ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ข่าวพระรามเก้า เน็ตเวิร์ค (Praram 9 Network) : รัฐต้องรีบปรับ ก.ม. ให้ทัน AEC







601107_10152620087525447_1934214469_n (Mobile)

 


ดูท่าเรื่องที่จะมีการเปิด ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC เป็นสิ่งที่กลุ่มผู้ประกอบการตระหนักเป็นพิเศษ ส่งผลให้มองย้อนมาที่เรื่องของกฎหมาย โดยผู้ประกอบการต่างเกรงกันว่า หาก AEC เริ่มขึ้น การลงทุนของบริษัทต่างชาติจะเข้ามาใน ไทยเพิ่มขึ้น แน่นอนยิ่งบริษัทมากขึ้น คนเยอะขึ้น ความวุ่นวายย่อม มากขึ้นตาม แล้วกฎหมายขายตรงไทยจะปรับต้วอย่างไรเมื่อเวลานั้น มาถึง


นายนัทธวัฒน์ ธีระวาณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท พระรามเก้าเน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยในประเด็นกฎหมายขายตรงว่า อาชีพขายตรงสามารถสร้างมูลค่าเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยหลายแสนล้านบาท ซึ่งยังช่วยในเรื่องของคนที่ตกงานให้มีอาชีพทำ แต่ที่คนส่วนใหญ่กลัวไม่กล้าเข้ามาทำ เพราะเกิดจากกลุ่มคนที่คิดแต่จะเอาประโยชน์หลอกลวงให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเข้ามาลงทุน จากนั้นก็ปิด บริษัทและหนีหายไป ซึ่งจะไปตามจับตัวมาดำเนินคดีก็ยาก กว่าจะแจ้ง ความดำเนินคดีได้ต้องใช้เวลานาน


"แม่ทีมส่วนใหญ่ชอบย้ายบริษัทกันบ่อย ทำให้ผู้ประกอบการเกิดความเสียหาย เพราะยอดขายหายกำไรหด เพราะแม่ทีมเวลาย้ายทีม จะชอบดึงเอาลูกทีมไปเกือบทั้งหมด และยังมีบางคนมาพูดไม่ดีให้ร้าย กับบริษัทอีก ทำให้บริษัทเกิดความเสียหาย โดยกฎหมายก็ยังไม่สามารถ เอาผิดกับแม่ทีมเหล่านี้ได้ จึงอยากให้มีการแก้ไขปรับปรุงโดยเร่งด่วน"


"นัทธวัฒน์" กล่าวต่อว่า ในปี 2558 การเปิดตลาดการค้าเสรีอาเซียนก็เกิดขึ้น ทำให้ประเทศไทยที่มีบริษัทขายตรงเป็นจำนวนมาก รัฐบาลต้องรีบออกกฎหมายที่ควบคุมได้มารองรับตรงจุดนี้อย่างเร่งด่วน เพราะตลาดอาเซียนเริ่มขึ้นเมื่อไร จะมีคนต่างชาติเข้ามาทำธุรกิจในประเทศเยอะขึ้น และในจำนวนประชากรไทยกว่า 60 ล้านคน มีคนทำอาชีพเครือข่ายประมาณ 10 ล้านคน และจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้


ปัจจุบันมีกลุ่มไม่หวังดีใช้วิธีการหลอกลวงมากมาย ทำให้คนที่ตั้งใจอยากจะประสบความสำเร็จ เมื่อโดนหลอกหมดตัว ก็เกิดความกลัวและบอกต่อจนทำให้ธุรกิจขายตรงจากสีขาวกลายเป็นสีดำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากมีกติกาควบคุมที่เหมาะสม ปัญหาต่างๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น คือ ควบคุมให้ทั่วถึงและยุติธรรม เชื่อว่าปัญหาต่างๆ ในธุรกิจวงการขายตรง จะค่อยๆ หมดไปเอง และทำให้ธุรกิจเครือข่ายดูมีความน่าเชื่อถือ มีภาพลักษณ์ที่ดี ไม่ดูน่ากลัวอีกต่อไป


ธุรกิจเครือข่ายสามารถทำเป็นอาชีพหลักได้จริง อีกทั้งยังสามารถ ทำเป็นรายได้เสริมได้อีกด้วย โดยอยู่ที่ใครจะแบ่งเวลามาทำเท่านั้น ซึ่งอาชีพนี้ยังสามารถเปลี่ยนแปลงฐานะได้ สามารถมีรายได้ไร้ขีดจำกัด และยังเกษียณในอาชีพได้ด้วย


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น