ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ข่าวเลิฟยู (Loveyou Thailand) : ผลประโยชน์เย้ายวน 18 มงกุฎ!







171407_108261049251811_8149739_o (Mobile)

 


ปัจจุบันธุรกิจขายตรง นับว่าเป็นธุรกิจที่มีเงินสะพัด มากมายมหาศาล จากที่กลุ่ม ทุนเข้ามาเปิดธุรกิจแข่งขันกันมากขึ้น รวมถึงกลุ่มประชาชนที่มุ่งหวังจะสร้างรายได้จากธุรกิจขายตรง สิ่งนี้กลายเป็นปัจจัยเย้ายวน ที่ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของธุรกิจถูกมองในทางไม่ดี ซึ่งหลายฝ่ายก็ต่างเรียกร้องให้มีกฎกติกาในการเอาผิดกลุ่มผู้ไม่หวังดี และปกป้องธุรกิจขายตรง


นายภาวัช หรัญรัตน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เลิฟยู (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ปัญหาในธุรกิจขายตรงยังมีอยู่เยอะมาก เนื่องจากมีคนที่อยาก พลิกชีวิตเข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายกันเยอะ ทำให้ต้องเช็กรายละเอียดแต่ละบริษัทให้ดีว่า ทาง สคบ. รับรองบริษัทหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่ามีปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ได้ถูกนำมาเปิดเผยเป็นจำนวนมาก เพราะหากต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน คงจะเสียทั้งเวลาและเงินทอง ก็จะเป็นลักษณะยอมๆ ความกันไป หรือ ไม่ก็ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอมเสียผลประโยชน์ไปเลย


"ในฐานะที่ตนเป็นผู้ประกอบการคนหนึ่ง อยากให้มีการปรับแก้ไขกฎหมายขายตรง เนื่องจาก 10 กว่าปีแล้วที่ยังไม่มีการแก้ไขให้มีความเหมาะสมกับธุรกิจในยุคปัจจุบัน คือ เทคโนโลยีได้พัฒนาไปมาก การติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว การที่จะเข้าถึงกันและกันก็เร็วตามไปด้วย ซึ่งอยาก ให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องทำความเข้าใจกับประชาชนให้ชัดเจน เพราะถ้ามีกฎกติกาควบคุมที่ดี จะทำให้ปัญหาในธุรกิจ เครือข่ายน้อยตามไปด้วย"


"ทุกวันนี้โลกได้เปลี่ยนแปลงไปมาก เพราะกำลังเข้าสู่ ยุคของการสื่อสารไร้พรมแดน ไม่ว่าจะที่ไหนๆ ก็คุยกัน ส่งรูป หรือส่งงานได้หมด ทำให้การที่จะทำธุรกิจอะไรๆ ก็ดูง่ายขึ้น แม้การที่ผู้บริโภคจะวิ่งเข้าหาผู้ประกอบการก็ดูจะง่ายเช่นกัน ทำให้กลุ่มไม่หวังดีเข้ามาทำลายธุรกิจดีๆ ให้เป็นสีดำ ทั้งที่จริง ธุรกิจขายตรงเป็นสีขาว แต่ความที่มีผลประโยชน์เยอะทำให้ คนเกิดความโลภ และทำลายให้ธุรกิจนี้มีภาพลักษณ์เสียหาย ไปเลย"


โดยธรรมชาติของผู้ประกอบการขายตรงนั้น จะต้องใช้เงินลงทุนพอสมควร อยู่ที่ว่าจะเปิดบริษัทใหญ่หรือเล็กเท่านั้น ซึ่งย่อมต้องหวังผลกำไร แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคจนเกินไป ซึ่งหากสังเกตดีๆ กฎหมาย ขายตรงยังเอื้อประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากกว่า แต่ไม่ค่อยเอื้อ ประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ ซึ่งอยากให้มีความยุติธรรม เท่าเทียมกัน และเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ก็อยากให้มีหน่วยงาน ที่ร้องทุกข์และดำเนินคดีได้ เพื่อเป็นการยกระดับธุรกิจขายตรงเหมือนกับธุรกิจอื่นๆ ที่ทำไปแล้วก่อนหน้านี้


 


 


 


Credit By : http://www.siamturakij.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น