีไลฟ์" จะต้องมีคุณภาพไม่เป็นรองใครแน่นอน


 


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น